'มาดามแป้ง'ปลื้มช้างศึกชิงทองกับเวียดนาม รมว.ท่องเที่ยว-กีฬาอัดฉีด 1 ล้าน

'มาดามแป้ง' นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จ้ดการทีมชาติไทย ขอบคุณผู้เล่นทุกคน และ ผู้ใหญ่หลายท่านที่เดินทางมาให้กำลังใจถึงสนาม หลังล่าสุดขุนพลช้างศึก ต่อเวลาพิเศษชนะ อินโดนีเซีย 1-0 ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศ ซีเกมส์ 2021 ไปพบกับเวียดนาม สำเร็จ
 
'มาดามแป้ง' ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวหลังจบเกมว่า “เป็นเกมที่บีบหัวใจ ทั้งเรา และ อินโดนีเซีย ต้องยอมรับว่า อินโดนีเซีย เป็นทีมที่เก่งมาก มีทั้งนักเตะโอนสัญชาติ และ เล่นอยู่ต่างประเทศ ซึ่งก่อนเกม เราก็บอกว่า เขาเป็นทีมที่อันตราย เล่นด้วยกันมานาน และ ไปเก็บตัวที่ต่างประเทศมาด้วย ต้องขอบคุณนักกีฬาที่ช่วยกัน จนเราผ่านมาได้”
 
“เราเล่นที่นี่มา 5 เกม มีเรื่องราวเกิดขึ้นมากมายที่สนามแห่งนี้ แต่ที่ลืมไม่ได้ ต้องขอบคุณแฟนบอลไทยทุกท่าน ที่เดินทางมาเชียร์เราถึงที่นี่ มีทั้งเข้ามาได้ และ ไม่ได้ รวมถึงคนที่ดูอยู่ไทย วันนี้ยังมี ผู้ใหญ่ที่เข้ามาดูเกมหลายท่าน นำโดยท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยว และกีฬา ซึ่งท่านกล่าวว่าประทับใจเกมนี้มาก และ ยังได้มอบเงินให้น้องๆ 1 ล้านบาท สำหรับเกมนี้โดยเฉพาะ”
 
มาดามแป้ง ยังกล่าวต่อไปอีกว่า “นอกจากนี้ยังมี คุณธนา ไชยประสิทธิ์ (หัวหน้าคณะนักกีฬาไทย) และ คุณนิกรเดช พลางกูร เอกอัครราชทูต ณ กรุงฮานอย ด้วยรวมถึงผู้ใหญ่ใจดี ทั้ง คุณเนวิน ชิดชอบ, คุณระวิ โหลทอง และ คุณปวิณ ภิรมภักย์ดี ก็โทรมาให้กำลังใจ อย่างน้อยวันนี้ เราก็ผ่านเข้าสู่รอบชิงชนะเลิศไปพบกับเจ้าภาพ ซึ่งเพิ่งแข่งจบเมื่อสักครู่นี้ ยอมรับว่าการได้เหรียญทองเป็นอะไรที่ยาก แต่จะตั้งใจทำให้ดีที่สุด”
 
สำหรับ ทีมชาติไทยเตรียมพบกับ เวียดนาม เจ้าภาพ ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021 รอบชิงชนะเลิศ วันที่ 22 พฤษภาคม นี้ เวลา 19.00 น. ที่ มี ดินห์ สเตเดียม กรุงฮานอย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

“พิพัฒน์” หารือมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล ร่วมมือพัฒนาทักษะและสมรรถนะดิจิทัลแรงงาน สร้าง มาตรฐานฝีมือแรงงาน ด้าน AI

วันที่ 24 กรกฎาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ ดร.วิฑูรย์ สิมะโชคดี ประธานกรรมการมูลนิธิเพื่อการพัฒนาดิจิทัล และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อหารือ

“พิพัฒน์”ต้อนรับทูตโอมาน ส่งแรงงานนับพันคน พร้อมชวนลงทุนด้านท่องเที่ยวและพลังงานในประเทศ

วันที่ 23 กรกฎาคม 2567 เวลา 13.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นายอิสซา อับดุลเลาะฮ์ ญาบิร อัลอาลาวี (Mr. Issa Abdullah Jaber Al-Alawi)

เชียร์ทัพช้างศึกจูเนียร์ คว้าแชมป์สมัยที่6 'AIS PLAY'ยิงสดบอลอาเซียนU19

AIS PLAY ตอกย้ำการเป็นผู้นำในฐานะผู้ให้บริการ Streaming Service ชั้นนำของไทย ที่มีความหลากหลายทั้งความบันเทิงและกีฬา เตรียมยิงสดการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 19 ปี “ASEAN U-19 Boys Championship 2024” ส่งตรงจากประเทศอินโดนีเซีย เอาใจแฟนบอลให้รับชมได้แบบจัดเต็มสดทุกแมตช์ ครบทุกนัด ที่ทีมชาติไทยลงสนาม พร้อมไฮไลท์ และรีรันกันแบบจุใจ ร่วมส่งแรงใจเชียร์ให้ทัพช้างศึกจูเนียร์คว้าแชมป์เป็นสมัยที่ 6 เพื่อจารึกเป็นประวัติศาสตร์ใหม่ให้กับวงการลูกหนังไทย พิเศษสำหรับลูกค้าเอไอเอสเท่านั้น รับชมฟรี ผ่าน AIS PLAY ทุกช่องทาง

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

ก.แรงงาน จัดงานเฉลิมพระเกียรติฯ "ในหลวง" "พิพัฒน์"นำข้าราชการ ร่วมเครือข่ายแรงงานจิตอาสา บริการประชาชน ฟรี

วันที่ 11 กรกฎาคม 2567 เวลา 09.00 น.นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานในกิจกรรมจิตอาสาบำเพ็ญสาธารณประโยชน์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ของกระทรวงแรงงาน โดยมี นายสิรภพ ดวงสอดศรี

พิพัฒน์ปิ๊งไอเดียดันกระจูดพัทลุงเป็นสินค้าพรีเมียม หนุนกลุ่มอาชีพอิสระครบวงจร

นายภูมิพัฒน์ เหมือนจันทร์ โฆษกกระทรวงแรงงาน ในฐานะประธานคณะทำงานขับเคลื่อนการพัฒนาศักยภาพในการประกอบอาชีพอิสระ ภายใต้นโยบาย "หนึ่งตำบล หนึ่งกลุ่มอาชีพอิสระ"