ชบาแก้ว ร่วมสาย ออสเตรเลีย,ฟิลิปปินส์,อินโดนีเซีย ฟุตบอลหญิงชิงแชมป์เอเชีย

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 . (ตามเวลาประเทศไทย) สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย จัดพิธีจับสลากแบ่งสายการแข่งขันฟุตบอลหญิง 2022 ชิงแชมป์เอเชีย รอบสุดท้าย ที่จะจัดขึ้นที่ประเทศอินเดีย ระหว่างวันที่ 20 มกราคม - 6 กุมภาพันธ์ 2565

โดยผลการจับสลากแบ่งสายมีดังนี้

กลุ่ม A - อินเดีย, จีน, ไต้หวัน, อิหร่าน

กลุ่ม B - ออสเตรเลีย,ไทย, ฟิลิปปินส์ ,อินโดนีเซีย

กลุ่ม C - ญี่ปุ่น,เกาหลีใต้,เวียดนาม, เมียนมา

การแข่งขันในรอบแบ่งกลุ่มจะนำอันดับ 1 และ 2 ของแต่ละกลุ่ม และอันดับ3 ที่ดีที่สุดอีก 2 ทีมผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ

โปรแกรมของฟุตบอลหญิงทีมชาติไทยมีดังนี้

21 มกราคม 2565 ไทย พบ ฟิลิปปินส์

24 มกราคม 2565 อินโดนีเซีย พบ ไทย

27 มกราคม 2565 ออสเตรเลีย พบ ไทย

โดยรอบก่อนรองชนะเลิศจะมี 5 ทีม ที่จะผ่านเข้ารอบไปฟุตบอลโลกแบบอัตโนมัติ 4 ทีมที่เข้ารอบรองไปฟุตบอลโลกแน่นอน รวมถึงรอบเพลย์ออฟสำหรับอันดับที่ 5 หรืออันดับที่ 6 และอีก2ทีม ที่แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ และแพ้ในรอบ เพลย์ออฟจะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟรวมกับอีก 9 ประเทศทั่วโลก เพื่อชิงตั๋วอีก3ใบสุดท้ายสู่ฟุตบอลโลก

กรณีที่ 1 : หากออสเตรเลียไม่ผ่านเข้ารอบก่อนรองชนะเลิศ หรือ ตกรอบแรก  4 ทีมที่ผ่านเข้ารอบรองชนะเลิศ จะผ่านเข้ารอบฟุตบอลโลกโดยอัตโนมัติ ส่วน 4 ทีมผู้แพ้รอบก่อนรองชนะเลิศ จะเข้าสู่รอบรอบแก้ตัว แบ่งเป็น

(M1): QF แพ้1 vs QF แพ้2

(M2): QF แพ้3  vs QF แพ้ 4

ทีมที่ชนะใน (M1) และ (M2) จะต้องมาพบกัน เพื่อหาผู้ชนะไปฟุตบอลโลกปี 2023 ส่วนผู้แพ้รอบนี้ จะต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชัน ในขณะที่ทีมที่แพ้ใน (M1) จะต้องพบ (M2)  ผู้ชนะจะได้เล่นเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชัน

กรณีที่ 2 : หากออสเตรเลียเข้ารอบรองชนะเลิศ 3 ทีมที่เหลือที่เข้ารอบรองชนะเลิศ (ไม่รวมออสเตรเลีย) จะผ่านเข้ารอบไปฟุตบอลโลก 2023 ส่วน 4 ผู้แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศจะต้องเล่นเพลย์ออฟ

(คู่ที่ 1): ผู้แพ้ QF1 vs ผู้แพ้ QF3

(คู่ที่ 2): ผู้แพ้ QF2 vs ผู้แพ้ QF4

ผู้ชนะทั้ง 2 คู่ จะได้ไปฟุตบอลโลกรอบสุดท้าย ในขณะที่ผู้แพ้ทั้ง 2 ทีมจะได้เล่นเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชัน

กรณีที่ 3 : หากออสเตรเลียแพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ 4 ทีมที่เข้ารอบรองชนะเลิศ จะได้ไปฟุตบอลโลก 2023 ส่วนอีก 3 ทีมที่เหลือ ที่แพ้ในรอบก่อนรองชนะเลิศ (ไม่รวมออสเตรเลีย) จะเล่นแบบ 3 ทีมพบกันหมด ทีมที่มีคะแนนมากที่สุด จะเข้ารอบฟุตบอลโลกปี 2023 ในขณะที่ 2 ทีมที่เหลือ ต้องไปเล่นรอบเพลย์ออฟอินเตอร์คอนเฟเดอเรชัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

ทีมชาติไทยU17กลับถึงไทย 'จเด็จ'เตรียมลุยชิงแชมป์เอเชีย ที่ชลบุรี

เมื่อช่วงดึกคืนวันที่ 4 กรกฎาคม 2567 เวลา 23.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทย รุ่นอายุไม่เกิน 17 ปี เดินทางถึงประเทศไทย หลังเสร็จภารกิจชิงแชมป์อาเซียน ที่ เมือง สุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567