ช้างศึกยู23 ลุ้นแชมป์กลุ่มกับมาเลเซียหลังอัด สปป.ลาว 3-0

ทีมชาติไทยชุดอายุต่ำกว่า 23 ปียังมีลุ้นหลังทุบ สปป.ลาว 3-0 ไปลุ้นแชมป์กลุ่มกับ มาเลเซีย ในแมตช์สุดท้าย ในการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ

วันที่ 28 ตุลาคม 2564 เวลา 14.00 . ตามเวลาประเทศไทย ที่สนาม เอ็มเอฟเอฟ ฟุตบอล เซนเตอร์ การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดที่ 2 ทีมชาติไทย พบกับ สปป.ลาว

เกมแรกทีมชาติไทยเสมอกับมองโกเลียมา 1-1 ส่วน สปป.ลาว แพ้ มาเลเซีย มา 0-1

เกมนี้วรวุธศรีมะฆะ  ไม่มีเบนจามิน เดวิส และ วันชาติ ชูสงค์ ที่มีอาการบาดเจ็บ โดยเกมนี้ใช้ กรวิชญ์ ทะสา เป็นกองหน้าตัวเป้า ส่วนตรงกลางมี ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร คอยบัญชาการ

เริ่มเกมมา 13 นาที ไทยเกือบได้ประตูออกนำจากจังหวะที่ ลาวพลาด และเป็นจักรกริช พาละพล ได้หลุดเดี่ยวก่อนกระดกหลุดกรอบไปนิดเดียวเท่านั้น

นาที 16 คราวนี้เป็น สกุลชัย แสงโทโพธิ์ ที่ได้ล่อเป้าโล่งๆ และกระดกบอลข้ามหัวประตูไปแล้ว แต่โดนสกัดคาบเส้นออกไปอีก

นาที 31 ไทยได้ลุ้นอีกครั้ง จากฟรีคิกของ ธนวัฒน์ ซึ่งจิตถาวร แต่บอลไปเข้าข้างตาข่าย และหลังจากนั้นไทยก็เปลี่ยนตัวด้วยการส่ง อิรฟาน ดอเลาะ และ ธีรศักดิ์ เผยพิมาย ลงมาเล่นแทน ตะวัน โคตรสุโพธิ์ และ พงศ์รวิช จันทร์วงศ์

นาที 39 ไทยมาได้จุดโทษ จากจังหวะที่ กรวิชญ์ ทะสา โดนทำฟาวล์ และเป็น ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวรที่รับหน้าที่สังหารเข้าไปให้ทีมชาติไทยนำ ลาวก่อน 1-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้

นาที 59 ไทยมาได้ประตูนำห่างออกไปอีกจากจังหวะที่ จักรกริช พาละพล ได้บอลหน้าเขตโทษ ก่อนแต่งเข้าซ้ายแล้วแปเข้าไปให้ ทีมชาติไทยนำห่างเป็น 2-0

ช่วงทดเจ็บกรวิชญ์ทะสาพาบอลแหวกเข้าเขตโทษก่อนกดด้วยขวาแสกหน้าเข้าไปทีมชาติไทยเอาชนะสปป.ลาว 3-0 มีเพิ่มเป็น 4 แต้ม ส่วน ลาวไม่มีแต้มตกรอบแน่นอนแล้ว ส่วนไทยจะได้ไปตัดสินในเกมสุดท้าย เพื่อหาแชมป์กลุ่มกับ มาเลเซีย

โปรแกรมนัดต่อไปทีมชาติไทยรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี จะทำการแข่งขัน ฟุตบอลชิงแชมป์เอเชียรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี รอบคัดเลือก กลุ่ม เจ นัดสุดท้าย พบกับ มาเลเซีย ในวันที่ 31 ตุลาคม 2564 เวลา 10.00 . ตามเวลาประเทศไทย ถ่ายทอดสดทางช่อง One31 และ AIS Play

รายชื่อ 11 ตัวจริง

ทีมชาติไทย U23 : เกียรติพล อุดม(GK) - นาคิน วิเศษชาติ, จักรกริช พาละพล, กรวิชญ์ ทะสา, สกุลชัย แสงโทโพธิ์, ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร(C), ตะวัน โคตรสุโพธ์, พงษ์รวิช จันทวงศ์, จตุรพัช สัทธรรม, อันโธนิโอ แสนใจรักษ์, โจนาธาน เข็มดี

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

OR เปิดคาเฟ่ อเมซอน 2 สาขา ณ ประเทศมาเลเซีย ส่งมอบประสบการณ์และรสชาติกาแฟที่มีเอกลักษณ์แบบไทยสู่ต่างประเทศ

นางสาว ลิม ฮุย ยิง (YB Lim Hui Ying) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการคลัง ประเทศมาเลเซีย และ นายรัชฎา จิวาลัย กงสุลใหญ่ ณ เมืองปีนัง พร้อมด้วย นายดิษทัต ปันยารชุน ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ปตท. น้ำมันและการค้าปลีก จำกัด (มหาชน) (OR) ร่วมกับผู้แทน บริษัท คาเฟ่ ฮับ จำกัด (Café Hub Sdn. Bhd.)

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567