'สมเด็จธงชัย'เตือนสตินักสอยคิว ย้ำ'ศีล ปัญญา สมาธิ'ซิวทองซีเกมส์

สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย)

นักสนุกเกอร์ทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ เข้านมัสการสมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจก่อนลุยซีเกมส์ ได้คาถาสั้นเตือนสติ “ศีล ปัญญา สมาธิ” พร้อมทั้งอวยพรให้คว้าเหรียญทอง กลับมาเป็นของขวัญให้คนไทยทั้งประเทศได้ชื่นชม

ความคืบหน้าเกี่ยวกับนักกีฬาสนุกเกอร์ทีมชาติไทย ที่เตรียมเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ระหว่างวันที่ 12-23 พฤษภาคม ที่ประเทศเวียดนาม หลังจากที่เก็บตัวร่วมกันมาอย่างยาวนาน ที่ ทีบีซี.สนุกเกอร์ เซ็นเตอร์ ซอยรามคำแหง 89/1 โดยมี “โค้ชต่าย” ชูชาติ ไตรรัตนประดิษฐ์, “โค้ชหน่อย” กิตติพงษ์ พรชัย และ “โค้ชจุ้ย” วีระพงษ์ บริสุทธิ์สุขกมล เป็นผู้ฝึกสอน , นายไชยพงษ์ กรมสุรมย์ เป็นผู้จัดการทีม

ล่าสุด นายไชยพงษ์ พร้อมด้วย “โค้ชจุ้ย” ได้นำนักกีฬาคิวบอล ประกอบด้วย นักกีฬาสนุกเกอร์ , พูล , บิลเลียด และ แคร่อม นำโดย “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม ในฐานะกัปตันทีม เข้านมัสการ สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) ที่วัดไตรมิตรวิทยาราม เพื่อเป็นการรับศีลสร้างขวัญและกำลังใจก่อนเดินทางไปแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่ประเทศเวียดนาม เหมือนเช่นทุก ๆ ครั้งที่ผ่านมา

ในการนี้ “สมเด็จธงชัย” ท่านได้ปรารภกับนักกีฬาและผู้ฝึกสอนเป็นเวลา 30 นาที พร้อมกันนี้ได้มอบผ้ายันต์ “ศิริมงคลวันดี ศรีพญาวัน ที่เพิ่งสร้างเสร็จเมื่อวันที่ 16 เมษายน 2565 พร้อมพระเครื่องหลวงพ่อเกษม เขมโก ให้กับทุกคน อีกทั้งยังได้กำชับให้นักกีฬาทุกคนท่องคำว่า “ศีล ปัญญา สมาธิ” อย่างขึ้นใจ เพื่อให้ทุกคนมีสมาธิก่อนลงแข่งขัน สุดท้ายก่อนลงสนามให้ท่องคาถาว่า “ สัทธา ทานัง อนุโมทามิ” จำนวน 3 จบ พร้อมกันนี้ยังได้อวยพรให้ประสบความสำเร็จ ได้เหรียญทองสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยตามที่ทุกคนปรารถนาอีกด้วย

สำหรับการแข่งขันกีฬาซีเกมส์ ที่เวียดนาม ครั้งนี้ สมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ส่งนักกีฬาเข้าร่วมแข่งขันครบทั้ง 4 ประเภท ประกอบด้วย สนุกเกอร์ , บิลเลียด, พูล และ แคร่อมบอล โดยกำหนดเดินทางในเช้าวันพฤหัสบดีที่ 12  พฤษภาคม 2565 เวลา 07.45 น. และถึง เวียดนาม เวลา 10.00 น. 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

3จอมเตะโอลิมปิกฮึกเหิม 'สมเด็จธงชัย'มอบผ้ายันต์'ชนะ' ไป'ปารีส 2024'

3 จอมเตะชุดลุยศึก โอลิมปิกเกมส์ 2024 สุดฮึกเหิมหลังได้ ผ้ายันต์ จาก สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (สมเด็จธงชัย) พร้อมลงชื่อทุกคน และเขียนคำว่า ชนะ ชนะ ชนะ โดย น้องเทนนิส ฮีโร่ เหรียญ อลป.2020 พร้อม เจ้าหยู และน้องใบเตย ยังได้รับน้ำมนต์ จากหอยสังข์ที่ สมเด็จธงชัย รดให้บนศรีษะ "บิ๊กเอ"ผศ.พิมล ศรีวิกรม์ นายกสมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย เผย เป็นธรรมเนียมทุกครั้ง ก่อนไปแข่งขันจะต้องพาทีมเทควันโดมากราบขอพร สมเด็จธงชัย และครั้งนี้นักกีฬาทุกคนได้รับพร ให้คว้าชัยชนะ คว้าเหรียญทองกลับมา ทำให้ทุกคนมีความฮึกเหิม มีรอยยิ้ม มีกำลังใจ พร้อมจะไปคว้าความสำเร็จกลับมาให้คนไทยมีความสุข

'บิ๊กฮง'นายกสอยคิวนำทีม เข้าพบ'รมต.เสริมศักดิ์' ให้ช่วยทวงเงิน

เมื่อวันที่​ 13​ มิ.ย.​ เวลา​ 13.00​ น.​ นายสุนทร​ จารุมนต์​ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย​ นำคณะกรรมการ​บริหาร​สมาคม​ฯ​ เข้าพบ​ นายเสริมศักดิ์​ พงษ์​พานิช​ รัฐมนตรี​ว่าการ​กระทรวง​ท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับ​ นายภัครธรณ์ เทียนไชย​ ที่ปรึกษารัฐมนตรี​ ร่วมยินดีในการเข้ารับตำแหน่ง​ที่ห้องรับรองกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา​ พร้อมกับมอบเทพเจ้ากวนอู​ เทพแห่งความซื่อสัตย์ให้กับรัฐมนตรี โดยนายสุนทร จารุมนต์ นายกสมาคมกีฬาบิลเลียดแห่งประเทศไทย ได้ยื่นหนังสือเพื่อขอความช่วยเหลือจากท่านรัฐมนตรีเกี่ยวกับวงการสนุกเกอร์​ไทยของเรา​ อย่างที่ทราบกันดี กีฬาสนุกเกอร์เป็นที่นิยมมากในประเทศไทย นักกีฬาไทยของเราเคยสร้างชื่อเสียงโด่งดังบนเวทีโลก อย่าง “ต๋อง ศิษย์ฉ่อย” วัฒนา ภู่โอบอ้อม อดีตนักสนุกเกอร์มือ 3 ของโลก เมื่อช่วงหลายสิบปีที่ผ่านมาวันนี้ก็ได้เข้ามาพบกับทางท่านรัฐมนตรีด้วยตัวเอง

22คิวไทยแห่ประลอง 'คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย' ชิงตั๋วเล่นอาชีพโลกที่อังกฤษ

22จอมสอยคิวไทย แห่ประลอง ศึกสนุกเกอร์ I-EA-T Asia Oceania Q School 2024 "คิวสคูล โซนเอเชีย-โอชีเนีย ชิงตั๋วไปเล่นอาชีพโลก ที่อังกฤษ โดยคัดในเมืองไทย ระหว่างวันที่ 22 พ.ค.-2 มิ.ย. โดย นักแม่นรู จีน ขนทัพมังกรมามากสุดถึง 23 คน

'สมเด็จธงชัย' ประธานพิธีสมโภชใหญ่ 'พระแท่นวัชรอาสน์' จำลอง ถวายเป็นพระราชกุศล

ที่ลานธรรมหลวงพ่อทวด วัดแหลมแค ต.หน้าประดู่ อ.พานทอง จ.ชลบุรี เมื่อเวลา 08.30 น. สมเด็จพระมหารัชมงคลมุนี (ธงชัย ธมฺมธโช) กรรมการมหาเถรสมาคม

สักการะ'พระแท่นวัชรอาสน์'จำลอง หนึ่งเดียวในไทย

ครั้งแรกในรอบ 2,400 กว่าปี ที่มีการจัดสร้างพระแท่นวัชรอาสน์จำลองหนึ่งเดียวในประเทศไทยที่วัดแหลมแค อ.พานทอง จ.ชลบุรี  พระแท่นวัชรอาสน์ สถานที่ประทับตรัสรู้ของพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ประดิษฐานที่พุทธคยา อินเดีย เป็นสถานที่สำคัญหลังจากพระพุทธองค์ตรัสรู้ใต้ต้นพระศรีมหาโพธิ์

'รอนนี่'ควง'ทรัมป์','เบรเซล' ลุ้นแชมป์สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 'ทรูวิชั่นส์' ถ่ายสด

สนุกเกอร์ เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 นำโดยเต็งแชมป์ รอนนี่ โอซุลลิแวน, จัดด์ ทรัมป์ และแชมป์คนล่าสุด ลูกา เบรเซล จากสังเวียน ครูซิเบิล เธียเตอร์ ประเทศอังกฤษ จัดเต็มสด สุดเอ็กซ์คลูซีฟ ตั้งแต่ 20 เมษายน ถึง 6 พฤษภาคมนี้