"อันเชล็อตติ"ยกย่องนักเตะราชันปาฏิหาริย์อีกเข้าชิงฯ

คาร์โล อันเชล็อตติ เชื่อว่า ศักดิ์ศรีดีกรีแชมป์ยุโรป 13 ครั้ง และประวัติศาสตร์สโมสรที่ยิ่งใหญ่ยาวนาน ช่วยให้ เรอัลมาดริด สร้างปาฏิหาริย์ พลิกถล่ม แมนเชสเตอร์ ซิตี้ ยิง 3 ลูกในช่วงนาทีสุดท้าย และทดเวลาบาดเจ็บ โกงตายผ่านเข้าสู่รอบชิงฯ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้อย่างเหลือเชื่อ
          ทีมของ เป๊ป กวาร์ดิโอล่า ทำท่าว่าจะได้เข้าไปเจอ ลิเวอร์พูล ในนัดชิงชนะเลิศ ฟุตบอล ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก ที่กรุงปารีส แน่นอนแล้วปลายเดืนอนี้ หลังจาก ริยาด มาห์เรซ ช่วยให้พวกเขาออกนำ 1-0 ในช่วง 17 นาทีสุดท้าย ของเกมรอบเซมิไฟนอล เลกสอง ที่เบร์นาเบว ซึ่งทำให้สกอร์รวม ซิตี้ นำ 5-3
          แต่ โรดรีโก มาซัดติดต่อกัน 2 ประตู ในนาทีที่ 90 และ นาทีแรกของทดเจ็บ หากจบเกมสกอร์รวมยังเสมอกัน 5-5 ต้องไปตัดสินกันในช่วงต่อเวลาพิเศษ แต่ก่อนจะจบเกมกาแรข่งขัน มาดริด มาได้จุดโทษ และเป็น คาริม เบนเซม่า ที่สังหารเข้าไปอย่างเด็ดขาด ส่ง แชมป์ยุโรป 13 สมัย ผ่านเข้าสู่รอบชิงไปเปิดศึกล้างตากับ ลิเวอร์พูล ที่กรุงปารีส
          อันเชล็อตติ ที่กลายเป็นผู้จัดการทีมคนแรกที่สามารถพาทีมเข้าไปเตะนัดชิงฯ แชมเปี้ยนส์ลีก ได้ถึง 5 ครั้ง กล่าวยกย่อง ทัศนคติของ เรอัล มาดริด ที่ไม่ยอมตายง่ายๆ ซึ่งเขาเชื่อว่าเป็นสิ่งที่ทำให้พวกเขามีความได้เปรียบด้านจิตใจในช่วงต่อเวลา
          "เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นอีกเหมือนกับที่เคยเกิดขึ้นในเกมกับ เชลซี และ เปแอสเช ถ้าคุณถามว่าทำไม มันคือประวัติศาสตร์ของสโมสรที่ช่วยเรายังเดินหน้าพยายามต่อแม้ทุกอย่างดูเหมือนจะสิ้นหวังแล้ว"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567

'อันเช' ยอมรับงานยากกว่าที่คิด 'มาดริด' ชนะหืดซิวชปล.สมัยที่ 15

"ราชันชุดขาว" รีล มาดริด ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม เอาชนะ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ไปด้วยสกอร์ 2-0 จาก 2 ประตู ในช่วง 15 นาทีสุดท้าย ของ ดานี คาร์บาฆาล และวินิซิอุส จูเนียร์ คว้าแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก สมัยที่ 15 ไปครองได้สำเร็จ ในการแข่งขันที่สนามเวมบลีย์ กรุงลอนดอน ประเทศอังกฤษ คืนวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา