'ช้างศึก'ถึงเมืองนำดิงห์ 'มาดามแป้ง'ย้ำรักษามาตรการโควิด เตรียมบินไปให้กำลังใจ

เมื่อวันที่ 4 พฤษภาคม 2565 เวลา 05.00 น. ณ ท่าอากาศยานนานาชาติสุวรรณภูมิ ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ รวมตัวกัน เพื่อเตรียมพร้อมออกเดินทางไปประเทศเวียดนาม เพื่อทำการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31
 
การเดินทางครั้งนี้นำโดย มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน พร้อมด้วยนักกีฬาทั้งหมด 16 ราย โดยอีก 4 รายอย่าง อิรฟาน ดอเลาะ, เมธี สาระคำ, นาคิน วิเศษชาติ และ กรวิชญ์ ทะสา จะเดินทางตามไปสมทบในวันที่ 5 พฤษภาคมนี้
 
ก่อนการเดินทาง มาโน โพลกิ้ง หัวหน้าผู้ฝึกสอน กล่าวว่า "เราไม่ได้มีการเตรียมทีมอย่างดีที่สุด และตอนนี้ผู้เล่นก็ยังมาไม่ครบ มันไม่ง่ายสำหรับการไปซีเกมส์ ครั้งนี้แต่ว่า เราก็จะพยายามทำเต็มที่ เพื่อไปให้ถึงเป้าหมาย"

"การวางแผนเตรียมทีมตอนนี้เราก็ต้องรอให้นักเตะมาให้ครบก่อน วันนี้มีไทยลีกเกมสุดท้าย ผู้เล่นที่เหลือจะเดินทางมา เราก็จะวางแผนเต็มที่เพื่อให้พร้อมก่อนเจอกับ มาเลเซีย"

"เราไม่ได้กังวลอะไร จะพยายามทำให้ดีที่สุด แน่นอนว่าเราอยากเตรียมทีมให้ดีกว่านี้ เราจะพยายามทำให้ดีที่สุด สำหรับเกมแรก ซึ่งคิดเยอะพอสมควร พอมีในหัวบ้างแล้ว ก็อยากรอให้นักเตะมาให้ครบ ก่อนจะตัดสินใจ"

"ทางมาดามแป้งกำชับว่าต้องเอาชนะและคว้าเหรียญทองมาให้แฟนบอลให้ได้ แฟนบอลสำคัญกับเรา เหมือนกับที่เราไปได้แชมป์อาเซียน คัพ การเตรียมทีมก็คล้ายกัน ถ้าแฟนบอลเชียร์เรา เราก็จะมีพลัง เพราะฉะนั้น นักเตะทุกคนต้องการแรงเชียร์จากแฟนบอลทุกคนครับ"
 
ทางด้าน“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย กำชับแข้งช้างศึก U23 ให้เคร่งครัดเรื่องมาตรการโควิด-19 หลังล่าสุดเดินทางถึงเมืองนำดิงห์ ประเทศเวียดนาม เป็นที่เรียบร้อย ก่อนประเดิมพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลซีเกมส์ 2021
 
ช้างศึก U23 ยกทัพถึงเมืองนำดิงห์ เวียดนามแล้ว จำนวน 16 คน ขณะที่อีก 4 คน จะตามไปสมทบหลังจบไทยลีก นัดสุดท้ายของฤดูกาล โดยนักกีฬา ผู้ฝึกสอน และทีมงานทั้งหมดได้ตรวจหาเชื้อโควิด-19 ที่โรงแรมนำคองก์ ด้วยวิธี ATK ซึ่งมีผลเป็นลบทั้งหมด เตรียมลงฝึกซ้อมทันทีในช่วงเย็นนี้

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทัพช้างศึก กล่าวว่า “รับทราบรายงานจาก มาโน่ และทีมงาน ทุกอย่างเป็นไปด้วยความเรียบร้อย ตั้งแต่การเดินทาง การเข้าประเทศ โรงแรม และการตรวจหาเชื้อที่มีผลเป็นลบทั้งหมด เนื่องจากเราเป็นชาติแรกที่เดินทางมาถึงเมืองนำดิงก์ ก็คงต้องรอดูว่าเมื่อทุกทีมมาถึงแล้ว เจ้าภาพจะยังสามารถบริหารจัดการได้ดีดังเดิม”

“แป้งยังคงเป็นห่วงเรื่องโควิด-19 เพราะสถานการณ์ล่าสุดที่ เวียดนาม ตัวเลขผู้ติดเชื้อยังคงสูง ดังนั้น จึงขอให้ทุกคนเคร่งครัดในการป้องกันตัวเอง ตามมาตรการของเจ้าภาพ แม้จะสามารถเปลี่ยนผู้เล่นได้หากติดเชื้อ แต่เราก็หวังว่าจะไม่เกิดขึ้นกับทีมเรา”

“หลังเสร็จสิ้นงานที่ไทย แป้งจะตามไปสมทบติดขอบสนามกับน้องๆ ทันที ฝากคนไทยส่งกำลังใจมาให้พวกเรา แม้จะมีเวลารวมตัวฝึกซ้อมไม่มาก แต่ทุกคนก็มุ่งมั่นกันเต็มที่กับทุกๆ วัน” มาดามแป้ง ปิดท้าย

ทีมชาติไทย U23 จะประเดิมพบกับ มาเลเซีย ในฟุตบอลชาย ซีเกมส์ 2021 วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ที่สนามเธียน ตรวง สเตเดียม ถ่ายทอดสดทาง PPTV HD36

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน

'มาดามแป้ง'เยี่ยมแคมป์ช้างศึก ให้กำลังใจก่อนดวลสิงคโปร์ ลุ้นเข้ารอบคัดบอลโลก

”มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ เดินทางกลับจากยุโรป หลังเสร็จสิ้นภารกิจส่วนตัว เป็นที่เรียบร้อย วันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ก่อนที่ช่วงเที่ยงวันนี้ จะเข้ามาให้กำลังใจ ทีมชาติไทย ทันที พร้อมรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน ก่อนเปิดบ้านพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6