'ช้างศึก'ซีเกมส์ซ้อมต่อเนื่อง, 'ตอง'พร้อมจับมือน้องๆพาทีมไปให้ถึงเป้าหมาย

"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยชุดซีเกมส์
เมื่อวันที่ 2 พฤษภาคม 2565 เวลา 16.30 น. ณ สนามซ้อม ยามาโอกะ ฮานาซากะ อคาเดมี ฟุตบอลชายทีมชาติไทยชุดลุยศึกซีเกมส์ ลงฝึกซ้อมครั้งที่สอง เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการแข่งขันฟุตบอลชาย ในมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ ประเทศเวียดนามสำหรับ การฝึกซ้อมครั้งนี้ มีนักเตะตามมาสมทบเพิ่มเติม และยังคงอยู่ในช่วงของการทบทวนคอนเซปต์หลังการฝึกซ้อม กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูทีมชาติไทยชุดซีเกมส์ กล่าวว่า "ก็ดีใจครับ ที่ได้โอกาสเป็นหนึ่งในนักเตะชุดซีเกมส์ครั้งนี้ ก็ขอบคุณโค้ชมาโน และ คุณแป้ง และทีมงานที่ให้ความไว้วางใจเลือกผมเข้ามา น้องๆหลายคนๆ ผมก็ได้โอกาสทำความรู้จักวันนี้เป็นวันแรก ก็จะพยายามทำความรู้จักให้เร็วที่สุด เพื่อช่วยเหลือกัน""ผมมองว่าเราอยากเอาประสบการณ์ที่ผ่านมา เราต้องคุยกัน บางอย่างน้องก็สามารถบอกผมได้ ฟุตบอลในสนามมันเท่ากันหมด ทุกคนต้องช่วยเล่น ช่วงเวลาที่เหลือก่อนการแข่งขันทุกคนทำเต็มที่แน่นอน และพร้อมที่จะ เตรียมตัวเองให้ดีที่สุด""มีความกดดันอยู่แล้วทุกการแข่งขัน ก็ต้องเตรียมตัวเองให้ดีที่สุด ครั้งนี้ก็เป็นอีกครั้งที่ไม่ใช่งานง่าย นักเตะที่ถูกเลือกเข้ามา และสตาฟฟ์โค้ชทุกคน ก็มุ่งหวังที่จะทำเต็มที่ เพื่อสร้างความสุขให้แฟนบอลชาวไทย พวกเราทุกคนจะทำเต็มที่เพื่อแฟนบอลชาวไทยและทีมชาติไทย"สำหรับทีมชาติไทย ชุดดังกล่าวจะจะเดินทางไปประเทศเวียดนาม ในวันที่ 4 และ 5 พฤษภาคม 2565ทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ชุดสู้ศึกมหกรรมซีเกมส์ ครั้งที่ 31 ที่ประเทศเวียดนาม อยู่กลุ่มบี ร่วมกับ มาเลซีย กัมพูชา, สปป.ลาว และ สิงคโปร์ โดยกลุ่มนี้จะแข่งขันที่ เธียน ตรวง สเตเดียม ในเมือง นัม ดินห์ มีโปรแกรมการแข่งขัน ดังนี้นัดแรก : ไทย พบ มาเลเซีย ที่ เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 7 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง PPTV HDนัดที่สอง : ไทย พบ สิงคโปร์ ที่เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 9 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง MCOT HD30นัดที่สาม : กัมพูชา พบ ไทย ที่เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 14 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง GMM 25  นัดที่สาม :  สปป.ลาว พบ ไทย ที่เธียน ตรวง สเตเดียม วันที่ 16 พฤษภาคม 2565 เวลา 19.00 น. ถ่ายทอดช่อง 7 HDรอบรองชนะเลิศ : วันที่ 19 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม หมีดิญ กรุงฮานอยรอบชิงเหรียญทอง-ทองแดง: วันที่ 22 พฤษภาคม 2565 ที่สนาม หมีดิญ กรุงฮานอย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จเด็จ' เสียดายแต่ไม่เสียใจ 'ช้างศึก' พ่ายจุดโทษออสเตรเลีย ศึก U-16 อาเซียน

จเด็จ มีลาภ ยอมรับว่าเขารู้สึกเสียดาย ที่ทีมชาติไทย U17 พลาดโอกาสการคว้าแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024 ที่ประเทศอินโดนีเซีย มาครอง แต่ก็ไม่เสียใจกับผลงานโดยรวมของทีม

'ช้างศึก' สู้เต็มที่ก่อนพ่ายจุดโทษ 'ออสซี่' คว้ารองแชมป์ U-16 อาเซียน

วันที่ 3 กรกฎาคม 2567 เวลา 19.30 น. ณ มานาฮาน สเตเดียม เมืองสุราการ์ต้า ประเทศอินโดนีเซีย การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์อาเซียน รุ่นอายุไม่เกิน 16 ปี รอบชิงขนะเลิศ ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติออสเตรเลีย

'ตอง-กวินทร์' ช็อกแฟนบอล ประกาศแขวนถุงมือ ปิดฉากอาชีพนักเตะ 17 ปี

"ตอง"กวินทร์ ธรรมสัจจานันท์ ผู้รักษาประตูเมืองทอง ยูไนเต็ด วัย 34 ปี ที่ล่าสุดลงเฝ้าเสาให้กับ"กิเลนผยอง" เมืองทอง ยูไนเต็ ในนัดชิงชนะเลิศฟุตบอลรีโว่ คัพ 2023/24 และแพ้ให้กับ "เดอะ แรบบิท" บีจี ปทุม ยูไนเต็ด 0-1 เมืองทอง ยูไนเต็ด ทีมอันดับ 5 ไทยลีกฤดูกาล2023-24 ได้คองแชมป์ รีโว่คัพ เมื่อวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายนที่ผ่านมานั้น

'อิชิอิ' ผิดหวังและเสียดาย 'ช้างศึก' ไม่ได้ไปต่อ 'ศุภณัฏฐ์' ขอโทษชาวไทยทุกคน

มาซาทาดะ อิชิอิ หัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย ให้สัมภาษณ์ หลัง การแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6

ลุ้นสนามแตก 'มาดามแป้ง'ยืนยันช้างศึกเต็มร้อย เตะสิงคโปร์ค่ำนี้ชี้ชะตาบอลโลก

“มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ยืนยันทีมชาติไทย มีความพร้อมเต็มที่ หลังลงฝึกซ้อมเป็นครั้งสุดท้าย เรียบร้อย ที่สนามราชมังคลากีฬาสถาน ก่อนพบกับ สิงคโปร์ ในศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 ค่ำวันอังคารที่ 11 มิ.ย.นี้

'อิชิอิ'ไม่การันตี'มุ้ย-เจ'ลงสนาม เน้นเกมรุกใส่สิงคโปร์ และต้องไม่เสียประตู

เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 เวลา 16.30 น. ณ ห้องแถลงข่าว ภายใน ราชมังคลากีฬาสถาน สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดงานแถลงข่าวก่อนการแข่งขันฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 กลุ่มซี นัดที่ 6 ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติจีน