"คล็อปป์" รับต้องแก้เกมพักครึ่งก่อนส่ง "โอริกี" พาทีมคว้าชัยศึกเมอร์ซีย์ไซด์

หลังจากทำผลงานได้น่าผิดหวังในช่วง 45 นาทีแรก ในถิ่นแอนฟิลด์ ลิเวอร์พูล สุดท้ายเก็บเพิ่มได้อีก 3 คะแนนเต็ม ต้องขอบคุณลูกโหม่งจาก แอนดี โรเบิร์ตสัน กับ ตัวสำรอง ดิว็อค โอริกี พาทีมเอาชนะ เอฟเวอร์ตัน ในศึกเมอร์ซีย์ไซด์ ดาร์บี้ เมื่อวันอาทิตย์ที่ผ่านมา
          ระหว่างแถลงข่าวหลังเกม เจอร์เกน คล็อปป์ อธิบายถึงการต้องปรับแก้เกมของเขาตอนพักครึ่ง บวกด้วยผู้เล่นจากม้านั่งสำรอง ช่วยเปลี่ยนสกอร์ 0-0 ชัยชนะนัดสำคัญขยับแต้มขึ้นไปไล่หลังจ่าฝูง. แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต้มเดียวต่ออีกสัปดาห์ พร้อมกับเดินหน้าสู่การกวาด 4 แชมป์ที่ยังไม่เคยมีทีมใดทำได้ในฤดูกาลนี้
          "ใช่ นั่นคือสิ่งที่ตัวสำรองควรต้องทำ และเรามีความสุขมากจริงๆกับอิมแพ็คที่มีกับเกมเมื่อพวกเขาถูกส่งลงสนาม สิ่งสำคัญคือมายด์เซ็ตที่ถูกต้อง และความพร้อม เฮนโด ลงสนาในช่วงท้าย แตสิ่งที่เขาแสดงออกมาใหเห็นมีความพิเศษอย่างมาก และแน่นอน หลุยส์ ดิอัซ กับ ดิว็อค ต่างมีส่วนร่วมกับ 2 ประตูที่ได้ ซึ่งมันชข่วยได้มากที่สุดในเกมฟุตบอล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณเจอกับทีมที่รับต่ำขนาดนั้น เราเล่นไม่ดีในครึ่งแรก ผมยอมรับเพราะมันชัดเจนมาก ทุกคนมองเห็น มันไม่ใช่เกมที่ดีและเป็นเกมที่ดีในเวลาเดียวกัน เพราะถ้าตอนพักครี่งเราเสมอ 0-0 เท่ากับว่าคุณมีโอกาสดีที่จะได้แก้เกมด้วยข้อความง่ายๆ แล้วเราก็เป็นฝ่ายชนะ ทุกอย่างดีไปหมด"
          หลังผลนัดนี้ ลิเวอร์พูล มี 79 คะแนน หลังเตะไป 33 นัด ตามหลังจ่าฝูง แมนเชสเตอร์ ซิตี้ แต้มเดียว ขณะที่ เอฟเวอร์ตัน หล่นลงไปอยู่ในโซนอันตราย หลัง เบิร์นลี่ย์ เปิดบ้านเชือด วูล์์ฟส 1-0 หนีออกจากกลุ่ม 3 ทีมท้ายตารางได้สำเร็จ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ซาลาห์' ไม่ปิดประตูต่อสัญญาใหม่ 'หงส์แดง' แม้ทีมจากลีกซาอุฯ ให้ความสนใจ

โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ซูเปอร์สตาร์ตัวเก่งของทีม "หงส์แดง" ลิเวอร์พูล ยังไม่ปิดประตูในการต่อสัญญาฉบับใหม่กับสโมสร แม้จะมีข่าวลืออย่างหนักว่าเขาอาจย้ายทีมหลังจบซีซั่นนี้

'หงส์แดง' ปล่อย 'คลาร์ก' ร่วมทัพ 'ซัลซ์บวร์ก' ค่าตัว 10 ล้านปอนด์

บ็อบบี้ คลาร์ก กองกลางดาวรุ่งของลิเวอร์พูล กลายเป็นสมาชิกใหม่ของ ของ เรดบูลล์ ซัลซ์บวร์ก เรียบร้อยแล้ว หลัง "หงส์แดง" ตัดสินใจขายขาดด้วยค่าตัว 10 ล้านปอนด์

'ออสมาร์'หวัง'บุรีรัมย์' ผลงานดีเกมบุก'คองอันห์ ฮานอย' ส่วน'ศศลักษณ์'มั่นใจคว้าชัย

ความเคลื่อนไหวการแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์สโมสรอาเซียน รายการ “SHOPEE CUP 2024/25” โดย “ปราสาทสายฟ้า” บุรีรัมย์ ยูไนเต็ด ที่ไปแข่งขันในฐานะแชมป์รีโว่ คัพ 2022/23 มีคิวยกทัพไปเยือน คองอันห์ ฮานอย เอฟซี (แชมป์วีลีก 2023) ที่มี มาโน่ โพลกิ้ง อดีตหัวหน้าฝึกสอนทีมชาติไทย ชุดใหญ่ เป็นหัวหน้าผู้ฝึกสอนอยู่ในขณะนี้ ซึ่งจะฟาดแข้งกันในวันพฤหัสบดีที่ 22 สิงหาคม 2567 คิกออฟเวลา 19.30 น. ณ สนามฮังเดย์ สเตเดียม ถ่ายทอดสดผ่านฟรีทีวี ทางไทยรัฐ ทีวี (ช่อง 32), YouTube : BG Sports และAIS PLAY

'ซาลาห์' ซัดปิดกล่อง 'ลิเวอร์พูล' ประเดิมสวยบุกเชือดน้องใหม่ 'อิปสวิช' 2-0

ลิเวอร์พูล เริ่มต้นยุค อาร์เน สล็อต กุนซือชาวดัตช์ เอาชนะ อิปสวิช ทาวน์ 2-0 ด้วยประตูของ ดิโอโก โชตา กับ โมฮาเหม็ด ซาลาห์ ที่สนาม ปอร์ต เมน โรด วันเสาร์ที่ 17 สิงหาคม

ทรูวิชั่นส์ ผนึก ดีเอสไอ กวาดล้างเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ฟุตบอล

ทรูวิชั่นส์ ขอบคุณ ดีเอสไอลุยค้น 21 จุดทั่วประเทศ จับกุมเครือข่ายละเมิดลิขสิทธิ์ถ่ายทอดฟุตบอลจากต่างประเทศ สร้างความเสียหายกว่า 2.9 พันล้าน

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว