"เสือใต้" ฟาดแชมป์บุนเดสลีกาแม้เหลืออีก 3 นัดหลังเปิดบ้านตะปบ"เสือเหลือง"3-1

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค คว้าแชมป์บุนเดสลีกา เป็นสมัยที่ 10 ติดต่อกันได้แน่นอนแล้ว หลังจากสโมสรยักษ์ใหญ่แห่งบาวาเรีย เปิดบ้านถล่ม ทีม"เสือเหลือง"โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ 3-1 ในเกมที่ 31 ของฤดูกาล เมื่อคืนวันเสาร์
          เกมที่ อัลลิอันซ์ อารีนา บาเยิร์น ทำได้ดีกว่าแตั้งแต่ออกสตาร์ท และขึ้นนำได้เร็วจาก แซร์จ จีนาบรี ตั้งแต่นาทีที่ 15 ก่อนที่จะมาได้ลูกที่ 2 ของ โรเบิร์ต เลวานดอฟสกี นาทีที่ 34
          เอ็มเร่ ชาน มาช่วยยิงตีไข่แตกให้ ดอร์ทมุนด์ ตามเป็นเป็น 2-1 จากจุดโทษ นาที่ 52 แต่ บาเยิร์น ก็มาได้ประตูย้ำชัยในช่วงท้ายเกม จาก ชามาล มูเซียลา นาทีที่ 83 จบเกม 90 นาทีชนะไป 3-1
          ในทางคณิตศาสตร์ บาเยิร์น ก่อนเกมต้องการอีก 4 คะแนน เพื่อยืนยันการเป็นแชมป์ แต่ด้วยประตูได้เสียที่ตุนไว้เยอะมาก จบเกมนี้แล้ว ดีกว่า อันดับ 2 ดอร์ทมุนด์ ถึง 31 ประตู เป็นข้อได้เปรียบที่อีกฝ่ายยากจะไล่ได้ทัน ดังนั้น 3 คะแนนจากการถล่ม ทีมเสือเหลืองในถิ่นอัลลิอันซ์ อารีน่า ถือว่าเพียงพอที่จะประกาศการเป็นแชมป์บุนเดสลีกา ฤดูกาลนี้ แม้จะเหลือเตะอีก 3 นัดก่อนปิดซีซั่น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สื่อเยอรมันจวกหนัก 'ดอร์ทมุนด์' อุ่นเครื่องแพ้ทีมโนเนมที่กรุงเทพฯเละ 0-4

หลังจากที่ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ยอดทีมแห่งศึกบุนเดสลีกา เยอรมนี ซึ่งมีดีกรีเป็นถึงรองแชมป์ยูฟ่า แชมเปียนส์ ลีก เดินทางมาแข่งขันเกมอุ่นเครื่องที่ประเทศไทย 114 Celebration of BG Pathum United x BVB ที่บีจี สเตเดียม ก่อนจะพ่ายให้กับ "เดอะ แรบบิท" แบบขาดลอย 0-4

'บีจี ปทุมฯ'พร้อมชนดอร์ทมุนด์ 'เจ'ชี้เป็นเกมวัดศักยภาพแข้งไทย

เมื่อวันที่ 20 กรกฎาคม 2567 ที่ชั้น 34 อาคารสิงห์ คอมเพล็กซ์ ได้มีการจัดงานแถลงข่าวก่อนเกมฟุตบอลนัดพิเศษ "114 Celebration BG Pathum United x BVB Dortmund" ระหว่างสโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด พบ โบรุสเซีย ดอร์ทมุนด์ ที่จะแข่งขันในวันอาทิตย์ที่ 21 ก.ค.นี้ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชชาวญี่ปุ่น และ ชนาธิป สรงกระสินธ์ ขณะที่ ดอร์ทมุนด์ มี นูริ ซาฮิน กุนซือใหญ่ กับ เฟลิกซ์ เอ็นเมชา นักเตะของทีมเข้าร่วมในงานแถลงข่าว

'บาเยิร์น' เปิดตัว 'โอลิเซ่' ร่วมทีม คาดจ่ายค่าตัวให้ 'พาเลซ' 50 ล้านปอนด์

"เสือใต้" บาเยิร์น มิวนิค ประกาศเซ็นสัญญา ไมเคิล โอลิเซ มาร่วมทีมเป็นเวลา 5 ปี โดยคาดว่าค่าตัวที่พวกเขาต้องจ่ายให้ คริสตัล พาเลซ อาจสูงถึง 50 ล้านปอนด์ เลยทีเดียว

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น