'มาโกโตะ'ลุ้นเกมรุก'บีจี'ต้องดีกว่าเดิม ACLนัด3เจอ'ยูไนเต็ดซิตี้'ที่ยังไร้แต้ม

ความพร้อมก่อนการแข่งขันฟุตบอลเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากประเทศไทย พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ ทีมจากฟิลิปปินส์ ที่จะเตะวันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายนนี้ ที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม  เริ่มเวลา 18.00 น.ล่าสุดเมื่อวันที่ 20 เมษายน 2565 ที่ห้องแถลงข่าวภายในสนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ได้มีการแถลงข่าวก่อนการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 3 ระหว่าง บีจี ปทุม ยูไนเต็ด จากประเทศไทย พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ ทีมจากฟิลิปปินส์ โดยทัพ "เดอะ แรบบิท" มี มาโกโตะ เทกุระโมริ หัวหน้าผู้ฝึกสอนพร้อมด้วย จักพัน ไพรสุวรรณ นักเตะของทีม ขณะที่ ยูไนเต็ด ซิตี้ มี เจสัน วิธ เฮดโค้ช และ  เคนชิโร่ แดเนียลส์ นักเตะของทีม เข้าร่วมในการแถลงข่าว
มาโกโตะ เทกุระโมริ เฮดโค้ชทัพ "เดอะ แรบบิท" กล่าวถึงเกมที่จะพบกับ ยูไนเต็ด ซิตี้ ว่า "แม้ว่า ยูไนเต็ด ซิตี้ จะแพ้มาจากสองเกมแรก แต่พวกเขาก็เป็นทีมที่มีศักยภาพ ฉะนั้นในทุก ๆ เกมรวมถึงเกมในวันที่ 21เม.ย.นี้เราก็จะประมาทไม่ได้ และเราเองก็ต้องแสดงศักยภาพของเราออกมาให้ดีที่สุด เกมนี้จึงเป็นเกมที่สำคัญสำหรับเรา แต่ก่อนอื่นเราต้องรักษาฟอร์มการเล่นของพวกเราให้ต่อเนื่องโดยเฉพาะเกมรุกต้องให้ดีกว่านัดที่ผ่านมา รวมถึงเกมรับเราก็ต้องเตรียมพร้อมสำหรับเกมสวนกลับ อีกสิ่งหนึ่ง ยูไนเต็ด ซิตี้ แพ้มาสองเกมติดแน่นอนว่าเกมในวันที่ 21เม.ย.นี้เขาเองก็จะพยายามอย่างเต็มที่ และอาจเป็นงานยากสำหรับเราในฐานะเจ้าภาพ ดังนั้นเราต้องโฟกัสตัวเองและเล่นตามแผนของเราให้ดีที่สุด"
ขณะที่ จักพัน ไพรสุวรรณ กล่าวว่า "เกมที่ผ่านมาผมสามารถทำประตูได้แน่นอนว่ามันช่วยสร้างความมั่นใจให้กับผมในการลงสนามมากขึ้น รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับทีมด้วยเช่นกัน ปีที่แล้วเรามีประสบการณ์ในการแข่งขันรายการนี้มาแล้ว และสามารถผ่านเข้าถึงรอบ 16 ทีม ซึ่งในเกมนั้นเราก็ทำได้ดีและเกือบที่จะผ่านเข้ารอบต่อไปได้ แน่นอนว่าเราผิดหวังที่ตกรอบ แต่มันก็แสดงให้เห็นว่าเราสามารถสู้กับทีมยักษ์ใหญ่ของเอเชียได้ รวมถึงสร้างความมั่นใจให้กับเราในการแข่งขันปีนี้ว่าเราจะทำได้ดีกว่าเดิม"
ด้าน เจสัน วิธ เฮดโค้ช ยูไนเต็ด ซิตี้ ได้กล่าวถึงเกมที่จะพบกับทัพ "เดอะ แรบบิท" ว่า"เรารู้จัก บีจีพียู เป็นอย่างดีแน่นอนว่ามันจะเป็นงานยากในการเล่นต่อหน้าแฟนบอลของพวกเขา เกมที่ผ่านมาเรามีนักเตะเจ็บหลายคน และต้องขยับตำแหน่งผู้เล่นบางคน ซึ่งเกมนี้เราต้องเช็กผู้เล่นที่ยังมีอาการบาดเจ็บว่าจะหายทันพร้อมลงสนามหรือไม่ สองเกมที่ผ่านมากับความพ่ายแพ้มันเป็นเรื่องที่รับมือยากเสมอ จะแพ้มากแพ้น้อยนั้นก็ไม่ต่างกัน แต่เราจำเป็นต้องมีสติและกลับสู่เกมของเราให้เร็วที่สุด และหวังว่าจะทำผลงานให้ดีกว่าเดิมต่อจากนี้ โดยเฉพาะเกมวันพรุ่งนี้เราจะสู้เต็มที่แน่นอน"
สำหรับโปรแกรมการแข่งขันเอเอฟซี แชมเปี้ยนส์ลีก 2022 กลุ่ม จี นัดที่ 3 วันพฤหัสบดีที่ 21 เมษายนนี้ คู่แรก บีจี ปทุม ยูไนเต็ด (ไทย) พบ ยูไนเต็ด ซิตี้ (ฟิลิปปินส์) เวลา 18.00 น. คู่ที่ 2 เมลเบิร์น ซิตี้ (ออสเตรเลีย) พบ ชุนนัม ดรากอนส์ (เกาหลีใต้) เวลา 21.00 น. โดยทั้งสองคู่แข่งขันที่สนามปทุมธานี สเตเดี้ยม ถ่ายทอดสดผ่านทาง ELEVEN SPORTS

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'บีจี' คว้าตัว 'เจริญศักดิ์' ร่วมทัพคำรบสอง เจ้าตัวพร้อมพาทีมล่าแชมป์

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศเปิดตัว เจริญศักดิ์ วงษ์กรณ์ แนวรุกวัย 27 ปี จากสโมสรเมืองทอง ยูไนเต็ด เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2024/25

'บีจี' ประกาศคว้า 'โกมิส' เจ้าของความสูง 202 ซม. ร่วมทัพสู้ไทยลีกซีซั่นหน้า

สโมสรบีจี ปทุม ยูไนเต็ด ประกาศคว้าตัว คริสติยอง โกมิส แนวรับสัญชาติฝรั่งเศสวัย 25 ปี เข้ามาร่วมทัพอย่างเป็นทางการเรียบร้อยแล้ว เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับฤดูกาล 2024/25

'เมืองทอง'ดวล'บีจี' ชิงถ้วย'รีโว่คัพ'16 มิ.ยนี้ แชมป์รับ5ล้าน-เตะสโมสรอาเซียน

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ พร้อมด้วย บริษัท ไทยลีก จำกัด ร่วมกับ บริษัท โตโยต้า มอเตอร์ ประเทศไทย จำกัด ผู้สนับสนุนหลัก จัดแถลงข่าวก่อนเกมการแข่งขันฟุตบอลรายการ รีโว่ คัพ 2023/24 รอบชิงชนะเลิศ โดยการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศ จะมีขึ้นในวันอาทิตย์ที่ 16 มิถุนายน พ.ศ.2567 ณ ธรรมศาสตร์ สเตเดียม เวลา 18.00น. ซึ่งได้มีการแถลงข่าวความพร้อมก่อนเกมการแข่งขัน วันที่ 14 มิถุนายน 2567 ณ ห้อง เมต้า 1 ชั้น 2 สโมสรราชพฤกษ์

'มาดามแป้ง'ต้อนรับประธานFIFA-AFC 'จอร์เกฟฟ์'ตำนานแชมป์โลกมาด้วย

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลฯ ให้การต้อนรับ จานนี อินฟานติโน ประธานสหพันธ์ฟุตบอลนานาชาติ (ฟีฟ่า) และ ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย (เอเอฟซี) หลังเดินทางถึงประเทศไทยเป็นที่เรียบร้อย วันที่ 12 พฤษภาคม 2567 เพื่อเตรียมเข้าร่วมประชุม ฟีฟ่า คองเกรส ครั้งที่ 47 ณ ประเทศไทย ระหว่างวันที่ 13-17 พฤษภาคมนี้

AFCขอบคุณสมาคมบอลไทยฯ ในการจัด'ฟุตซอลเอเชียน คัพ 2024'

ชีค ซัลมาน บิน อิบราฮิม อัล คอลิฟา ประธานสหพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย ส่งหนังสือขอบคุณ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ สำหรับการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน AFC Futsal Asian Cup 2024

AFCยืนยันสนาม-เวลา ทีมชาติไทยคัดบอลโลก นัดที่5เสิ่นหยาง นัด6ราชมังคลาฯ

สมาพันธ์ฟุตบอลแห่งเอเชีย หรือ เอเอฟซี คอนเฟิร์มสนาม และเวลา แข่งขันศึกฟุตบอลโลก 2026 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบสอง แมตช์เดย์ที่ 5 และ 6 ของทีมชาติไทย ออกมาเรียบร้อยแล้ว โดยมีโปรแกรมดังนี้