ไทยแชมป์ฟุตซอลอาเซียนสมัยที่16 ชนะจุดโทษอินโดนีเซีย5-3 สกอร์รวม 7-5

เมื่อวันที่ 10 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก การแข่งขันฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ที่ผ่านทีมชาติเวียดนามมา พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่เอาชนะ ทีมชาติเมียนมา ในรอบรองฯ โดยทั้งสองทีมเจอกันมาแล้วในรอบแบ่งกลุ่ม และเสมอกันด้วยสกอร์ 2-2เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ กฤษดา วงษ์แก้ว (กัปตันทีม), สราวุท ผลาพฤกษ์, ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์, มูฮัมหมัด อุสมานมูซา และ คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู)ออกสตาร์ทเป็น 5 คนแรกเริ่มเกมมา ไทยบุกเข้าแลกหมัดกับอินโดนีเซียทันที นาทีที่ 8 อินโดนีเซีย ตัดบอลจากไทยได้ และเป็น ฟรีแมน อเดรียนซยาห์ ที่ตัดได้ก่อนจ่ายให้ โฮลีพอล ซูมิเลนา ยิงเข้าไปให้ อินโดฯนำก่อน 1-0หลังจากนั้น ไทยพยายามบุกอย่างหนัก และนาที 20 ไทยน่ามาได้ประตูตีเสมอ จากลูกคิกอินที่ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไปแต่บอลไม่โดนใคร ทำให้จบครึ่งแรก อินโดนีเซีย ยังนำอยู่ 1-0ครึ่งหลังไทยเดินหน้าใส่ แต่นาที 26 อินโดนีเซีย มาได้ประตูนำห่างจากจังหวะที่ อาเดรียนซยาห์ รันตูบอย ได้ยิงจ่อๆเข้าไปให้อินโดนำห่างเป็น 2-0ท้ายเกมไทยใช้พาวเวอร์เพลย์ เพื่อหวังจะเจาะอินโดนีเซียให้ได้ จนกระทั่งนาทีสุดท้าย เป็น กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ที่สะกิดบอลเปลี่ยนทางเข้าไปให้ทีมไทยไล่มาเป็น 1-2และ 30 วินาทีสุดท้าย มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ได้บอลจาก กฤษณ์ อรัญสัญญา ก่อนกดด้วยขวาบอลเสียบสามเหลี่ยมให้สกอร์กลับมาเท่ากันที่ 2-2 และต้องต่อเวลาพิเศษออกไปช่วงต่อเวลาพิเศษ โฮลีพอล ซูมิเลนา ผู้เล่นของอินโดนีเซียไปโดนใบแดงไล่ออกจากสนาม แต่ไทยก็เจาะไม่ได้จบต่อเวลาพิเศษยังเสมอกัน 2-2 และต้องตัดสินกันที่การดวลจุดโทษและการดวลจุดโทษเป็น ทีมชาติไทย ที่แม่นกว่า ชนะไป 5-3 สกอร์รวม 7-5 พร้อมคว้าแชมป์อาเซียน 2022 ไปครองและถือเป็นสมัยที่ 16 ที่ไทยทำได้ส่วนผลการแข่งขันนัดชิงอันดับ 3ทีมชาติเมียนมา แพ้ ทีมชาติเวียดนาม ในการดวลจุดโทษ สกอร์รวม 2-5 ทำให้ เวียดนาม ได้สิทธิ์เป็นทีมที่ 3 ได้ไปลุยฟุตซอลชิงแชมป์เอเชีย ต่อจาก ทีมชาติไทย และ ทีมชาติอินโดนีเซีย
 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFFเลือก'ไทย'เจ้าภาพ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2024 แบ่งสาย27ก.ย.นี้

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ส่งหนังสือยืนยันการมอบสิทธิ์ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

'มิเกล' ยอมรับความพ่ายแพ้ ชี้ 'ฟุตซอลไทย' กับ 'บราซิล' เหมือนมวยคนละเวท

มิเกล ชี้ไทยกับบราซิลเหมือนมวยคนละเวท แต่ชมลูกทีมเล่นเต็มที่แล้ว พร้อมยินดี มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ที่ทำประตูได้ ด้าน "เจ้าเหม็ด" ดีใจที่ยิงบราซิลได้ บอกเกมนี้มีแต่กำไรทั้งนั้น ลั่นรอบต่อไปขอลุยเต็มที่ไม่ว่าจะเจอกับใคร

'บิ๊กป๋อม-บิ๊กทิน' เชื่อ 'ฟุตซอลไทย' สู้ 'บราซิล' ได้ แย้มเตรียมโบนัสหากเล่นเข้าตา

ทีมฟุตซอลทีมชาติไทยมีคิวจะลงสนามในนัดสุดท้ายของรอบแบ่งกลุ่มของ กลุ่มบี พบกับทีมอันดับหนึ่งของโลกอย่าง บราซิล ในวันที่ 20 กันยายน นี้

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ต้อน 'คิวบา' 10-5 การันตีคว้าตั๋วน็อกเอาท์ฟุตซอลโลก

มูฮัมหมัด อุสมานมูซา เหมาคนเดียว 3 ประตู พา "โต๊ะเล็กช้างศึก" ทีมชาติไทย เก็บชัยเหนือ ทีมชาติคิวบา 10-5 คว้าสามแต้ม พร้อมการันตีเข้ารอบน็อกเอาท์เป็นที่แน่นอนแล้ว

ไม่ได้แชมป์แต่ได้ใจ ฟุตซอลไทยรับอัดฉีดรวม3.6ล้าน 'มาดามแป้ง'1ล้าน 'บิ๊กป๋อม-สุทิน'2.6ล้าน

ปิดฉากลงอย่างเป็นทางการ สำหรับศึกฟุตซอล เอเชียน คัพ 2024 ที่ประเทศไทย กลับมาเป็นเจ้าภาพครั้งที่ 3 ในรอบ 16 ปี โดยแม้ว่า ฟุตซอลทีมชาติไทย จะไปไม่ถึงแชมป์เอเชียสมัยแรก และ จบที่ตำแหน่งรองแชมป์ หลังแพ้ ทีมชาติอิหร่าน ทีมอันดับ 6 ของโลก ในรอบชิงชนะเลิศ 1-4 เมื่อวันที่ 28 เมษายน 2567

'ฟุตซอลไทย' ต้านแกร่งไม่ไหว พ่าย 'อิหร่าน' 1-4 คว้ารองแชมป์เอเชีย 2024

วันที่ 28 เมษายน 2567 เวลา 18.00 น. ที่ บางกอก อารีนา การแข่งขัน “เอเอฟซี ฟุตซอล เอเชียนคัพ 2024” รอบชิงชนะเลิศ ทีมชาติไทย ลงสนาม พบกับ อิหร่าน