นายกฯชื่นชมทีมนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยสร้างชื่อให้ประเทศ

ที่มาภาพ สมาคมกีฬาเทควันโดแห่งประเทศไทย Taekwondo Association of Thailand

โฆษกรัฐบาลเผย นายกฯ ชื่นชมทีมนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยสร้างชื่อให้ประเทศคว้ารางวัล 1 เหรียญทอง 1 เหรียญเงิน 1 เหรียญทองแดง ในรายการ Spanish Open 2022 “น้องเทนนิส” ฟอร์มยอดเยี่ยมได้เหรียญทอง

5 เม.ย. 2565 – ที่ทำเนียบรัฐบาล นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ชื่นชมนักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยที่ประสบความสำเร็จ รวมทั้งขอบคุณนักกีฬาทุกคนที่ตั้งใจฝึกซ้อมเป็นตัวแทนสร้างชื่อเสียงให้ประเทศ ในการแข่งขันเทควันโด Spanish Open 2022 (สเปน โอเพ่น 2022) เมืองอาลิกันเต้ ประเทศสเปน

ซึ่งผลการแข่งขันนักเทควันโดไทยสร้างฝีมือให้ทั่วโลกเห็น สามารถคว้าชัยชนะมาได้ 3 เหรียญ 1 เหรียญทองจากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 53 กิโลกรัม ผลงานของ “น้องเทนนิส” พาณิภัค วงศ์พัฒนกิจ นักเทควันโดหญิงทีมชาติไทยเจ้าของเหรียญทองโอลิมปิกปี 2020 1 เหรียญเงิน และ 1 เหรียญทองแดง โดยเหรียญเงินเป็นผลงานของ “น้องนก” พรรณนภา หาญสุจินต์ ดีกรีแชมป์เทควันโดโลกปี 2019 จากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 57 กิโลกรัมหญิง และเหรียญทองแดงเป็นของ “น้องใบเตย” ศศิกานต์ ทองจันทร์ จากรุ่นน้ำหนักไม่เกิน 62 กิโลกรัมหญิง

โฆษกประจำสำนักนายกฯ กล่าวว่า ชื่นชมนักกีฬาทุกคน สำหรับวินัยการฝึกซ้อม เพื่อพัฒนาความสามารถ เข้าร่วมแข่งขันด้วยสติและสมาธิ รวมทั้งขอบคุณผู้มีส่วนเกี่ยวข้องส่วนสนับสนุนนักกีฬาทุกคน และยินดีกับผู้ที่ประสบความสำเร็จจนคว้าเหรียญกลับมาให้คนไทยได้ร่วมกันภาคภูมิใจและสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศไทยในระดับโลกอีกครั้ง โดยน้องเทนนิส “น้องเทนนิส” แม้จะร่วมแข่งขันในรุ่น 53 กิโลกรัม จากที่เคยแข่งรุ่น 49 กิโลกรัม ก็ยังทำผลงานได้ดีคว้าชัยชนะมาได้สำเร็จ จากการแข่งขันเมื่อวันที่ 3 เมษายน 2565

“นายกรัฐมนตรีชื่นชมความสามารถและความทุ่มเทอย่างหนักของนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขันในครั้งนี้ จนสามารถคว้าชัยชนะและเหรียญรางวัลมาถึงสามรายการ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ทั้งยังเป็นการแสดงศักยภาพความเป็นเลิศด้านกีฬาของคนไทยให้ทั่วโลกได้รับรู้ โดยนายกฯ ขอบคุณทุกฝ่ายที่เกี่ยวข้องไม่ว่าจะเป็นผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนนักกีฬา หน่วยงานภาครัฐและภาคเอกชน ที่ช่วยผลักดันนักกีฬาไทยให้มีโอกาสเข้าร่วมการแข่งขันในระดับนานาชาติจนสามารถสร้างชื่อเสียงให้กับประเทศมาได้อย่างต่อเนื่อง สำหรับนักกีฬาที่ไม่ได้รับเหรียญรางวัล ก็ขอให้กำลังใจ อย่าท้อ ซึ่งต้องขอบคุณความมุ่งมั่นตั้งใจของทุกคนในการร่วมการแข่งขันในฐานะตัวแทนของประเทศ” นายธนกร กล่าว

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ครม. เห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ครอบคลุม 21 ล้านไร่ วงเงิน 2.3 พันล้านบาท

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แถลงผลการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่า ครม.มีมติเห็นชอบโครงการประกันภัยข้าวนาปี ปีการผลิต 2567 ตามที่กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ (กษ.) เสนอ ดังนี้ ให้ความเห็นชอบการดำเนินโครงการประกันภัยข้าวนาปี

รัฐบาลโต้ตัวเลขเปิดโรงงานใหม่ สูงกว่าปิดกิจการถึง 73%

'โฆษกรัฐบาล' แจงข่าวโรงงานปิดกิจการเพิ่มขึ้น ยันตัวเลขเปิดสูงกว่าที่ปิดถึง 73% ย้ำรัฐบาลให้ความสำคัญกับความอยู่รอดของผู้ประกอบการ

ตรรกะวิบัติ! 'ไทยภักดี' ซัดรัฐบาล แจงเหตุขายชาติไม่เนียนพอ

นายทศพล พรหมเกตุ เลขาธิการพรรคไทยภักดี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กถึงกรณีที่นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ได้โพสต์ชี้แจงประเด็นนโยบายให้ต่างชาติเช่าที่ดิน 99 ปี

นายกฯ ยินดีความสำเร็จระบบแจ้งเตือนภัยฉุกเฉิน 'Cell Broadcast Service' ผ่านมือถือ

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผย ผลสำเร็จจากการบูรณาการความร่วมมือของภาครัฐและเอกชน โดยกระทรวง

โฆษกรัฐบาล ขอบคุณ 'ผู้ว่าแบงก์ชาติ' ยอมรับเศรษฐกิจไทยฟื้นตัวช้า

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า ต่อการให้สัมภาษณ์ของนายเศรษฐพุฒิ สุทธิวาทนฤพุฒิ ผู้ว่าธนาคารแห่งประเทศไทย (ธปท.) ให้สัมภาษณ์แก่สื่อมวลชนนั้น รัฐบาลต้องขอบคุณมากที่ ผู้ว่าฯธปท.