ฟุตซอลไทยยังแรง ไล่ถล่มกัมพูชา 16-0 เกมชิงแชมป์อาเซียนนัดสอง

ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน 2022 กลุ่มเอ นัดที่สอง ทีมชาติไทย พบกับ กัมพูชา เมื่อวันที่ 5 กุมภาพันธ์ 2565 เวลา 17.00 น. ณ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก โดยเกมแรก ไทยชนะ บรูไน มา 13-0 ส่วน กัมพูชา แพ้ มาเลเซีย มา 6-7

เกมนี้ คาร์ลอส เซซาร์ ใช้ผู้เล่น 5 คนแรกเป็น อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ, พีรพัฒน์ แก้ววิลัย, สราวุท ผลาพฤกษ์, คทาวุธ หาญคำภา (ผู้รักษาประตู), อัษฎาวุฒิ แจ้งคตเริ่มเกมมาห้านาที ไทยที่บุกหนักมาได้ประตูนำจากจังหวะที่ มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ลากตัดเข้ากลางก่อนกดด้วยขวาเสียบเสาให้ไทยนำก่อน 1-0และนาทีเดียวกัน มูฮัมหมัด อุสมานมูซา ทำชิ่งกับ ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ก่อนยิงเข้าไปให้ สกอร์ห่างเป็น 2-0นาทีที่ 7 ไทยมาได้ประตูห่างจากจังหวะที่ อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ตั้งบอลให้ กฤษดา วงศ์แก้ว ยิงง่ายๆเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 3-0นาทีที่ 12 มูฮัมหมัด อุสมานมูซาแผลงฤทธิ์อีกครั้งหลังหลอกแนวรับกัมพูชา และถวายพานให้ รณชัย จูงวงศ์สุข ยิงเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 4-0และนาทีที่ 13 มูฮัมหมัด อุสมานมูซ ก็มาทำแฮตทริกจนได้หลัง รับบอลจาก รณชัย จูงวงศ์สุข ก่อนกลับตัวยิงด้วยซ้ายเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 5-0นาทีที่ 14 ไทยมาได้ประตุเพิ่มอีกและคราวนี้เป็นอัษฎาวุฒิ แจ้งคต ได้ลากมากดด้วยขวาบอลเสียบตาข่ายให้สกอร์ห่างเป็น 6-0นาทีที่ 18 จากคิกอิน รณชัย จูงวงศ์สุข รับบอลก่อนยิงยัดเสาแรกเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 7-0 และจบครึ่งแรกด้วยสกอร์นี้ครึ่งหลังนาทีที่ 21 กฤษดา วงศ์แก้วได้บอลสุดเส้นก่อนจ่ายให้ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไปให้ไทยนำห่างเป็น 8-0นาทีที่ 23 ไทยมาได้เพิ่มอีกแล้วคราวนี้เป็น อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ ลากตัดเข้ากลางก่อนกดด้วยขวาเข้าไปให้ทีมนำห่างเป็น 9-0 เท่านั้นไม่พอ กฤษดา วงศ์แก้ว มาบวกเพิ่มอีกลูกในนาทีเดียวกันให้สกอร์ขยับเป็น 10-0นาทีที่ 24 จากลูกเตะมุม และเป็น ศุภกร บวรรัชฎากุล ที่ตวัดจังหวะเดียวเข้าไปให้ ไทยนำห่างเป็น 11-0เท่านั้นไม่พอนาที 26 จากคิกอิน คราวนี้เป็น มูฮัมหมัด อุสมานมูซา รับบอลจาก รณชัย จูงวงศ์สุข ก่อนหมุนเข้าซ้ายและยกเข้าไปเป็นประตูที่สี่ของตัวเองในเกมนี้ให้ไทยนำห่าง 12-0นาทีที่ 28 ไทยนำห่างเป็น 13-0 จากลูกเตะมุมที อภิวัฒน์ แจ่มเจริญ จ่ายให้ กฤษณ์ อรัญสัญญาลักษณ์ ยิงเข้าไปนาทีที่ 30 จากลูกเตะมุม อภิวัฒน์ แจ่มเจริญไหลให้ พีระพัฒน์ แก้ววิลัย ยิงเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 14-0นาทีที่ 38 ปาณัสม์ กิตติภานุวงศ์ ได้บอลก่อนดึงเข้าซ้ายให้ทีมชาติไทย หนีห่างเป็น 15-0 และนาทีเดียวกัน ปาณัสม์ ได้หลุดมาก่อนกระดกบอลเข้าไปให้สกอร์ห่างเป็น 16-0ช่วงเวลาที่เหลือไม่มีประตูเพิ่มเติมจบเกมฟุตซอลชายทีมชาติไทย เอาชนะ กัมพูชาไป 16-0 มี 6 คะแนนเต็มจากสองเกมแรกส่วนผลคู่อื่นๆบรูไน แพ้ อินโดนีเซีย 0-12โปรแกรมนัดต่อไป ทีมชาติไทย จะพบกับ อินโดนีเซีย ที่ อินดอร์ สเตเดียม หัวหมาก นวันที่ 5 เมษายน 2565 เวลา 17.00 น. ถ่ายทอดสดทาง TSport7 และ MCOT HD 30 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

AFFเลือก'ไทย'เจ้าภาพ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน2024 แบ่งสาย27ก.ย.นี้

คณะกรรมการฟุตซอลและฟุตบอลชายหาด สหพันธ์ฟุตบอลอาเซียน หรือ เอเอฟเอฟ ส่งหนังสือยืนยันการมอบสิทธิ์ให้ สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ ในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ASEAN Futsal Championship 2024 หรือ ฟุตซอลชิงแชมป์อาเซียน ประจำปี 2024

'โค้ชมิเกล'เผยลูกทีมกระหาย ดวลแข้งบราซิลเย็นนี้ 'มูฮัมหมัด'ขอยิงแซมบ้า

ความเคลื่อนไหวนักฟุตซอลทีมชาติไทยลงฝึกซ้อมครั้งสุดท้ายเมื่อช่วงค่ำวันที่ 19 ก.ย.ที่่ผ่านมา ก่อนพบกับทีมชาติบลาซิล ในศึกฟุตซอลชิงแชมป์โลก 2024 นัดสุดท้าย กลุ่มบี ค่ำวันศุกร์ที่ 20 ก.ย.นี้

ไทยดวลโครเอเชียเย็นนี้ ฟุตซอลชิงแชมป์โลก 'มาดามแป้ง' อัดฉีด 1 ล้าน

"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายกสมาคมฯ มั่นใจว่า ฟุตซอลไทย จะทำเต็มที่ ในเกมประเดิมสนามฟุตซอลโลก 2024 ที่จะพบกับ โครเอเชีย พร้อมเตรียม มอบโบนัสแมตช์แรก หนึ่งล้านบาท

'มาดามแป้ง' เผย 'สมาคมฯ-กทท.' ปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ฟุตซอลโลก ยิงสด T-Sports 7

"มาดามแป้ง" นวลพรรณ ล่ำซำ นายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ เปิดเผยข่าวดี สมาคมฯ​ และ การกีฬาแห่งประเทศไทยฯ ผนึกกำลังกันปิดดีลซื้อลิขสิทธิ์ FIFA Futsal World Cup Uzbekistan 2024 ได้เป็นที่เรียบร้อย โดยเตรียมถ่ายทอดสดผ่านทาง T Sports 7 ทุกนัดที่ ฟุตซอลทีมชาติไทย ลงทำการแข่งขัน ประเดิมพบกับ โครเอเชีย วันที่ 14 กันยายน 2567 ในฐานะคู่เปิดสนามครั้งนี้

'โต๊ะเล็กช้างศึก' ไล่ทุบ 'คูเวต' 2-0 เก็บ 6 แต้ม ฟุตซอลคอนติเนทัลฯ

ฟุตซอลทีมชาติไทย เบียดเอาชนะ คูเวต แบบลุ้นกันสนุก 2-0 ศุภวุฒิ และ รณชัย ซัดคนละลูก พาทีมเก็บ 6 แต้มเต็มจาก 2 นัด ด้าน สุทิน บัวตูม ผู้จัดการทีมไทย บอกคู่แข่งหินขึ้นเรื่อยๆ เป็นบททดสอบที่ดีของทัพช้างศึก ส่วนอีกคู่ อัฟกานิสถาน เอาชนะ กัวเตมาลา 5-4 ในศึกฟุตซอล Continental Futsal Championship Thailand 2024

'บิ๊กป๋อม'รับฟุตซอลไทยงานหนัก 'สุทิน' ฟันธง'กรุ๊ปออฟเดธ' ตั้งเป้า4ทีมท้าย

"บิ๊กทิน"สุทิน บัวตูม ผจก.ทีมฟุตซอลไทย เปิดใจ ฟุตซอลโลก2024 บราซิล-คิวบา-โครเอเชีย-ไทย นี่คือ กรุ๊ปออฟเดธ ประกาศชัด เป้า 4 ทีมสุดท้าย ตายเป็นตาย ด้าน"บิ๊กป๋อม"อดิศักดิ์ เบ็ญจศิริวรรณ อุปนายก ส.บอลฯ รับฟุตซอลไทยงานหนักและเป็นความท้าทายลุยฟุตซอลโลกสมัยที่ 7 หลังจับสลากแบ่งกลุ่มเวิลด์คัพ2024