'เพิ่มพล'คว้ารุ่นใหญ่จีพี 'นันท์วัฒน์'ซิวโปรเรือยืน เปิดฤดูเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ประเดิมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่ง จีพี

เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ประเดิมคว้าแชมป์รุ่นใหญ่เรือนั่ง จีพี ขณะที่รุ่นสุดยอดเรือยืน นันท์วัฒน์ สิงห์อุไร คืนฟอร์มคว้าแชมป์ ด้าน สุภัค เสร็จธุระ รักษาแชมป์สปอร์ต จีพี รุ่นเก่งแบบหวุดหวิด ในศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 3 เม.ย.

ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" นามเปิดฤดูกาล ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร เมื่อวันที่ 3 เม.ย. ทำการแข่งขันโมโต 3 และ 4 ของรุ่นระดับมืออาชีพ ว่าใครจะคว้าแชมป์สนามแรกจาก 4 สนามของฤดูกาลนี้

รุ่นมือโปรใช้เรือที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro-Am Runabout GP) ลุ้นแชมป์กันสูสีตั้งแต่ 2 โมโตจากวันแรก เมื่อ ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า กับ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ อดีตแชมป์เป็นตัวเต็งร่วมกันเมื่อเก็บมา 113 คะแนนเท่ากัน

เข้าสู่โมโต 3 ทั้งคู่พยายามชิงจังหวะการออกสตาร์ตเพื่อความได้เปรียบในการเป็นผู้นำ เป็น ธีระ ที่ทำได้ดีกว่าออกจากวงนอกขึ้นนำ ทำให้ เพิ่มพล ต้องไล่เหนื่อยแต่ก็ไม่ทัน ธีระ เข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง ส่งผลให้ ธีระ มีความได้เปรียบอยู่ 7 คะแนน ก่อนไปชิงดำกันในโมโตสุดท้าย

เริ่มโมโตสุดท้าย เพิ่มพล ออกตัวได้อย่างเฉียบขาดขึ้นนำโดยมี ธีระ ไล่บี้อยู่ตลอดการแข่งขัน 10 รอบสนาม แต่ เพิ่มพล ยังควบเรือคู่ใจเข้าที่ 1 คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองแม้ว่าจะมี 226 คะแนนเท่ากับ ธีระ ที่เข้าที่ 2 จากกติกาผลงานโมโตสุดท้ายของ เพิ่มพล ดีกว่า อันดับ 3 เป็น เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง เข้าที่ 3 ทั้ง 4 โมโต 152 คะแนน

รุ่นเรือยืนปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) รุ่นเรือยืนที่ต้องใช้ทั้งความแข็งแกร่งของนักกีฬาและปรับแต่งเครื่องยนต์ ที่ผ่านวันแรก อานนท์ หงษ์กลาง เป็นผู้นำมี 113 คะแนน และนันทวัฒน์ สิงห์อุไร ตามลุ้นแชมป์ที่ 108 คะแนน

แต่เกมในโมโต 3 กลับกลายเป็นพลิกผันเมื่อทั้งคู่ออกสตาร์ตไม่ดี เป็น มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชาออกนำเข้าที่ 1 ตามด้วย อคิน นิพัทธเจริญ และ ณัฐกร ภูภัคดี โมโตสุดท้ายจึงเป็นการลุ้นแชมป์กันของ นันทวัฒน์, มุสตาน มิน และ อานนท์ ที่ใครเข้าที่ 1 จะคว้าแชมป์ทันที

ผลปรากฏว่า นันทวัฒน์ ออกนำเข้าที่ 1 แบบม้วนเดียวจบ ตามด้วย อานนท์ และ อดิน รวมคะแนน นันท์วัฒน์ คว้าแชมป์ 211 คะแนน อานนท์ รองแชมป์ 199 คะแนน อันดับ 3 อคิน 190 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย และแชมป์โลก เวิลด์ คัพ ถูกท้าชิงโดย ธีรภัทร มีชัย หลังจากคว้าชัยได้คนละ 1 โมโตในวันแรกมี 113 คะแนนเท่ากัน และในโมโต 3 เป็น ธีรภัทร ที่สตาร์ตขึ้นนำโดยที่ สุภัค มีจังหวะพลาดในการไล่

ทำให้ ธีรภัทร เข้าที่ 1 สุภัค เข้าที่ 2 และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ เข้าที่ 3 ก่อนโมโตสุดท้ายทั้งคู่ออกตัวได้สูสี สุดท้ายเป็น สุภัค ที่เข้าทุ่นได้เนียนกว่าทำให้ขึ้นนำในรอบแรก และนำจนเข้าเส้นชัยมี ธีรภัทร เป็นอันดับ 2 และ ธภัทรวัฒน์ อันดับ 3 ทำให้ สุภัค คว้าแชมป์สนามนี้ไปครองมี แม้ว่าจะมี 226 คะแนนเท่ากันแต่ผลงานโมโตสุดท้ายดีกว่า ธีภัทร รองแชมป์ อันดับ 3 เป็น ธภัทรวัฒน์ 183 คะแนน

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout 1100 Open) ผ่าน 2 โมโตในวันแรกโอกาสเป็นแชมป์ยังเปิดกว้างสำหรับนักแข่งหลายคน แต่เป็น ทศวนนท์ เผือกผ่อง ที่ชิงความได้เปรียบคนอื่นๆจากการเข้าที่ 1 ในโมโต 3 มี บุ๊ค เสริมสุวรรณ เข้าที่ 2 และ สุภทัต เป็นที่ 3 ทศวนนท์ จึงขึ้นนำ 159 คะแนน ชิงดำกับ สุภทัต ที่มี 151 คะแนน

ในโมโตตัดสิน ทศวนนท์ ยังออกตัวดีเฉือน สุภทัต ขึ้นนำจนม้วนเดียวจบเข้าที่ 1 อีกโมโต สุภทัต เป็นที่ 2 และ บุ๊ค ที่ 3 ทศวนนท์ จึงคว้าแชมป์สนามนี้ไปครอง 219 คะแนน สุภทัต รองแชมป์ 204 คะแนน และอันดับ 3 บุ๊ค 197 คะแนน

ด้านผลการแข่งขันเจ็ตเซิร์ฟชิงแชมป์ประเทศไทยระดับมืออาชีพสนามแรก แชมป์เป็นของ "น้องเพชร" ด.ช. วัชรศักดิ์ จันทร รองแชมป์ ธรรมศักดิ์ เติมจิตอารีย์ และอันดับ 3 คุณัชพงศ์ ศรีพงศ์เพา

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม และก่อนเข้าสนามแข่งขันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างแน่นอนสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน และผู้ชมเข้าชมฟรี 50 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม

 

 

 

 

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาติสมาชิกอาเซี่ยนเป็นห่วง 'เจ็ตสกี'จะไม่ได้บรรจุ แข่งซีเกมส์ปี2025ที่ไทย

การประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซี่ยนในการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

'สุวัจน์'นำเข้าเจ็ตสกีนอก'4พันคน' ชูทรัพย์สินทางปัญญา สู้ต่างชาติเวทีโลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวบนเวทีโลก โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตอบรับนั่งประธานโครงการฯ มั่นใจงานพัฒนาศักยภาพกีฬาไทยรูปแบบใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และซอฟต์พาวเวอร์ จะสร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ปีนี้สั่งโรด์โชว์ล่าเป้าหมาย “เติบโตเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติ แบรนด์ไทย ที่ยั่งยืน” เพื่อนำเข้าทีมนักกีฬานานาชาติ 4,000 คน เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 800 ล้านบาท และต่อยอดเพิ่มจากเวทีกีฬาโลก เป็น “ศูนย์กลางเวทีการค้าโลก” ชี้กีฬาไทยยุคใหม่ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยต้องส่งออกขายฝรั่งได้ กีฬาจึงจะแข็งแกร่ง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์2025 แต่เรื่องเงียบกริบ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ ทำไมหน่วยงานชาติลืมกันได้! พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์ 2025 มา 2 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่มีที่ไหนให้ข้อมูลการทำเอกสารได้ชัดเจน ทั้งที่พึ่งร่วมกับกีฬาชาติ อื่นๆ คว้า 4 ทอง 5 เงิน ในซีเกมส์ปีที่แล้ว โดยเฉพาะในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ก็ร่วมคว้า 1 ใน 11 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ปี 2018 “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ พ่อบ้านเผย หรือต่อไปนี้ คงต้องสำนึกความสำคัญของกีฬาเล็กๆ เพราะชาติไทยสนใจแต่กีฬาใหญ่ๆ กลุ่มกีฬาเล็กๆ จะได้ไม่ต้องพยายามให้มาก รู้สึกเห็นใจนักกีฬาเจ็ตสกีทุกคน ที่ทั้งทุ่มเท มุ่งมั่น แต่กลับไม่มีเวทีสร้างผลงานให้ชาติ

'อานนท์'แชมป์เรือยืนจีพี 'เพิ่มพล'ครองรุ่นยักษ์ เจ็ตสกีโปรทัวร์ที่ระยอง

อานนท์ หงษ์กลาง คว้าแชมป์รุ่นใหญ่ที่สุดของเรือยืน ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์ประเทศไทย “โตโยต้า-ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต โปรทัวร์ ไทยแลนด์ 2024“ สนามที่ 2 ที่หาดแหลมเจริญ จ.ระยอง เมื่อวันที่ 5 พ.ค. ขณะที่ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ ไม่พลาดครองรุ่นใหญ่เรือนั่ง