เปิดฤดูกาลเจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022 ที่พิจิตร รุ่นใหญ่สูสีทั้งเรือนั่ง-ยืน

สุภัค เสร็จธุระ เข้าที่ 1 โมโตแรกรุ่นมืออาชีพสปอร์ต จีพี ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" ที่บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 เม.ย.

เปิดฤดูกาล เจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทยรายการ "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สุดสูสีในระดับมืออาชีพไม่ว่าจะเป็นรุ่นใหญ่อย่างเรือนั่ง จีพี หรือเรือยืน แต่งเครื่องยนต์ รวมทั้งเรือนั่ง สปอร์ต จีพี ที่มี สุภัค เสร็จธุระ เป็นแชมป์ก็ยังต้องลุ้นเหนื่อย หลังการแข่งขันวันแรก ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2 เม.ย. 

ศึกเจ็ตสกี ชิงแชมป์ประเทศไทย "เจ็ตสกีโปรทัวร์ 2022" สนามเปิดฤดูกาล ที่ บึงสีไฟ จังหวัดพิจิตร วันที่ 2-3 เม.ย. เริ่มการแข่งขันวันแรกเมื่อวันที่ 2 เม.ย. โดยมี พล. อ วิชญ์ เทพหัสดิน ณ อยุธยา เลขาธิการโอลิมปิกแห่งประเทศไทยเป็นประธานในพิธีเปิด รวมทั้ง ร.อ. ธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคเศรษฐกิจไทย และ นายพรชัย อินทร์สุข สมาชิกสภาผู้แทนราษฎร จังหวัดพิจิตร ร่วมชมการแข่งขัน รวมทั้งผู้ชมทั่วไปเข้าชมในสนามได้ครั้งแรกในรอบ 2 ปี 

การแข่งขันรวมคะแนน 4 สนามในฤดูกาลนี้ นอกจากหาตัวแชมป์ประเทศไทยแล้ว ยังเป็นการหาตัวแทนนักกีฬาทีมชาติไทยไปสู้ศึกเอเชี่ยน บีช เกมส์ และการชิงแชมป์โลกเวิลด์ ซีรีส์ ทั้ง 3 รายการที่ยุโรปอเมริกา และประเทศไทยต่อไป 

ในการชิงชัยรุ่นระดับมืออาชีพ รุ่นใหญ่ที่แรงเร็วที่สุดในโลก เรือนั่ง จีพี ปรับแต่งเครื่องยนต์ได้เต็มที่ (Pro-Am Runabout GP) เริ่มโมโตแรกมีเซอร์ไพรส์เมื่อ เพิ่มพล ธีรพัฒน์พาณิชย์ อดีตแชมป์ทะยานออกนำหน้า ธีระ เสร็จธุระ แชมป์เก่า และ เลิศพงศ์ ขุนเจ๋ง รองแชมป์เก่า 

จากนั้น ธีระ พยายามจะไล่ให้ติด แต่ก็ไม่ทัน เพิ่มพล เข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีระ และ เลิศพงศ์ ก่อนที่โมโต 2 ธีระ ออกนำให้ เพิ่มพล เป็นฝ่ายไล่บ้าง ซึ่ง ธีระ ก็เหนียวเช่นกันเข้าที่ 1 ตามด้วย เพิ่มพล และ เลิศพงศ์ ทำให้จบ 2 โมโตแรก ทั้ง ธีระ กับ เพิ่มพล มี 113 คะแนนเท่ากัน และมี เลิศพงศ์ ตามลุ้นที่ 96 คะแนน ก่อนไปตัดสินกันอีก 2 โมโตในวันที่ 3 เม.ย. 

รุ่นที่เป็นสุดยอดของเรือยืนระดับมืออาชีพ เรือยืนปรับแต่งเครื่องยนต์ได้ (Pro-Am Ski Modified) โมโตแรก อานนท์ หงษ์กลาง อดีตแชมป์ประเทศไทยขึ้นนำโดยมี มุสตาน มิน นักแข่งกัมพูชา และ นันทวัฒน์ สิงห์อุไร ตามไล่ แต่อันดับไม่มีการเปลี่ยนแปลงจนเข้าเส้นชัย 

เข้าโมโต 2 นันทวัฒน์ ชิงจังหวะขึ้นนำตั้งแต่รอบแรกจนเข้าที่ 1 โดยที่ อานนท์ ไล่ไม่ทัน ส่วนอันดับ 3 เป็น ณัฐกร ภูภัคดี จบ 2 โมโตแรก อานนท์ ยังเป็นผู้นำ 113 คะแนน ตามด้วย นันทวัฒน์ 108 คะแนน และ ณัฐกร 91 คะแนน 

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง สปอร์ต จีพี (Sport GP) สุภัค เสร็จธุระ แชมป์ประเทศไทย 10 สมัย และแชมป์โลก เวิลด์ คัพ รวบคู่แข่งขึ้นนำตั้งแต่ต้นของโมโตแรก ก่อนควบเข้าเส้นชัยเป็นที่ 1 ตามด้วย ธีรภัทร มีชัย และ ธภัทรวัฒน์ โจสรรค์นุสนธิ์ แต่โมโต 2 พลิกล็อกเล็กน้อยเมื่อ ธีรภัทร เอาชนะ สุภัค เข้าที่ 1 ได้ ขณะที่ ธภัทรวัฒน์ ยังเข้าที่ 3 รวมคะแนน 2 โมโต ธีรภัทร กับ สุภัค มี 113 คะแนนเท่ากัน และ ธภัทรวัฒน์ 96 คะแนน 

รุ่นมืออาชีพเรือนั่ง 1,100 ซีซี (Pro-Am Runabout 1100 Open) โมโตแรกเป็น บุ๊ค เสริมสุวรรณ ออกนำห่างทั้ง สุภทัต ฟูตระกูล แชมป์เก่า ก่อนที่ บุ๊ค จะเข้าที่ 1 สบายๆ แต่ทางเรซ ไดเรคเตอร์ มองว่า บุ๊ค ทำผิดกติกาตอนออกตัว ทำให้ถูกปรับ 1 รอบกลายเป็นอันดับ 4 อันดับ 1 เป็น สุภทัต อันดับ 2 ธีรภัทร มีชัย และอันดับ 3 สหรัฐ งามสมมิตร 

แต่โมโต 2 สถานการณ์พลิกผัน ทศวนนท์ เผือกผ่อง ขึ้นนำก่อนเข้าที่ 1 ตามด้วย บุ๊ค และ สหรัฐ ทำให้รุ่นนี้โอกาสยังเปิดกว้าง สุภทัต นำที่ 103 คะแนน ทศวนนน์ ตามมาที่ 99 คะแนน และยังมี บุ๊ค กับ สหรัฐ ที่มี 96 คะแนน 

สำหรับการแข่งขันเจ็ตสกีในฤดูกาลนี้ ยังคงเน้นเรื่องมาตรการด้านสาธารณสุขที่นักกีฬา เจ้าหน้าที่ทุกคน รวมถึงผู้ชมจะต้องได้รับวัคซีนครบตามเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดอย่างน้อย 2 เข็ม และก่อนเข้าสนามแข่งขันนักกีฬา และเจ้าหน้าที่ทุกคนจะต้องตรวจ ATK (Antigen test kit) อีกครั้ง เพื่อเป็นการยืนยันมั่นใจได้ว่าภายในสนามแข่งขันจะเป็นพื้นที่ที่ปลอดเชื้ออย่างแน่นอนสมบูรณ์ รวมถึงการจัดมาตรการ D-M-H-T-T-A ที่ต้องปฎิบัติตลอดเวลาที่อยู่ในสนามแข่งขัน และผู้ชมเข้าชมฟรี 50 เปอร์เซนต์ของความจุสนาม 

ด้านผู้ชมที่ไม่สามารถเข้าชมการแข่งขันในสนาม สามารถติดตามการถ่ายทอดสดแบบสตรีมมิ่งได้ทาง Facebook และ YouTube ช่อง Jet ski Pro Tour 2022 ตั้งแต่เวลา 09.00 เป็นต้นไป 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชาติสมาชิกอาเซี่ยนเป็นห่วง 'เจ็ตสกี'จะไม่ได้บรรจุ แข่งซีเกมส์ปี2025ที่ไทย

การประชุมสมาคมเจ็ตสกีอาเซี่ยนในการแข่งขัน WGP#1 เจ็ตสกีชิงแชมป์แห่งเอเชีย 2024 ณ ประเทศญี่ปุ่น โดยสมาคมเจ็ตสกีแห่งประเทศไทย เป็นแกนหลักในการจัดประชุมครั้งที่ 2 ในการก่อตั้งสหพันธ์กีฬาศูนย์กลางแห่งทวีปเอเชียที่ประเทศไทย หรือ สหพันธ์เจ็ตสกีเอเชีย หนึ่งในประเด็นสำคัญที่ประเทศสมาชิกแสดงความห่วงใย คือ การเข้าร่วมการแข่งขันซีเกมส์ 2025 ที่ประเทศไทยเป็นเจ้าภาพ ซึ่ง “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ วัฒนวรางกูร แจ้งที่ประชุมถึงความคืบหน้าว่าตอนนี้ทุกฝ่ายกำลังพิจารณาสนับสนุนอย่างเต็มที่ ขณะที่ด้านทัพนักเจ็ตสกีไทยพร้อมรับใช้ชาติ

'สุวัจน์'นำเข้าเจ็ตสกีนอก'4พันคน' ชูทรัพย์สินทางปัญญา สู้ต่างชาติเวทีโลก

WGP#1 ทัวร์นาเม้นท์เจ็ตสกีสัญชาติไทย เดินหน้าเต็มตัวบนเวทีโลก โดยนายสุวัจน์ ลิปตพัลลภ ตอบรับนั่งประธานโครงการฯ มั่นใจงานพัฒนาศักยภาพกีฬาไทยรูปแบบใหม่ ด้านทรัพย์สินทางปัญญา และซอฟต์พาวเวอร์ จะสร้างประโยชน์ชาติมหาศาล ปีนี้สั่งโรด์โชว์ล่าเป้าหมาย “เติบโตเป็นมหกรรมกีฬานานาชาติ แบรนด์ไทย ที่ยั่งยืน” เพื่อนำเข้าทีมนักกีฬานานาชาติ 4,000 คน เงินหมุนเวียนทางเศรษฐกิจกว่า 800 ล้านบาท และต่อยอดเพิ่มจากเวทีกีฬาโลก เป็น “ศูนย์กลางเวทีการค้าโลก” ชี้กีฬาไทยยุคใหม่ ทัวร์นาเม้นท์กีฬาไทยต้องส่งออกขายฝรั่งได้ กีฬาจึงจะแข็งแกร่ง

'เสริมศักดิ์'ร่วมเชียร์นักเจ็ตสกีไทย ศึก'สยามวอเตอร์คราฟ WGP 2024'ที่ญี่ปุ่น

เจ้ากระทรวงท่องเที่ยวและกีฬาคนใหม่ “รมว.เสริมศักดิ์ พงษ์พานิช” ให้โอวาทพร้อมอวยพรนักกีฬาเจ็ตสกีไทย ประสบชัยชนะ หอบถ้วยแชมป์นำชื่อเสียงกลับประเทศไทยให้ได้ ในศึกเจ็ตสกีชิงแชมป์เอเชีย รายการ “สยามวอเตอร์คราฟ - ดับเบิลยู จีพี วัน วอเตอร์เจ็ต เอเชี่ยน แชมเปี้ยนชิพส์ 2024” (Siam Watercraft - WGP#1 Waterjet Asian Championships 2024) สนามแรก ที่กำลังจะระเบิดขึ้น ในสัปดาห์หน้า ระหว่างวันที่ 6-9 มิ.ย. 2567 นี้ ที่นิชิกิโนะฮามะ พาร์ค เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น ยืนยันกระทรวงฯพร้อมให้การสนับสนุนเจ็ตสกีเต็มที่ พร้อมย้ำ

ต่างชาติขอจัดเจ็ตสกีWGP#1อีก ซอฟต์พาวเวอร์ผงาด ไตรรงค์โบกสะบัด

เจ็ตสกีWGP#1 ดังฉุดไม่อยู่ “เมืองโอซาก้า” ส่งสัญญาณ เตรียมขอเจรจาทำงานใหญ่ต่อปีหน้า ขณะที่มีหลายชาติติดต่อแย่งสิทธิ์จัดแข่งขัน ทั้งเกาหลี อินโดนีเซีย ตะวันออกกลาง กลุ่มประเทศยุโรป หรือแม้แต่ในสหรัฐฯ “เสี่ยเดรค” ปริเขต ผู้อำนวยการทัวร์นาเม้นท์ชี้ ความภูมิใจคือการนำธงไตรรงค์ ในฐานะชาติเจ้าของลิขสิทธ์กีฬาและผู้นำบริหารกีฬาโลก ขึ้นแสดงอย่างสง่างามในทุกทัวร์นาเม้นท์ ร่วมกับประเทศเจ้าภาพ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์2025 แต่เรื่องเงียบกริบ

กีฬาเจ็ตสกีตัดพ้อ ทำไมหน่วยงานชาติลืมกันได้! พยายามขอบรรจุเข้าซีเกมส์ 2025 มา 2 ปีกว่าแล้ว แต่ไม่มีที่ไหนให้ข้อมูลการทำเอกสารได้ชัดเจน ทั้งที่พึ่งร่วมกับกีฬาชาติ อื่นๆ คว้า 4 ทอง 5 เงิน ในซีเกมส์ปีที่แล้ว โดยเฉพาะในมหกรรมกีฬาที่ยิ่งใหญ่ที่สุดของเอเชีย ก็ร่วมคว้า 1 ใน 11 เหรียญทอง เอเชียนเกมส์ปี 2018 “บิ๊กบอย” ปิยะศิริ พ่อบ้านเผย หรือต่อไปนี้ คงต้องสำนึกความสำคัญของกีฬาเล็กๆ เพราะชาติไทยสนใจแต่กีฬาใหญ่ๆ กลุ่มกีฬาเล็กๆ จะได้ไม่ต้องพยายามให้มาก รู้สึกเห็นใจนักกีฬาเจ็ตสกีทุกคน ที่ทั้งทุ่มเท มุ่งมั่น แต่กลับไม่มีเวทีสร้างผลงานให้ชาติ