โปรชั้นนำจากเอเชียนทัวร์-เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ พร้อมดวลศึกทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์

นักกอล์ฟชั้นนำทั้งชาย-หญิง จากเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ เตรียมความพร้อมที่จะประชันวงสวิงในศึก “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” สนามแรก รายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” วันที่ 7-10 เมษายน 2565 นี้ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

ทรัสต์ กอล์ฟ ร่วมกับ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ (แอลอีที) และเอเชียนทัวร์ จัดการแข่งขันกอล์ฟอาชีพ รูปแบบผสมชาย-หญิง 2 รายการติดต่อกันในประเทศไทย “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ชิงเงินรางวัลรวม 1.5 ล้านเหรียญสหรัฐ (ประมาณ 49 ล้านบาท) โดยการแข่งขันสนามแรกจะเปิดฉากขึ้นในชื่อรายการ “เอเชียน มิกซ์ คัพ” ระหว่างวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ชิงเงินรางวัล 750,000 เหรียญสหรัฐ ที่ สยามคันทรีคลับ วอเตอร์ไซด์ พัทยา จ.ชลบุรี

สำหรับการแข่งขันรายการนี้ เป็นรูปแบบผสมชาย-หญิง แข่งขันในระดับเอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์เป็นครั้งแรกในประเทศไทย และถือเป็นการแข่งขันระดับนานาชาติครั้งแรกในเอเชีย โดยจะมีโปรกอล์ฟชั้นแนวหน้าลงประชันวงสวิงอย่างคับคั่ง ทั้งหมด 144 คน อาทิ “โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา , “โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ , “โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน ในขณะที่โปรชั้นนำจากต่างประเทศ ทั้งชาย-หญิง จาก เอเชียนทัวร์ และ เลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ที่จะร่วมชิงชัย ได้แก่ จู-ฮยอง คิม, ชีห์ วาน คิม, ลีแอน เพซ, ซานน่า นูทิเนน, มาย่า สตาร์ค และวิทนีย์ ฮิลเลียร์ โปรกอล์ฟลูกครึ่งไทยสัญชาติออสเตรเลีย จากเลดีส์ ยูโรเปี้ยนทัวร์ ฯลฯ

“โปรเพชร” สดมภ์ แก้วกาญจนา โปรหนุ่มจากนราธิวาส วัย 24 ปี ซึ่งเป็นมืออันดับ 129 ของโลก ฟอร์มกำลังอยู่ในช่วงขาขึ้นทั้งในเอเชียนทัวร์และทรัสต์กอล์ฟทัวร์ รวมทั้งได้สิทธิไปลุยศึกเมเจอร์ ดิ โอเพ่น ครั้งที่ 150 ที่สนามเซนต์แอนดรูว์ส ในเดือนกรกฎาคมนี้ ได้เปิดเผยว่า การที่มีโปรชายและโปรหญิงแข่งขันกันในรายการนี้ ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ และมีความน่าสนใจอย่างมาก เพราะการที่ได้เห็นโปรหญิงเล่นก็จะได้ดูชอตต่าง ๆ ไม่ว่าจะเป็นลูกสั้น ลูกข้างกรีน ซึ่งจะมีความแตกต่างกับโปรชายพอสมควร

สำหรับการเตรียมความพร้อมในรายการนี้ โปรมือ 1 ชายไทย กล่าวว่า มีการเตรียมตัวมาเพื่อลงเล่นให้ดีที่สุด ต้องเล่นตามเกมของตัวเองและพยายามปรับตัวให้เข้ากับสนามให้เร็วที่สุดด้วย ในการแข่งขัน “ทรัสต์กอล์ฟ เอเชียน มิกซ์ ซีรีส์” ทั้ง 2 รายการ คือ เอเชียน มิกซ์ คัพ และ เอเชียน มิกซ์ สเตเบิลฟอร์ด ชาลเลนจ์ ในสัปดาห์ต่อไป ก็จะทำให้ดีที่สุด เบื้องต้นจะต้องผ่านการตัดตัวใน 2 วันแรกไปให้ได้ก่อน รับรองว่าการแข่งขันรูปแบบใหม่ในรายการนี้สนุกแน่นอน

“โปรเพชร” พชร คงวัดใหม่ โปรหนุ่มวัย 23 ปี จากสงขลา ซึ่งคว้าแชมป์แรกในระดับเอเชียนทัวร์ได้เป็นครั้งแรกเมื่อปลายปี 2021 และติดกลุ่มผู้นำโปรกอล์ฟที่ทำเงินรางวัลสูงสุดของเอเชียนทัวร์ เปิดเผยว่า รู้สึกดี และตื่นเต้นที่จะมีการแข่งขันรูปแบบใหม่ที่โปรชาย และหญิงจะแข่งขันกันเกิดขึ้น จากที่เคยแข่งขันกับโปรชายด้วยกันเพียงอย่างเดียว ก็เชื่อว่าการแข่งขันกับโปรหญิงจะมีความสนุกสนานมากขึ้น

“ผมซ้อมมาตลอดเพื่อเตรียมตัวให้พร้อมที่สุดสำหรับการแข่งขันรายการนี้ นี่คือความท้าทายใหม่ของนักกอล์ฟ ซึ่งต้องมีการวางแผนและการปรับตัวในการสร้างเกมกอล์ฟของตัวเองให้ดีที่สุด และรักษาคุณภาพเอาไว้ให้ได้ อยากให้แฟนกอล์ฟเอาใจช่วยและเชียร์โปรไทยทุกคนในรายการนี้ครับ”

“โปรพราว” ชเนตตี วรรณแสน โปรสาววัย 17 ปี จากเชียงใหม่ ที่เพิ่งคว้าแชมป์ กอล์ฟผสม ชาย-หญิง ไทยแลนด์ มิกซ์ โฮสต์บาย ทรัสต์กอล์ฟ 2022 ทั้ง 2 สนาม ที่หัวหิน และ หาดใหญ่ ได้เปิดเผยว่า ในการแข่งขันปีนี้ ตัวเองก็ตั้งความหวังไว้มากในทุกรายการที่ลงเล่น และก็ได้แชมป์มาติด ๆ กันตามเป้าหมายที่วางไว้ สร้างความมั่นใจสำหรับการลงเล่นในรายการ “เอเชียน มิกซ์” เป็นอย่างมาก การเล่นกับโปรชายในสนามเดียวกัน เป็นประสบการณ์ใหม่ แต่ก็จะได้เรียนรู้ลูกเล่นและวิธีการต่าง ๆ ของโปรชายมากขึ้น ซึ่งคิดว่าตัวเองน่าจะทำได้ดีเหมือนเดิม และไม่น่าจะหลุดจากท็อป 5 ของการแข่งขัน

นอกจากนี้ ยังมีโปรชายและโปรหญิงระดับชั้นนำของเมืองไทยร่วมชิงชัยในศึก เอเชียน มิกซ์ คัพ มากมาย ได้แก่ “โลมายักษ์” พรหม มีสวัสดิ์, “โปรหมาย” ประหยัด มากแสง, “โปรแจ๊ส” อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์, “โปรโจ๊ก” ชัพชัย นิราศ, โคสุเกะ ฮามาโมโตะ, แดนไท บุญมา, “โปรว่าน” จารวี บุญจันทร์ , “โปรมายด์” ตรีฉัฐ จีนกลับ, “โปรเปียโน” อาภิชญา ยุบล , “โปรออม” สุภมาส แสงจันทร์, “โปรมิ้ม” วรรษวัลย์ สังขพงษ์ ฯลฯ รวมทั้ง “ทีเค” รัชชานนท์ ฉันทนานุวัฒน์ นักกอล์ฟสมัครเล่นดาวรุ่งวัย 15 ปี ที่กำลังโชว์ฟอร์มได้โดดเด่น จะลงชิงชัยในเวทีกอล์ฟอาชีพรายการนี้ด้วย

 

 

 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อติวิชญ์'หวังคืนฟอร์ม ป้องกันแชมป์'อินเตอร์ฯ ซีรีส์ โมร็อกโก' สัปดาห์นี้

อติวิชญ์ เจนวัฒนานนท์ หวังคืนฟอร์มป้องกันแชมป์ อินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ โมร็อกโก ชิงเงินรางวัลรวม 2 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 72 ล้านบาท ณ สนามรอยัล กอล์ฟ ดาร์ เอส ซาลัม ในกรุงราบัต ประเทศโมร็อกโก ซึ่งจะเปิดฉากดวลวงสวิงรอบแรกในวันพฤหัสบดีที่ 4 กรกฎาคมนี้

'โปรจีน' ควงคู่ 'หยิน' ซิวแชมป์แอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ ที่สนามมิดแลนด์

อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงของไทย พัตต์เบอร์ดีระยะ 10 ฟุต ที่หลุม 18 พาร์ 3 จับคู่กับ หยิน รั่วหนิง จาก จีน คว้าแชมป์ศึกแอลพีจีเอ เกรท เลกส์ เบย์ อินวิเตชันแนล วันอาทิตย์ที่ 30 มิถุนายน

'เชฟเฟลอร์'ปลื้มคว้า6แชมป์ปีนี้ ภูมิใจติดทีมชาติสหรัฐฯ ล่าเหรียญโอลิมปิก

สกอตตี้ เชฟเฟลอร์ โปรกอล์ฟมือหนึ่งของโลกชาวอเมริกัน ยังโชว์ผลงานท็อปฟอร์มไม่มีแผ่ว เดินหน้าสร้างประวัติศาสตร์ต่อเนื่อง ล่าสุดประกาศศักดาคว้าแชมป์รายการที่ 6 ในฤดกาล 2024 ในศึกแทรเวลเลอร์ส แชมเปี้ยนชิพ กลายเป็นนักกอล์ฟคนแรกที่คว้าชัยชนะ 6 ครั้ง ก่อนถึงเดือนกรกฎาคม นับตั้งแต่อาร์โนลด์ พาลเมอร์ เคยทำไว้ในปี 1962

'กอล์ฟ-กำปั้นไทย' คุยอลป.2024มีเหรียญแน่ 'เศรษฐา'ยืนยันแจกอัดฉีดทันที

เมื่อวันศุกร์ที่ 28 มิ.ย.2567 ที่ห้องประชุม 222 โซนอี4-อี5 ราชมังคลากีฬาสถาน การกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) นายธนา ไชยประสิทธิ์ รองประธานคณะกรรมการโอลิมปิคแห่งประเทศไทย ในฐานะหัวหน้าคณะนักกีฬาชุดทำศึกโอลิมปิกเกมส์ 2024 เป็นประธานเเถลงข่าว มีท เดอะเพรส กีฬาโอลิมปิกเกมส์ 2024 ซึ่งจะมีขึ้นระหว่าง 26 ก.ค. - 11 ส.ค.2567 ที่กรุงปารีส ประเทศฝรั่งเศส โดยมี นายไพฑูร ชุติมากรกุล นายกสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย พร้อมด้วยผู้บริหารและผู้แทนจาก 7 สมาคมกีฬา ร่วมแถลงความพร้อม ครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งสุดท้าย

เอเชียนทัวร์และอินเตอร์ฯซีรีส์ ประกาศจัด 'PIF ซาอุดิ อินเตอร์ฯ'ปิดฤดู2024

กอล์ฟรายการ พีไอเอฟ ซาอุดิ อินเตอร์เนชันแนล ได้รับเลือกให้เป็นทัวร์นาเมนท์ปิดฤดูกาล 2024 ของเอเชียนทัวร์และอินเตอร์เนชันแนล ซีรีส์ กำหนดแข่งขันระหว่างวันที่ 4-7 ธันวาคมปีนี้ โดยมีเงินรางวัลให้ช่วงชิงรวม 5 ล้านเหรียญสหรัฐ หรือประมาณ 180 ล้านบาท และเป็นการจัดครั้งแรกที่สนามริยาด กอล์ฟ คลับ หลังจากประสบความสำเร็จอย่างงดงามในการจัดแข่งขันที่สนามรอยัล กรีนส์ กอล์ฟ แอนด์ คันทรี คลับ ในเมืองคิง อับดุลลาห์ อีโคโนมิค ซิตี้ ประเทศซาอุดิอาระเบียตลอดระยะเวลา 5 ปีที่ผ่านมา

'แม็คอิลรอย-แคนท์เลย์' ประเดิม 5 อันเดอร์ นำร่วมกอล์ฟเมเจอร์ 'ยูเอส โอเพ่น' วันแรก

รอรี แม็คอิลรอย ยอดโปรชาวไอริช และ แพทริก แคนท์เลย์ นักกอล์ฟชาวอเมริกัน ประเดิมหวดคนละ 5 อันเดอร์พาร์ 65 ขึ้นนำร่วมในรอบแรกของศึกเมเจอร์ที่ 3 ของปี “ยูเอส โอเพ่น” ที่สนามไพน์เฮิร์ส กอล์ฟ รีสอร์ท แอนด์ คันทรี คลับ พาร์ 70 รัฐนอร์ทแคโรไลนา สหรัฐอเมริกา เมื่อวันพฤหัสบดีที่ 13 มิถุนายนที่ผ่านมา โดยมี ลุดวิก ออแบร์จ จากสวีเดน ตามหลังเพียงสโตรคเดียว