นายกฯ ยินดี ‘โปรจีน’ นักกอล์ฟวัย 19 ปี คว้าแชมป์แอลพีจีเอทัวร์

28 มี.ค.2565- น.ส.ไตรศุลี ไตรสรณกุล รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรมว.กลาโหม ได้ร่วมแสดงความยินดีกับ “โปรจีน” อาฒยา ฐิติกุล นักกอล์ฟหญิงวัย 19 ปี ที่คว้าแชมป์รายการแอลพีจีเอทัวร์ เจทีบีซี คลาสสิก ที่รัฐแคลิฟอร์เนีย ประเทศสหรัฐอเมริกา เป็นนักกอล์ฟหญิงชาวไทย คนที่ 6 ที่ครองแชมป์แอลพีจีเอ รายการแข่งขันกอล์ฟเมเจอร์ระดับโลก และเป็นแชมป์รายการนี้ที่อายุน้อยที่สุดในรอบ 6 ปี  โดยนายกรัฐมนตรีชื่นชมพร้อมขอบคุณในความทุ่มเทของนักกีฬาทุกคนที่เข้าร่วมการแข่งขัน ทั้งที่ได้รับและไม่ได้รับรางวัล ผู้ฝึกสอน ผู้สนับสนุนนักกีฬา เนื่องจากการเข้าร่วมแข่งขันรายการระดับโลกเป็นการแสดงให้เห็นถึงศักยภาพของคนไทยให้เป็นที่ยอมรับ และเป็นแบบอย่างและแรงบันดาลใจให้เยาวชนในการพัฒนาศักยภาพตนเอง 

“นายกรัฐมนตรีขอบคุณทั้งนักกีฬาและผู้เกี่ยวข้องทุกๆคน ที่ได้มีส่วนทำให้ในช่วงหลายปีที่ผ่านมานักกีฬาไทยได้คว้าแชมป์ระดับโลกในหลายชนิดกีฬา หรือแม้ไม่ได้แชมป์แต่ก็มีฝีมือการเล่นอยู่ในอันดับต้นๆ ไม่ว่าจะเป็นกอล์ฟ แบดมินตัน มวยสากล  เทควันโด วอลเลย์บอล ฟุตบอล ซึ่งนอกจากจะสร้างชื่อเสียงให้ประเทศแล้วยังสร้างแรงกระตุ้นให้เยาวชนไทยสนใจการเล่นกีฬาที่สามารถเป็นอาชีพแล้วยังเป็นการสร้างค่านิยมการออกกำลังกาย การมีสุขภาพที่ดีซึ่งเป็นพื้นฐานความมั่นคงของประเทศ”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'เศรษฐา' อย่าสับสน! โพลวัดผลงาน ไม่ใช่เรตติ้งนายกฯ

นายเทพไท เสนพงศ์ อดีต สส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า อย่าสับสน !!! ระหว่างผลงาน กับการเลือกนายกฯ คนต่อไป

แจกเงินดิจิทัล1หมื่นบาท ปิดปาก 'ปุ๋ย คนละครึ่ง'?

รัฐบาลเพื่อไทยนำโดย เศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี และ ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯ และ รมว.พาณิชย์ ผนึกกำลัง ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า รมว.เกษตรและสหกรณ์ ในฐานะเลขาธิการพรรคพลังประชารัฐ

นายกฯ สั่ง ปปง.เร่งยึดทรัพย์แก๊งค้ายา

นายกฯ นั่งหัวโต๊ะ สั่ง ปปง.มีอำนาจพิเศษสูงต้องทำงานแบบล้วงลูก เร่งยึดทรัพย์ตัดตอนขบวนการค้ายาฯ อย่ามัวแต่ช้า หวั่นโอนเงินหนี กำชับอย่าทำงานแบบไซโลให้เป็นข้อครหา

'เศรษฐา' ฟุ้งเตรียมถกมะกันตัดตอนยาเสพติด

นายกฯ มอบอุปกรณ์ป้องกันและตอบโต้กลุ่มผู้ค้ายาเสพติด ย้ำให้ความสำคัญถือเป็นความปลอดภัยเจ้าหน้าที่ กำชับดูแลการจ่ายรางวัลนำจับเหมาะสม ไม่ใช่รอนานจนเกษียณถึงได้ เตรียมคุย 'ทูตมะกัน' ตัดตอนยาบ้า