นายกฯ ชื่นชมความสำเร็จ 'สมเกียรติ จันทรา' คนแรกของไทยคว้าแชมป์ โมโตทู

'ก้อง' สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทย จากโครงการ “ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม"

24 มี.ค.2565 - นายธนกร วังบุญคงชนะ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า พล.อ. ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม แสดงความยินดีกับนายสมเกียรติ จันทรา หรือ “คิงคองก้อง” ที่คว้าชัยชนะในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี (MotoGP) รุ่นโมโตทู (Moto2) ฤดูกาล 2022 สนามที่ 2 รายการอินโดนีเซียน กรังด์ปรีซ์ (Indonesian Grand Prix) ซึ่งจัดขึ้นที่สนามแข่งเปอร์ตามินา มันดาลิกา เซอร์กิต ประเทศอินโดนีเซีย เมื่อช่วงบ่ายวันที่ 20 มีนาคม 2565 ที่ผ่านมา สร้างประวัติศาสตร์เป็นคนไทยคนแรกที่คว้าชัยชนะและได้ยืนบนโพเดียมสูงสุดในการแข่งขันระดับเวิลด์กรังด์ปรีซ์ และถือเป็นนักกีฬาจากภูมิภาคเอเชียตะวันออกเฉียงใต้คนแรกที่คว้าแชมป์ในรุ่นโมโตทูได้สำเร็จอีกด้วย สร้างชื่อเสียงและความภาคภูมิใจให้กับประเทศไทยในระดับโลก

โดยนายสมเกียรติ จันทรา ภายใต้รถแข่งหมายเลข 35 จากอิเดมิตสึ ฮอนด้า ทีม เอเชีย ออกตัวจากกริดที่ 4 ทำผลงานยอดเยี่ยม ขึ้นนำตั้งแต่โค้งแรก และเข้าเส้นชัยเป็นคันแรกด้วยเวลา 25 นาที 40.876 วินาที ทิ้งห่างอันดับ 2 ถึง 3.230 วินาที โดยการคว้าแชมป์ในสนามนี้ทำให้นายสมเกียรติ จันทรา เก็บคะแนนไป 25 คะแนนเต็ม ขยับขึ้นเป็นอันดับ 4 ของตารางคะแนนนักแข่ง และมีกำหนดแข่งขันสนามต่อไปในการแข่งขันจักรยานยนต์ทางเรียบชิงแชมป์โลก โมโตจีพี รุ่นโมโตทู สนามที่ 3 รายการอาร์เจนไตน์ กรังด์ปรีซ์ (Argentine Grand Prix) ประเทศอาร์เจนตินา ในวันที่ 31 มีนาคม - 3 เมษายน 2565 นี้

นายธนกร กล่าวว่า นายกฯ ชื่นชมความสามารถและความพยายามฝึกซ้อมอย่างหนักของนักกีฬา จนสามารถคว้าชัยชนะได้อย่างยิ่งใหญ่ สร้างความภาคภูมิใจให้กับคนไทยทั้งประเทศ ตลอดจนขอบคุณความทุ่มเททำงานหนักของทีมงานทุกคนซึ่งเป็นส่วนหนึ่งในการสร้างประวัติศาสตร์ที่ยิ่งใหญ่ในครั้งนี้ พร้อมเชิญชวนพี่น้องชาวไทยร่วมส่งกำลังใจเชียร์นักกีฬาในการแข่งขันรายการต่อไปที่จะมีขึ้นในสัปดาห์ที่จะถึงนี้ด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

แฟน'โมโตจีพี'ใจฟู ฝ่ายจัดฯปล่อยคลิป 'คำคมรถซิ่ง กับตัวตึงระดับโลก' สุดฮา

ฝ่ายจัดฯโมโตจีพี สนามประเทศไทย โดย การกีฬาแห่งประเทศไทย ร่วมกับ ดอร์น่าสปอร์ต ส่งคลิปนักบิดพูดภาษาไทย หลังส่งทีมงาน ยกกองไปเก็บโมเมนต์เรียกรอยยิ้ม สุดเฮฮา-น่ารัก มาฝากแฟนความเร็วชาวไทย ประชาสัมพันธ์การแข่งขันในประเทศไทยสู่ทั่วโลก

นายกฯตื่น! สั่ง'กสศ.' อัดฉีดเงินช่วยเหลือเด็กนักเรียนหลุดจากระบบ

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ให้ความสำคั

ลุ้น'โมโตจีพี'สนาม9เยอรมัน5-7ก.ค. พร้อม'F1'เดือนเดียว3สนาม เชียร์กันสดๆที่'ทรูวิชั่นส์'

ศึกโมโตจีพี เวิลด์ แชมเปียนชิพ ฤดูกาล 2024 การชิงชัยผ่านไปแล้ว 8 สนามแรกของปี การขับเคี่ยวเพื่อตำแหน่งแชมป์โลก ทั้ง 3 รุ่น โมโต 3, โมโต 2 และโมโต จีพี เต็มไปด้วยความดุเดือด โดยเฉพาะรุ่นพรีเมียร์คลาส โมโตจีพีนั้น 2 นักแข่งที่ทำคะแนนเป็นสองนักแข่งที่แย่งแชมป์โลกกันอย่างสูสี เมื่อฤดูกาลที่แล้ว

'เศรษฐา' สั่งล้อมคอก! แก้ไขปัญหาเด็ก 1.02 ล้านคนหลุดระบบการศึกษา

นายชัย วัชรงค์ โฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ด้วยความห่วงใยของนายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ต่ออนาคตของเยา

'ก้อง'รั้งอันดับ9 ซ้อมวันแรกโมโตทู สนาม 8 ที่แอสเซ่น เนเธอร์แลนด์

"ก้อง" สมเกียรติ จันทรา ยอดนักบิดไทยจากโครงการ "ฮอนด้า เรซ ทู เดอะ ดรีม" ที่ฟื้นกลับมาเกือบสมบูรณ์เต็มที่แล้ว จากการผ่าตัด ประเดิมซ้อมวันแรกในศึก โมโตทู เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ 2024 สนาม 8 รายการ ดัตช์ ทีที ด้วยการรั้งอันดับ 9 บนตารางเวลารวม ขณะที่ "ก๊องส์" ธัชกร บัวศรี ดาวรุ่งรุ่นน้องบีบระยะหากลุ่มหน้า จบวันแรกในอันดับ 24 ของ โมโตทรี เวิลด์ แชมเปี้ยนชิพ ก่อนลุ้นสร้างผลงานสุดสัปดาห์นี้ ที่ ทีที เซอร์กิต แอสเซ่น ประเทศเนเธอร์แลนด์