'เมาท์'​ โวแฮทริกแรก / 'สิงห์บลูส์'​ ยิง 'นกขมิ้น'​ พรุน 7 ลูก นำฝูงต่อ

เมสัน เมาท์ ระเบิดฟอร์มทำแฮทริกนำ เชลซี เปิดบ้านถล่มทีมบ๊วยของตาราง นอริช ซิตี้ ไป 7-0 ในศึกฟุตบอล พรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ สตาร์ทีมชาติอังกฤษ ยอมรับว่า กดดันตัวเองให้ยิงได้มากกว่าลูกในเกมเดียวและทำสำเร็จเป็นครั้งแรก
     เชลซี เปิดรังสแตมฟอร์ด บริดจ์ ไล่ยิง นอริช ซิตี้ ที่เหลือ 10 คน ชนะไปแบบถล่มทลาย 7-0 ยึดจ่าฝูงต่อสบายๆ มี 22 คะแนนจาก 9 นัด โดย เมสัน เมาท์ เป็นคนเปิดสกอร์แรกของเกม และใส่สกอร์ปิดท้าย นาทีที่ 8, 85 (จุดโทษ) และ 90+5 ส่วนอีก 4 ประตูเป็นผลงานของ คัลลัม ฮัดสัน-โอดอย น.18, รีซ เจมส์ น.42, เบน ชิลเวลล์ น. 57และ แม็กซ์ แอรอนส์ ทำเข้าประตูตัวเอง น.62 โดยทีมเยือนเหลือผู้เล่น 10 คนหลังจาก เบน กิบสัน โดนไล่ออกหลังรับใบเหลืองที่ 2 น.65
     หลังเกม เมาท์ แฮทริกฮีโร่ของเชลซี ยอมรับว่าเขาพยายามพัฒนาเกมการเล่นของตัวเองด้วยการยิงให้ได้มากขึ้น "ผมกดดันตัวเองก่อนเกมให้ยิงได้หลายลูก เพราะมันเป็นเวลานานมากแล้ว และผมคิดว่านี่น่าจะเป็นครั้งแรกที่่ผมทำประตูได้มากกว่าหนึ่งลูกในเกมเดียวให้ เชลซี"
     "โดยส่วนตัวแล้วมันเป็นช่วงเวลาที่สำคัญและมีความหมายมากสำหรับผมที่ยิงได้ 3 ประตูในเกมเหย้าที่สแตมฟอร์ด บริดจ์ มันพิเศษมาก"
     สรุปผลบอลพรีเมียร์ลีก เมื่อคืนวันเสาร์ (ทีมหน้าเจ้าบ้าน) อาร์เซนอล ชนะ แอสตัน วิลล่า 3-1, เชลซี ชนะ นอริช 7-0, คริสตัล พาเลซ เสมอ นิวคาสเซิล 1-1, ลีดส์ เสมอ วูล์ฟส 1-1, เอฟเวอร์ตัน แพ้ วัตฟอร์ด 2-5, เซาแธมป์ตัน เสมอ เบิร์นลี่ย์ 2-2 และ ไบรท์ตัน แพ้ แมนฯ ซิตี้ 1-4

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'อินทรีเหล็ก'ตกรอบแบบดูดีมีอนาคต ดาวรุ่งนับวันรอ แจ้งเกิดบอลโลก2026

ขุนพล "อินทรีเหล็ก" เยอรมนี เจ้าภาพประจำศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป "ยูโร 2024" ไปไม่ถึงฝั่งฝันในการลงเล่นต่อหน้าแฟนบอลของตัวเอง ณ สังเวียนเอ็มเอชดี อารีน่า, สตุ๊ตการ์ต

'เลสเตอร์' ถูกปฏิเสธอุทธรณ์กฎการเงิน ส่อถูกโดนตัดแต้ม 'พรีเมียร์ ลีก' ซีซั่นใหม่

ผลการอุทธรณ์โทษของทีม "เดอะ ฟ็อกซ์" เลสเตอร์ ซิตี ในการละเมิดกฎการเงินของพรีเมียร์ ลีก อังกฤษ ถูกปฏิเสธโดยคณะกรรมการอิสระ ซึ่งจะทำให้พวกเขาเผชิญหน้ากับการถูกลงโทษหักแต้มในซีซั่นใหม่ที่กำลังจะเปิดฉาก แม้จะเพิ่งเลื่อนชั้นกลับมาก็ตาม

จับแล้วไปรษณียบัตร โปสการ์ดออนไลน์ รับโชค'ยูโร2024' รอบ16ทีมสุดท้าย

เมื่อวันที่่ 3 กรกฎาคม 2567 บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด และ ไทยรัฐกรุ๊ป แจกโชคชุดแรกหลังได้ 16 ทีมเข้ารอบ ศึกฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 จับรายชื่อผู้โชคดีเชียร์ 16 ทีม แจก 16 รางวัล มูลค่ารวมกว่า 736,000 บาท นอกจากนี้ ยังมีรางวัลพิเศษให้กับ “แชมป์นักส่ง” ที่ส่งโปสการ์ดออนไลน์มากที่สุดจะได้รับรถยนต์ไฟฟ้ายี่ห้อ MG รุ่น ZS EV D สีแดง และทองคำอีก 24 รางวัล มูลค่ากว่า 1 ล้านบาท รวมถึงมีสิทธิ์กรับโชคในกิจกรรมอื่น ๆ อีกมากมาย

'ไปรษณีย์ไทย' ชวนเชียร์บอล'ยูโร 2024' ทายทีมแชมป์ลุ้นโชคกว่า10ล้าน

บริษัท ไปรษณีย์ไทย จำกัด พร้อมลุยกระตุ้นสีสันเชียร์ทีมแชมป์การแข่งขันฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติยุโรป 2024 เปิดรับไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ทายทีมแชมป์ ลุ้นรางวัลรวมมูลค่ากว่า 10 ล้านบาท ส่งก่อนมีสิทธิ์ลุ้นรับโชคชุดใหญ่เพิ่ม จับรางวัลครั้งแรกรอบ 16 ทีมสุดท้าย พร้อมลุ้นรับของสมนาคุณอีกมากมาย โดยสามารถซื้อไปรษณียบัตร และโปสการ์ดออนไลน์ได้ที่ไปรษณีย์ไทยทุกสาขา หรือผ่านช่องทางออนไลน์บนแอปพลิเคชัน Prompt Post และแอปพลิเคชันเป๋าตัง ในราคา 2 บาทเท่านั้น

กลุ่มไทยออยล์นำร่องโครงการ “FIFA for School” เสริมสร้างศักยภาพและทักษะกีฬาฟุตบอลให้กับเยาวชนในพื้นที่แหลมฉบัง

เมื่อเร็วๆนี้ บริษัท ไทยออยล์ จำกัด (มหาชน) ร่วมกับสโมสรพีทีที อะคาเดมี และสมาคมฟุตบอลแห่งประเทศไทย ในพระบรมราชูปถัมภ์ จัดโครงการ “ไทยออยล์ปั้นฝันเยาวชน สู่ความเป็นหนึ่ง เพื่อพัฒนาทักษะด้านกีฬาฟุตบอล” ประจำปี 2567

ส.บอลฯมีมติจัด'ลีกU23' ห้ามนักเตะต่างชาติ เฟ้นแข้งใหม่ขึ้นสู่ทีมชาติ

สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ จัดการประชุมสภากรรมการครั้งที่ 6/2567 เสร็จสิ้นเป็นที่เรียบร้อย เมื่อวันที่ 10 มิถุนายน 2567 ณ ห้องประชุมชั้น 2 อาคาร HOUSE OF THAI FOOTBALL