กรมพระศรีสวางควัฒนฯ พระราชทานความช่วยเหลือเกษตรกรผู้เลี้ยงหมูที่ขอนแก่น

25 ม.ค.2565 - เมื่อเวลา 09.30 น. ที่ห้องประชุมแก่นเมือง ศาลากลางจังหวัดขอนแก่น สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี โปรดฯ ให้ นาย สมศักดิ์ จังตระกุล ผู้ว่าราชการจังหวัดขอนแก่น เชิญสิ่งของพระราชทาน เพื่อช่วยเหลือเกษตรกรที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโรคสุกร ที่สุกรถูกสั่งทำลายจำนวน 4,710 ตัว จำนวน 219 ฟาร์ม ใน 20 อำเภอ ประกอบด้วยอำเภอพระยืน, หนองเรือ, ชุมแพ, สีชมพู, กระนวน, เมือง, โคกโพธิ์ไชย, น้ำพอง, ซำสูง, อุบลรัตน์, หนองนาคำ, ภูผาม่าน, แวงน้อย, บ้านฝาง, มัญจาคีรี, บ้านไผ่, โนนศิลา, ภูเวียง, บ้านแฮด และอำเภอพล

ทั้งนี้ ราคาประเมินที่เกิดจากความเสียหายจริงของเกษตรกรคิดเป็นเงิน 26,126,518 บาท ภาครัฐจ่ายค่าชดเชยให้กับผู้ที่รับผลกระทบร้อยละ 75 รวมเป็นเงิน 19,594,888 บาท โดยมีตัวแทนเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกรในพื้นที่อำเภอเมือง เข้ารับสิ่งของพระราชทานจำนวน 20 ราย และนายอำเภอเป็นผู้แทนรับมอบสิ่งของพระราชทาน นำไปมอบให้แก่เกษตรกรในพื้นที่ นับเป็นพระมหากรุณาธิคุณอย่างหาที่สุดมิได้ ที่สมเด็จพระเจ้าน้องนางเธอ เจ้าฟ้าจุฬาภรณวลัยลักษณ์ อัครราชกุมารี กรมพระศรีสวางควัฒนวรขัตติยราชนารี ทรงมีพระเมตตาต่อเกษตรกรผู้เลี้ยงสุกร ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคสุกร และทรงพระกรุณาพระราชทานสิ่งของให้แก่เกษตรกรผู้ได้รับผลกระทบในครั้งนี้

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ขอนแก่นโชว์ผลงานปราบยาบ้า พบราคาแพงขึ้น เพราะระดมกวาดจับทุกวัน

ขอนแก่นยาบ้าแพงขึ้น หลังปกครอง-ตำรวจ-ปปส.จับกุมทุกวัน ผู้การฯสั่งเร่งหาข่าวเต็มที่หลังกลุ่มผู้ค้า หากพื้นที่ซ่อนยาห่างไกลขึ้น

คนขอนแก่นหนุนแจกเงินสด แทนดิจิทัลวอลเล็ต ไม่ต้องเขินทำตามลุงตู่

คนขอนแก่นเห็นด้วยรัฐบาล "อุ้งอิ้ง" แจกเงินสดกระตุ้นเศรษฐกิจ พร้อมแนะจ่ายรายงวด เพราะขนาดคนถูกรางวัลที่ 1 ยังใช้เงินหมดและกลับมาจนเหมือนเดิม

ยินดี สวนสัตว์ขอนแก่น เพาะขยายพันธุ์ลูกสิงโตได้สำเร็จ 4 ตัว

ส่วนจัดแสดงสิงโต สวนสัตว์ขอนแก่น นางทิพาวดี กิตติคุณ รักษาการผู้อำนวยการสวนสัตว์ขอนแก่น เปิดเผยว่า ฝ่ายบำรุงสัตว์ สวนสัตว์ขอนแก่นประสบผลสำเร็จใรการเพาะขยายพันธุ์ สิงโตสายพันธุ์แอฟริกา โดยได้ตกลูก จำนวน 4 ตัว ซึ่งเกิดจากแม่พันธุ์สิงโต ชื่อ กันยา อายุ 8 ปี ที่ได้รับความ

ดอกมะลิวันแม่ ราคาสูงขึ้นเท่าตัว ลูกค้าแห่ซื้อ ร้อยพวงมาลัยเท่าไหร่ก็ขายไม่พอ

ผู้สื่อข่าวลงพื้นที่ไปยังหมู่บ้านศิลา ม.1 ต.ศิลา อ.เมือง จ.ขอนแก่น ซึ่งเป็นหมู่บ้านที่ปลูกดอกมะลิ และร้อยมาลัยดอกมะลิขายรายใหญ่ของ จ.ขอนแก่น หลังพบว่าช่วงวันสำคัญ 12 ส.ค. วันแม่แห่งชาติ มีออเดอร์ สั่งซื้อเข้ามาเป็นจำนวนมาก สร้างรายได้สูงเกินครึ่งกว่าช่วงปกติ