'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบวันสุดท้าย ทรงสู้ไม่ถอย แม้อากาศไม่เป็นใจ

2 ก.ย. 2567 – ผู้สื่อข่าวรายงานว่า วันที่ 1 ก.ย. เวลา 10.52 น. ตามเวลาราชอาณาจักรสเปน ซึ่งช้ากว่าเวลาประเทศไทย 5 ชั่วโมง สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 เพื่อเก็บคะแนน Race ที่ 9 – 10 เป็นวันสุดท้าย

การนี้ ก่อนการแข่งขันได้พระราชทานของที่ระลึกซึ่งเป็นกระเป๋าจากมูลนิธิส่งเสริมศิลปาชีพ ในสมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติ์ พระบรมราชินีนาถ ให้แก่ นายโทนี่ แรงค์รี่ย์ ( Mr.Tony Langley) เจ้าของทีมเรือ Gladiator จาก สหราชอาณาจักร พร้อมภรรยา และลูกเรือทุกคน ณ เรือยอชต์ “Corinthian”

จากนั้นเวลา 15.15 น. สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เริ่มทรงเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ 27 ออกจากจุดสตาร์ทพร้อมกับทีมเรือใบทั้ง 12 ทีม เพื่อทำการแข่งขันเก็บคะแนน Race ที่ 9 และ Race ที่ 10 ตามลำดับ อันเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขัน ซึ่งการแข่งขันตลอดทั้ง 8 Race ที่ผ่านมา ทีมวายุทำคะแนนสะสมอยู่อันดับที่ 12 ของตาราง

การแข่งขันในครั้งนี้สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงทำหน้าที่เป็น Strategist คอยวางแผนการเดินเรือผ่านการคำณวนทิศทางของลมในทะเลทั้งซ้ายขวา เพื่อให้เรือแล่นไปในทิศทางที่ต้องการและถึงที่หมายอย่างรวดเร็วและปลอดภัย แต่ก็ยังทรงทำหน้าที่อื่นในเรือร่วมกับสมาชิกทุกคนอย่างเต็มกำลัง เช่น ทรงช่วยหมุนกว้านทดแรง เพื่อช่วยให้ดึงเชือกทุกเส้นได้ง่ายและเร็วขึ้น ทรงช่วยโหนและถ่วงเรืออย่างเต็มที่ ไปจนถึงทรงช่วยพับเก็บ-กางใบเรือ แม้บางครั้งสมาชิกบางคนหมดแรงใจในการแข่งขันที่ใช้ระยะเวลาหลายวันติดต่อกัน พระองค์ก็จะทรงให้กำลังพระทัยแก่สมาชิกทุกคนให้มีแรงสู้อีกครั้ง

นางสาวนพเก้า พูนพัฒน์ หนึ่งในสมาชิกทีมเรือวายุ ที่ต้องปฎิบัติหน้าที่เป็น Strategist ร่วมกับสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ตลอดการแข่งขันทั้ง 5 วัน กล่าวว่า พระองค์ทรงมีพระปรีชาสามารถในการทรงเรือใบมาก เพราะทรงใช้ทักษะพิเศษของความเป็นนักบินในการพยากรณ์ท้องฟ้า จึงทำให้สามารถคำนวณทิศทางลมซ้ายขวาในแต่ละวันได้อย่างแม่นยำ อันจะส่งผลสำคัญในการเลือกใบเรือที่จะใช้แข่งให้เหมาะสมได้ในแต่ละวันและด้วยการแข่งที่มีขึ้นหลายวันสมาชิกหลายคนมีความท้อถอย พระองค์ก็จะทำทุกหน้าที่อย่างเต็มกำลัง ซึ่งสมาชิกเห็นท่านทรงสู้ไม่ถอยก็จะมีกำลังแรงใจต่อสู้อย่างแข็งขันเช่นกัน หรือแม้แต่ในแต่ละวันการกำหนดทิศทางลมอาจมีข้อผิดพลาดเกิดขึ้นได้ ทรงให้กำลังพระทัยสมาชิกทุกคนว่า “สู้ๆ ไม่เป็นไร เราต้องทำได้” การแข่งขันในวันนี้แม้จะเป็นวันสุดท้ายของสนามที่ 4 แต่สมาชิกทีมวายุทุกคนต่างพร้อมใจและกล่าวเป็นเสียงเดียวกันว่าจะตั้งใจสู้อย่างสุดหัวใจ เพื่อคะแนนที่ดีที่สุด ซึ่งวันนี้ได้เตรียมใบเรือมาถึง 3 ขนาด อีกทั้งพยายามปรับเปลี่ยนกลยุทธ์การเล่นเพื่อให้ได้ผลลัพธ์ที่ดีที่สุด

สำหรับการแข่งขันเรือใบรายการ “Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week” TP 52 Super Series 2024 วันนี้นับเป็นวันสุดท้ายของการแข่งขันของสนามที่ 4 และจะมีการแข่งขันในสนามที่ 5 อันเป็นนัดการเก็บคะแนนนัดสุดท้ายต่อไป เพื่อหาทีมที่ชนะเลิศการแข่งขันของรายการ 52 Super Series Sailing Week” TP 52 Super Series 2024 ต่อไป.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พระราชินี’ ทรงร่วมสู้กับทีม ‘วายุ’ จนจบการแข่งขันเรือใบที่สเปน ทำคะแนนอันดัน 12

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 เพื่อเก็บคะแนน Race ที่ 9 เป็นวันสุดท้าย

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 4

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024

'พระราชินี' ทรงแข่งเรือใบ วันที่ 2 ทรงเป็นแรงใจสำคัญ ทำให้คะแนนสะสมดีขึ้น 

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เกาะมายอร์กา เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบ

พระราชินี ทรงแข่งเรือใบนำทีมวายุทำคะแนนเป็นอันดับ 6 ของรายการ

สมเด็จพระนางเจ้าฯพระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปยังท่าเรือ Puerto Portals เพื่อทรงร่วมการแข่งขันเรือใบรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก

พระราชินี ทรงร่วมแข่งเรือใบวันแรก ที่สเปน

สมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี ทรงร่วมการแข่งขันเรือใบร่วมกับทีมวายุ Vayu หมายเลขเรือ THA27 ในรายการ รายการ Puerto Portals 52 Super Series Sailing Week TP 52 Super Series 2024 ณ เกาะมายอร์กา เป็นวันแรก โดยมีเรือใบทั้ง 13 ทีม จาก 9 ประเทศที่เข้าร่วมการแข่งขัน