ในหลวงพระราชทานสิ่งของแก่ครอบครัวผู้ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบแดนใต้

ในหลวงพระราชทานสิ่งของและเครื่องอุปโภคบริโภคมอบแก่ครอบครัว-จนท. ผู้ได้รับผลกระทบเหตุไม่สงบ จ.นราธิวาส – จ.ยะลา

31 ส.ค.2565 –  เวลา 07.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนายแพน  ทองรมย์  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 29 หมู่ที่ 6 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนายสิทธิพล ฮกฮิ้น  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส โดยคนร้ายได้ลอบวางระเบิดในสวนยางพาราบ้านโคกโก หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี เมื่อวันที่ 3 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 42 หมู่ที่ 2 ตำบลโต๊ะเด็ง อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส

จากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 75 ถุง  ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาสและได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 15 สิงหาคม 2565 ณ กองร้อยตำรวจตระเวนชายแดนที่ 447 ตำบลสุไหงปาดี อำเภอสุไหงปาดี จังหวัดนราธิวาส  เสร็จแล้ว  องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 50 ถุง  ไปมอบแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่รักษาความสงบเรียบร้อยในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส และได้รับผลกระทบจากเหตุการณ์เมื่อวันที่ 22 สิงหาคม 2565  ณ กองร้อยทหารพรานที่ 4914 อำเภอจะแนะ จังหวัดนราธิวาส  

ต่อจากนั้น องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของ นายอารี  เจ๊ะหามะ ครอบครัวของนางมัสก๊ะ  ยูโซ๊ะนิ ครอบครัวนางปรีดา ทองวิเชียร และครอบครัวของเด็กชายอาบูคอรี  กาเด  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนราธิวาส เมื่อวันที่ 7 สิงหาคม 2565  และเมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 132 ตำบลบาโงสะโต อำเภอระแงะ จังหวัดนราธิวาส  เสร็จแล้ว    ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมให้ พลเอก ไพบูลย์ คุ้มฉายา องคมนตรี เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่ครอบครัวของนางสาวสูไรยา  สามะ ครอบครัวของนางสาวนูรีตา  ปาเซเลาะ ครอบครัวของนางสาวสิริลักษณ  หะยีแยนา  และครอบครัวของนางสาวตวนโชวรายา  ลอจิ  ซึ่งได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดนยะลา เมื่อวันที่ 17 สิงหาคม 2565 ณ บ้านเลขที่ 43/2 หมู่ที่ 6 ตำบลเขื่อนบางลาง อำเภอบันนังสตา จังหวัดยะลา  เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่เจ้าหน้าที่ที่ปฏิบัติหน้าที่ด้วยความเสียสละ ตั้งใจ และทุ่มเท เพื่อประเทศชาติ พร้อมทั้งเพื่อเป็นขวัญและกำลังใจแก่ประชาชนที่ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์ความไม่สงบในพื้นที่จังหวัดชายแดนภาคใต้ 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ในหลวง พระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พลเรือเอก หม่อมเจ้าปุสาน สวัสดิวัตน์

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินไปพระราชทานน้ำหลวงสรงศพ พลเรือเอก หม่อมเจ้าปุสาน สวัสดิวัตน์ ป.จ.,ม.ป.ช.,ม.ว.ม.,ว.ป.ร.2 ณ ศาลาบัณณรศภาค วัดเบญจมบพิตร

'ในหลวง พระราชินี' เสด็จฯ ในการพระราชพิธีเฉลิมพระชนมพรรษา 3 มิถุนายน

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้าฯ พระบรมราชินี เสด็จพระราชดำเนินโดยรถยนต์พระที่นั่งจากพระที่นั่งอัมพรสถาน พระราชวังดุสิตไปยังวัดพระศรีรัตนศาสดาราม และพระที่นั่งอมรินทรวินิจฉัย

พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวทรงห่วงชาวอุบลฯ ประสบวาตภัย

31 พ.ค.2567 - เวลา 10.10 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว ทรงพระกรุณาโปรดเกล้า โปรดกระหม่อมให้ พลเอก ประยุทธ์ จันทร์โอชา องคมนตรี ร่วมกับมูลนิธิราชประชานุเคราะห์ ในพระบรมราชูปถัมภ์ เชิญถุงพระราชทานและเครื่องอุปโภคบริโภค จำนวน 789 ถุง

ในหลวงพระราชทานสิ่งของมอบสถานสงเคราะห์ในโอกาสวันเฉลิมพระชนมพรรษาพระราชินี

31 พ.ค.2567 - เวลา 09.30 น. พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว และสมเด็จพระนางเจ้า ฯ พระบรมราชินี ทรงพระกรุณาโปรดเกล้าโปรดกระหม่อมพระราชทานเลี้ยงอาหารกลางวัน และให้เชิญสิ่งของพระราชทาน และเครื่องอุปโภคบริโภค ไปมอบแก่โรงเรียน และสถานสงเคราะห์ จำนวน 2 แห่ง

'โดมของในหลวง' พระเมตตาเพื่อปวงประชา

วาตภัยที่ไม่เพียงพัดพาหลังคาโดมขนาดใหญ่อันใช้เป็นสถานที่บังแดดลมฝนทำกิจกรรมต่างๆ ของครูและนักเรียน ตลอดจนชาวบ้านในพื้นที่ใกล้โรงเรียนวัดเนินปอ ตำบลเนินปอ อำเภอสามง่าม จังหวัดพิจิตร พังทลายจนราบเป็นหน้ากลองเท่านั้น หากแต่นำมาซึ่งการบาดเจ็บและสูญเสียชีวิต

เปิดภาพสุดประทับใจ ในหลวงทรงมีพระเมตตาต่อเด็กน้อยยืนถวายความเคารพ

"ดร.นิว" เผยภาพสุดประทับใจ ในหลวงทอดพระเนตรเห็นเด็กน้อยที่กำลังยืนถวายความเคารพ และทรงรับถวายความเคารพนั้นตอบด้วยพระเมตตา ระหว่างเสด็จพระราชดำเนินไปในการพระราชพิธีทรงบำเพ็ญพระราชกุศลวิสาขบูชา ณ พระอุโบสถวัดพระศรีรัตนศาสดาราม พระบรมมหาราชวัง