กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลัง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย จัดงาน “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022”

กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มอบหมาย การกีฬาแห่งประเทศไทย และ การท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ผลักดันอุตสาหกรรมท่องเที่ยวผ่านทางกิจกรรมท่องเที่ยวเชิงกีฬา พร้อมผนึกกำลัง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ในการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีม รายการ “HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” ในวันที่ 7-10 เมษายน 2565 ณ อ.หาดใหญ่ จ.สงขลา พร้อมกำหนดการแข่งขันขึ้นทั้งหมด สามชนิดกีฬา SKATEBOARD, INLINE SPEED SKATE และ SURF SKATE ชิงรางวัลมูลค่ากว่า 500,000.00 บาท โดยการแข่งขันนี้ไม่มีค่าใช้จ่ายในการสมัคร พร้อมดึงวิทยากรระดับโลกจาก WORLD SKATE ร่วมให้ความรู้ผู้ฝึกสอนและผู้ฝึกสอนกีฬา SKATEBOARD เพื่อเตรียมความพร้อมสำหรับประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมระดับนานาชาติในอนาคต

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กล่าวถึงการจัดงานว่า “รายการ HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022” เป็นหนึ่งนโยบายของกระทรวงฯ ที่ต้องการร่วมกระตุ้นอุตสาหกรรมท่องเที่ยวของประเทศไทย ผ่านทางกิจกรรมทางกีฬา โดยกระตุ้นการเดินทางข้ามภูมิภาคของนักกีฬาและผู้ชม ซึ่งนำมาสู่กระแสเงินสดหมุนเวียนในอุตสาหกรรมท่องเที่ยวในระดับภูมิภาค

ความพิเศษอีกหนึ่งอย่างของงาน HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022  คือ การติดอาวุธสำหรับผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา SKATEBOARD ของประเทศไทย โดยการเชิญวิทยากรระดับโลกจาก WORLD SKATE SKATE อาทิ MR.MARTIN KARUS ตำแหน่ง WORLD SKATE – TECHNICAL DELEGATE FOR SKATEBOARDING, MR.DANIEL LEBRON ตำแหน่ง WORLD SKATE GLOBAL และ OLYMPIC STREET JUDGE, MR. SEAN HAYES ตำแหน่ง OLYMPIC SKATEBOARD COACH ของ ประเทศแคนาดา ในการร่วมแบ่งปันประสบการณ์และให้ความรู้ในหัวข้อ FUNDAMENTALS OF SKATEBOARD JUDGING & COACHING แด่ผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา SKATEBOARD ของประเทศไทย ในวันที่ 4 – 7 เมษายน 2565 ณ อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยมีวัตถุประสงค์ในการพัฒนาศักยภาพผู้ฝึกสอนและผู้ตัดสินกีฬา SKATEBOARD ของประเทศไทยให้เป็นไปตามมาตรฐาน WORLD SKATE และเตรียมความพร้อมของประเทศไทยในการจัดการแข่งขันกีฬา SKATEBOARD ระดับนานาชาติในประเทศไทยในอนาคต

โดยการแข่งขัน HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 กำหนดจัดขึ้น ตั้งแต่วันที่ 7 – 10 เมษายน 2565 เป็นระยะเวลา 4 วัน (วันที่ 7 - วันฝึกซ้อม / วันที่ 8-10 - วันแข่งขัน) ณ CENTRAL FESTIVAL หาดใหญ่ จังหวัดสงขลา โดยกิจกรรมครั้งนี้ เป็นครั้งแรกที่ทาง สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ร่วมดำเนินการจัดงาน ซึ่งการตัดสินกีฬา SKATEBOARD, INLINE SPEED SKATE และ SPEED SURF SKATE จะบริหารจัดการแข่งขันด้วย สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย และ กีฬา SURF SKATE จะบริหารการจัดการแข่งขันด้วย สมาคมกีฬากระดานโต้คลื่นแห่งประเทศไทย ซึ่งใช้วิธีการตัดสินในรูปแบบการแข่งขันกีฬากระดานโต้คลื่น จึงสามารถกล่าวได้ว่า การแข่งขันรายการ HATYAI EXTREME FESTIVAL 2022 จะเป็นหนึ่งรายการที่มีมาตรฐานการแข่งขันที่ดีอันดับต้นๆของประเทศไทย และภายในงาน ทางการกีฬาแห่งประเทศไทยยังได้เชิญ แบรนด์ชั้นนำต่างๆในอุตสาหกรรมเอ็กซ์ตรีม เข้าร่วมงานเพื่อเป็นการสร้างโอกาสให้เยาวชนและประชาชนในพื้นที่ภาคใต้ตอนล่างได้มีโอกาสในการทดลองอุปกรณ์ใหม่ๆ และ ผู้เข้าร่วมงานทุกท่านยังสามารถสนุกกับกิจกรรม “ปล่อยของ และ คลีนิคกีฬา SKATEBOARD และ SURF SKATE” ตลอดระยะเวลาจัดการแข่งขัน

ในด้านมาตรการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อโควิด-19 ได้รับความร่วมมือจาก สำนักงานสาธารณสุข จังหวัดสงขลา ในการจัดเตรียมบุคลากรทางการแพทย์ เพื่อดำเนินการการคัดกรองตามมาตรการด้านสาธารณสุข VUCA ที่เป็นไปตามระเบียบ ของ ศบค และ จังหวัดสงขลา เพื่อความปลอดภัยต่อผู้เข้าร่วมงาน โดยผู้ที่สนใจกิจกรรมสามารถตรวจสอบข้อมูลเพิ่มเติมและตารางการแข่งขันได้ทาง FACEBOOK : HATYAI EXTREME FESTIVAL

“เราหวังว่านักกีฬา และ นักท่องเที่ยว ทุกท่านจะได้รับประสบการณ์ความสนุกสุดมันส์ของการแข่งขันกีฬาเอ็กซ์ตรีมที่ได้มาตรฐานระดับประเทศ รวมถึงความประทับใจในการมาเยือนหาดใหญ่ ไม่ว่าจะในส่วนของ อาหาร สถานที่ท่องเที่ยว และ การต้อนรับของพี่น้องจังหวัดสงขลา รับรองว่าท่านจะเลือกให้หาดใหญ่เป็นหนึ่งเมืองโปรดในใจของท่านอย่างแน่นอน” นายพิพัฒน์กล่าวทิ้งท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'ออสเตรเลีย' เที่ยวไทยโต 16% เผยภาพรวมนักท่องเที่ยวต่างชาติทะลุ 16.8 ล้านคน

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เปิดเผยผลการประเมินเบื้องต้นพบว่า ในสัปดาห์ที่ผ่านมา นักท่องเที่ยวกลุ่มตลาดระยะไกล (Long haul) กลับมาฟื้นตัวเพิ่มขึ้นร้อยละ 2.05 จากสัปดาห์ก่อนหน้า โดยเฉพาะนักท่องเที่ยวชาวออสเตรเลีย

เปิดแล้ว มหกรรมท่องเที่ยวไทย มัดรวมโปร ลดสูงสุด 80% ที่สยามพารากอน ถึง 29 พ.ค.นี้

นายเสริมศักดิ์ พงษ์พานิช รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา เป็นประธานในพิธีเปิดงาน Amazing Thailand Travel Market งานมหกรรมท่องเที่ยวไทย ณ ลานพาร์ค พารากอน สยามพารากอน

คนบันเทิงเตรียมสะบัดธงสีรุ้ง ชวน LGBTQ+ ทั่วโลกรวมตัวที่ไทย 1 มิถุนายนนี้

นฤมิตไพรด์ จับมือ กรุงเทพมหานคร และ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา พร้อมพันธมิตรภาคประชาสังคมและภาคเอกชน จัดแถลงข่าวเตรียมความพร้อมที่จะเนรมิต ถนนพระราม 1 เป็นถนนสีรุ้งแห่งความเท่าเทียมใจกลางกรุงในงาน “บางกอกไพรด์ เฟสติวัล 2024” (Bangkok Pride Festival 2024)

'เสริมศักดิ์' หนุน 'เพชรบุรี' ให้เป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงแบบครบวงจร

รมว.เสริมศักดิ์ พร้อมหนุน เพชรบุรี ให้เป็นการท่องเที่ยวเชื่อมโยงแบบครบวงจร สร้างรายได้สู่ชุมชน สั่งการหน่วยงานเกี่ยวข้อง เร่งประชาสัมพันธ์ สร้างการรับรู้

'สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมฯ' เปิดทางเด็กนิเทศฯ ม.กรุงเทพ จัดศึกสเก็ตบอร์ด

สมาคมกีฬาเอ็กซ์ตรีมแห่งประเทศไทย (TESA) ร่วมมือกับ คณะนิเทศศาสตร์ มหาวิทยาลัยกรุงเทพ ในการสร้างโปรเจ็คประจำปี โดยให้นักศึกษาคณะนิเทศศาสตร์ สาขาการผลิตอีเว้นท์และการจัดการนิทรรศการและการประชุม ชั้นปีที่ 3 จากโครงการ “Young Event Organizer 2024” ระดมสมองสร้างบิ๊กอีเวนท์การแข่งขันสเก็ตบอร์ด “ติดบัค Stuck Board” ชิงเงินรางวัลกว่า 60,000 บาท ในวันที่ 8 พฤษภาคม 2567 ที่ผ่านมา ณ Hua Mark Indoor Skatepark (ราชมังคลากีฬาสถาน)