ประกันสังคมช่วยได้ !! ให้ผู้ประกันตนได้เที่ยวแบบสุขใจ ไปไหนก็เซฟ เจ็บป่วยฉุกเฉิน มีสิทธิรักษาได้ทุกที่

เพราะคนไทยทุกคนสามารถเข้าถึงสิทธิการรักษาได้อย่างทันท่วงที แม้ช่วงวันหยุด ลูกจ้าง ผู้ประกันตนหลายท่านที่เดินทางเที่ยวพักผ่อน กับครอบครัว กับเพื่อน หากเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤติ ขณะท่องเที่ยวต่างจังหวัด หรือ มีความจำเป็นต้องรับการรักษาโดยเร่งด่วน เกิดอุบัติเหตุ เจ็บป่วยฉุกเฉิน ภายใน 72 ชั่วโมง ประกันสังคมช่วยได้

สำนักงานประกันสังคม ห่วงใยผู้ประกันตนใกล้ช่วงวันหยุดยาวแล้วมีผู้ประกันตนจำนวนมากที่เดินทางกลับภูมิลำเนาหากเกิดการประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยฉุกเฉินวิกฤต ขณะเดินทางหรือท่องเที่ยวต่างจังหวัด และมีความจำเป็นจะต้องได้รับการรักษาโดยเร่งด่วน สามารถเข้ารับการรักษาที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุดได้ทันที โดยผู้ประกันตนหรือญาติหรือผู้เกี่ยวข้องจะต้องรีบแจ้งให้โรงพยาบาลตามสิทธิฯ ทราบโดยด่วน เพื่อจะได้รับผิดชอบค่าใช้จ่ายในการรักษาพยาบาลต่อไป ตามหลักเกณฑ์และอัตราที่ประกาศกำหนด

โดยที่ผู้ประกันตนสามารถเข้ารับการรักษาฉุกเฉิน (UCEP) ได้ ในกรณี

- หมดสติ ไม่รู้สึกตัว ไม่หายใจ

- หายใจเร็ว หอบเหนื่อยรุนแรง หายใจติดขัดมีเสียงดัง

- เจ็บหน้าอกเฉียบพลัน รุนแรง

- ซึมลง เหงื่อแตก ตัวเย็น หรือมีอาการชักร่วม

- แขนขาอ่อนแรงครึ่งซีก พูดไม่ชัดแบบปัจจุบันทันด่วน หรือชักอย่างต่อเนื่องไม่หยุด

- มีอาการอื่นร่วมที่มีผลต่อการหายใจ ระบบการไหลเวียนโลหิตและระบบสมองที่อาจเป็นอันตรายต่อชีวิต

ขั้นตอนการใช้สิทธิ UCEP

  1. ผู้ป่วยฉุกเฉินวิกฤต สามารถเข้ารับการรักษาได้ที่โรงพยาบาลที่ใกล้ที่สุด ทั้งโรงพยาบาลรัฐหรือเอกชน ได้ทันที
  2. เข้ารับการรักษาโดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่ายจนพ้นวิกฤต และสามารถเคลื่อนย้ายได้อย่างปลอดภัยโดยไม่เสียค่าใช้จ่าย ภายใน 72 ชั่วโมง
  3. เมื่อพ้นวิกฤต และสามารถเคลื่อนย้ายได้ภายใน 72 ชั่วโมง ติดต่อประสานงานกับโรงพยาบาลตามสิทธิ เพื่อให้ได้รับการรักษาต่อเนื่องจนกว่าจะสิ้นสุดการรักษา โดยไม่ต้องเสียค่าใช้จ่าย

และอย่าลืมพกบัตรประชาชนติดตัวไว้เพื่อแสดงสิทธิเข้ารับการรักษา สำนักงานประกันสังคมขอให้ทุกคน เที่ยวอย่างปลอดภัย สนุก และไม่ประมาทเพื่อสุขภาพ และคุณภาพชีวิตที่ดีกว่าในวันข้างหน้า

สอบถามข้อมูลเพิ่มเติม เกี่ยวกับสิทธิประโยชน์ทุกกรณีได้ที่ สำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน หรือเพียงแค่คลิก สิทธิประโยชน์ก็อยู่ในมือคุณ

o LINE OFFICIAL ACCOUT: @ssothai

o สายด่วน 1506 บริการตลอด 24 ชั่วโมง

o เว็บไซต์: www.sso.go.th

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. เสริมแกร่งนักประชาสัมพันธ์ประกันสังคม สร้างการรับรู้ ดูแลสวัสดิการผู้ประกันตนให้ทั่วถึงรวดเร็ว

เมื่อวันที่ 17 กรกฎาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดโครงการพัฒนาศักยภาพนักประชาสัมพันธ์ของสำนักงานประกันสังคม โดยมี นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์

สปส. ย้ำสิทธิประโยชน์ กรณีตาย เพื่อผู้ประกันตนทุกมาตรา

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า การจ่ายสิทธิประโยชน์กรณีตายของผู้ประกันตนมาตรา 33 และมาตรา 39 ในระบบกองทุนประกันสังคม โดยมีเงื่อนไขว่า ผู้ประกันตนจะต้องส่งเงินสมทบไม่น้อยกว่า 1 เดือน ภายในระยะเวลา 6 เดือนก่อนถึงแก่ความตาย ทั้งนี้

สปส. โชว์ผลสำเร็จ SSO MARKET 2024 เผยผู้ร่วมงานคึกคักกว่า 60,000 ราย

สำนักงานประกันสังคม ประกาศผลสำเร็จงาน SSO MARKET 2024 ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ภายใต้มหกรรมหางาน JOB EXPO THAILAND 2024

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจที่ จ.นครราชสีมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา

สปส. ชวนร่วมกิจกรรม SSO MARKET 2024 ที่งาน JOB EXPO THAILAND 2024 ระหว่างวันที่ 28-30 มิ.ย. นี้ ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

สำนักงานประกันสังคม ร่วมผนึกกำลังขับเคลื่อนงาน JOB EXPO THAILAND 2024 มหกรรมหางาน สร้างรายได้ ระหว่างวันที่ 28 – 30 มิถุนายน 2567 ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิต์ กรุงเทพมหานคร