"กปภ. พร้อมสนับสนุนน้ำประปาอย่างต่อเนื่อง แก่ รพ.สนามและศูนย์พักคอย"

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) พร้อมสนับสนุนดูแลน้ำประปาเพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจภายในโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย เพื่อบรรเทาความเดือดร้อนของประชาชนจากสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งสายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์ใหม่โอมิครอน สั่งการ กปภ. ติดตั้งมิเตอร์ประปาและจ่ายน้ำฟรีแก่โรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยอย่างต่อเนื่อง

นายทรงศักดิ์ ทองศรี รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงมหาดไทย (มท.2) เปิดเผยว่า ปัจจุบันสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) ทั้งสายพันธุ์เดลต้าและสายพันธุ์ใหม่โอมิครอนในประเทศไทย ภาพรวมของการแพร่ระบาดต้องคอยเฝ้าระวังอย่างใกล้ชิด ทั้งนี้ ทางภาครัฐยังคงเปิดโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอยในหลายพื้นที่ เพื่อให้ความช่วยเหลือดูแลผู้ป่วยและผู้ติดเชื้อในแต่ละพื้นที่ได้ทันที ภายใต้มาตรการที่สาธารณสุขกำหนด ดังนั้น การประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) พร้อมสนับสนุนน้ำประปาอย่างต่อเนื่องเพื่อใช้ในการปฏิบัติภารกิจดังกล่าวอย่างเต็มที่และทั่วถึง โดย กปภ. ติดตั้งมิเตอร์ประปาและจ่ายน้ำฟรีให้กับโรงพยาบาลสนามและศูนย์พักคอย จำนวน 630 ตัว และปริมาณน้ำจ่ายฟรี เกือบ 500,000 ลบ.ม. พร้อมสนับสนุนน้ำดื่มบรรจุขวดตราสัญลักษณ์ กปภ. ให้แก่โรงพยาบาลสนาม 276 แห่ง ในพื้นที่ 76 จังหวัด จำนวน 463,552 ขวด หรือ กว่า 300,000 ลิตร (ข้อมูล ณ วันที่ 14 มกราคม 2565)

นายสมบูรณ์ สุนันทพงศ์ศักดิ์ ผู้ว่าการการประปาส่วนภูมิภาค (กปภ.) กล่าวเพิ่มเติมว่า กปภ. พร้อมเคียงข้างประชาชนให้ก้าวผ่านวิกฤตการณ์นี้ไปด้วยกัน ทั้งนี้ ขอส่งความห่วงใยให้ประชาชนดูแลสุขภาพ ป้องกันตนเองและปฏิบัติตามหลัก Universal Prevention อย่างเคร่งครัด รวมทั้งประเมินความเสี่ยงตนเองเป็นระยะ ๆ และหากหน่วยงานในพื้นที่ใดประสบปัญหาขาดแคลนน้ำสะอาดเพื่อการอุปโภคบริโภค สามารถติดต่อได้ที่ กปภ.ทั้ง 234 สาขาทั่วประเทศ หรือสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ PWA Contact Center 1662 ตลอด 24 ชั่วโมง

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

"อนุทิน" ประธาน MOU 3 หน่วยงาน ส่งเสริม พัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษา และกำลังคนทุกช่วงวัย สร้างกำลังคนสมรรถนะสูงขับเคลื่อนประเทศ

วันนี้ (18 กรกฎาคม 2567) นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย เป็นประธานพิธีลงนามบันทึกความเข้าใจความร่วมมือ การส่งเสริมการพัฒนาศักยภาพนักเรียน นักศึกษาและกำลังคนทุกช่วงวัย ระหว่าง กรมพัฒนาฝีมือแรงงาน สถาบันคุณวุฒิวิชาชีพ

รองโฆษกรัฐบาล ขอประชาชนมั่นใจความปลอดภัยน้ำประปา

นายคารม พลพรกลาง รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่าจากกรณีที่มีการส่งต่อข้อความเกี่ยวกับพบสารปนเปื้อนอันตรายในน้ำประปานั้น ทางการประปานครหลวง กระทรวงมหาดไทย

กระทรวงมหาดไทย จับมือ กระทรวงการอุดมศึกษาฯ (อว.) ร่วมลงนาม MOU "แนวทางการแก้ไขปัญหาน้ำแล้งน้ำท่วมในระดับพื้นที่" มุ่ง

วันนี้ (11 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่โรงแรมอีสติน แกรนด์ พญาไท กรุงเทพมหานคร นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย พร้อมด้วย นางสาวศุภมาศ อิศรภักดี รัฐมนตรีว่าการกระทรวงอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม ร่วมพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือ

รัฐบาลเปิดมาตรการรับมือน้ำท่วม พร้อมแผนเผชิญเหตุตลอดหน้าฝน

นางรัดเกล้า อินทวงศ์ สุวรรณคีรี รองโฆษกประจำสำนักนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) กระทรวงมหาดไทย (มท.)

“ชาดา” ตอบกระทู้ ให้ต่างชาติถือครองคอนโดฯ จาก 49 เป็น 75 % และ พ.ร.บ.ทรัพย์อิงสิทธิ ขยายเวลาเช่าที่ดินเป็น 99 ปีจาก 30 ปี

นายชาดา ไทยเศรษฐ์ รมช.กระทรวงมหาดไทย ตอบกระทู้ถามสด แทนนายเศรษฐา ทวีศิลป์ นายกรัฐมนตรี ได้มอบหมาย

'ชูศักดิ์' เผยรอศาลสั่ง 'ชาญ' หยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ เห็นแย้งเลขาฯ ป.ป.ช. โยนมหาดไทย

นายชูศักดิ์ ศิรินิล สส.บัญชีรายชื่อ และรองหัวหน้าพรรคเพื่อไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกรณีนายชาญ พวงเพ็ชร์ ว่าที่นายกองค์การบริหารส่วนจ.ปทุมธานี ถูกร้องเรียนเรื่องทุจริตและศาลรับฟ้องแล้วจะต้องหยุดปฏิบัติหน้าที่หรือไม่ ว่า ในความเห็นตนคิดว่าเรื่องที่กฤษฎีการะบุว่า