การเคหะแห่งชาติจัดปฐมนิเทศการเข้าอยู่อาศัยและจับสลากห้องพัก โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานในการปฐมนิเทศการเข้าอยู่อาศัยและจับสลากห้องพักโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 (เพิ่มเติม) โดยมีผู้บริหาร ผู้ปฏิบัติงานที่เกี่ยวข้อง และผู้อยู่อาศัยจากอาคารแฟลตที่ 9-17 และ 63-64 ที่ผ่านการพิจารณาสิทธิเช่าในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 เข้าร่วมกิจกรรม ณ บริเวณใต้อาคารแฟลตที่ 11 โครงการเคหะชุมชนดินแดง 1 เขตดินแดง กรุงเทพฯ

สำหรับการปฐมนิเทศการเข้าอยู่อาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 ได้มีการจัดบรรยายให้ความรู้เรื่องงานระบบวิศวกรรมในอาคารสูงและการใช้งาน ระเบียบการอยู่อาศัยในอาคารสูงและค่าบริหารจัดการ การทำสัญญาเช่าใหม่อาคารพักอาศัย อาคาร D1 หลังจากนั้นได้มีการจับสลากเลือกห้องพักให้กับผู้ได้สิทธิเช่าพักอาศัย โดยกำหนดแผนการขนย้ายจากที่พักเดิมเข้าอยู่อาศัยในโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 ระหว่างวันที่ 10-22 พฤศจิกายน 2567 ทั้งนี้ การเคหะแห่งชาติได้สนับสนุนค่าขนย้ายให้กับผู้อยู่อาศัยรายละ 10,000 บาท อีกด้วย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีสงฆ์และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพิ่มอีก 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

การเคหะแห่งชาติเร่งศึกษา Land Bank หวังพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ภายใต้กรอบแนวคิดในมิติด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมอบหมายให้สถาบันอาศรมศิลป์ศึกษาวิจัยรูปแบบการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย โดยนำที่ดิน Land Bank ของการเคหะแห่งชาติศึกษาวิจัย ภายใต้ “โครงการศึกษารูปแบบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในการสร้างชุมชนและเมือง

การเคหะแห่งชาติมอบบ้านหลังใหม่ให้ชาวชุมชนดินแดง “โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1” ยกระดับคุณภาพชีวิตการอยู่อาศัยทุกมิติ

พลเอก สุพจน์ มาลานิยม ประธานกรรมการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานเปิดอาคารและส่งมอบกุญแจห้องพักอาศัยโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1 โดยมีคณะกรรมการการเคหะแห่งชาติ นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ นางสาวสุนีย์ ศรีสง่าตระกูลเลิศ

การเคหะแห่งชาติจัดกิจกรรมเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษาพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567

เมื่อวันที่ 28 กรกฎาคม 2567 การเคหะแห่งชาติร่วมกับภาคีเครือข่าย และผู้อยู่อาศัยในโครงการที่อยู่อาศัยของการเคหะแห่งชาติทั่วประเทศ เช่น

การเคหะแห่งชาติร่วมขบวน "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." พร้อมมอบถุงยังชีพ ให้กลุ่มเปราะบางในพื้นที่กรุงเทพฯ เพื่อเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว

กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ (พม.) จัดกิจกรรม "คาราวานจิตอาสาพระราชทาน กระทรวง พม." ภายใต้โครงการ "พม.ร้อยดวงใจ จิตอาสาเพื่อประชาชน เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว