‘พิพัฒน์’ ปั้นผู้ประกอบการช่างตัดผม ช่างเสริมสวย อัพสกิลแรงงาน สร้างรายได้สูง มั่นคง ยกระดับฝึมือ ขับเคลื่อนเศรษฐกิจไทย

วันที่ 16 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดการแข่งขันตัดผมและมอบถ้วยรางวัลแก่ผู้ชนะการแข่งขันในงานครบรอบ 10 ปี กลุ่มช่างตัดผมชาย ในงาน 10 th Anniversary Barber Society of Thailand 2024 ในการจัดการประกวดการแข่งขันตัดผม จำนวน 4 ประเภท ได้แก่ฟาสเฟด ประเภทวินเทจโมเดิร์น ประเภทครอป และประเภทบ็อบฟรีสไตล์ โดยมี นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ร่วมเป็นเกียรติ นายชาญชัย อินทนาม ประธานกลุ่มช่างตัดผมชายและหญิง กรรมการและผู้ทรงคุณวุฒิ ร่วมให้การต้อนรับ ณ ศูนย์การค้าเซ็นทรัลเวสต์เก็ต ฮอลล์ 4 อำเภอบางใหญ่ จังหวัดนนทบุรี


.
นายพิพัฒน์ กล่าวว่า งาน 10 th Anniversary Barber Society of Thailand ครบรอบ 10 ปี กลุ่มช่างตัดผมชาย ซึ่งเป็นกลุ่มอาชีพที่มีทักษะฝีมือ และสามารถสร้างรายได้ได้สูง กระทรวงแรงงาน มีนโยบายประจำปีงบประมาณ 2568 คือ หลักประกันทางสังคมเด่น เน้นทักษะทันสมัย คนไทยมีงานทำ สร้างวัฒนธรรมความปลอดภัย เศรษฐกิจแรงงานไทยมั่นคง ซึ่งตามพระราชกำหนดบริหารจัดการการทำงานของคนต่างด้าว พ.ศ. 2560 อาชีพช่างตัดผมและเสริมสวยนั้นเป็นหนึ่งในอาชีพสงวนให้กับคนไทยโดยเฉพาะ กระทรวงแรงงานจึงมีความยินดีอย่างยิ่งที่สนับสนุน ผู้ประกอบการไทย และ ผู้ประกอบวิชาชีพนี้ ในด้านการดูแลสิทธิประโยชน์ ให้มีหลักประกันในการทำงาน รวมทั้ง ส่งเสริมพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน เพื่อยกระดับการเติบโตของภาคอุตสาหกรรม โดยเฉพาะภาคการท่องเที่ยว และบริการ ให้ขับเคลื่อนเศรษฐกิจของประเทศได้

“ผมขอขอบคุณผู้จัดงาน และทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องที่ทำให้งาน ในวันนี้เป็นที่สนใจของผู้ประกอบอาชีพการตัดผมชายและเสริมสวย โดยมีกิจกรรมการแข่งขันการตัดผม ซึ่งเป็นการช่วยยกระดับทักษะฝีมือให้เป็นที่ยอมรับจากนานาชาติ พร้อมทั้งส่งเสริมการประกอบอาชีพของช่างตัดผมชาย และเสริมสวย ให้คนไทยมีงานทำ มีรายได้ที่มั่นคง เพิ่มศักยภาพในการแข่งขันของประเทศไทยได้” นายพิพัฒน์ กล่าว

สำหรับงานดังกล่าว จัดขึ้นโดยกลุ่มช่างตัดผมชายและหญิง ภายในงานมีการแสดงโชว์ผลงานของช่างผมไทยและมีการออกบูธจำหน่ายสินค้า รวมถึงการจัดการประกวดการแข่งขันตัดผม ซึ่งมีทั้งหมด 4 ประเภท ประกอบด้วย 1) แข่งขันประเภทฟาสเฟด 2) แข่งขันประเภทวินเทจโมเดิร์น 3) แข่งขันประเภทครอป 4) แข่งขันประเภทบ๊อบฟรีสไตล์ ทั้งนี้ ปีที่ผ่านมามีผู้เข้าร่วมงานทั้งชาวไทยและต่างประเทศกว่า 2,000 คน และในปีนี้ได้รับความสนใจมากขึ้น มีผู้เข้าร่วมงานกว่า 3,000 คน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

‘พิพัฒน์’ รับข้อเสนอโฮมเนทสากล ดูแลผู้รับงานไปทำที่บ้าน ดันไทยให้สัตยาบันอนุสัญญา ประเทศแรกในภูมิภาคเอเชีย

วันที่ 17 ตุลาคม 2567 เวลา 09.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางโจเซฟีน พาริลลา (Ms. Josephine Cabahug Parilla) ประธานกรรมการโฮมเนทสากล และคณะ ในโอกาสเข้าพบเพื่อเยี่ยมคารวะ และหารือแนวทางการกำหนดนโยบาย

ไอเดียเด็ด ! พิพัฒน์ เสนอมาตรการสร้างแรงจูงใจให้แรงงานไทย "มีลูกเพิ่ม" ด้วยการจ่ายเงินสงเคราะห์บุตร จาก 1,000 เป็น 3,000 บาทต่อเดือน เป็นเวลา 7 ปี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงแนวคิดการให้เงินสงเคราะห์บุตร ว่า การสงเคราะห์บุตร ของสำนักงานกองทุนประกันสังคม ก่อนหน้านี้เราให้ 800 บาทต่อเดือน แต่ในปี 2568 ให้เพิ่มเป็น 1,000 บาทต่อเดือน

“พิพัฒน์”เสียใจแรงงานไทยเสียชีวิตในอิสราเอล กำชับทูตแรงงานติดตามสถานการณ์ใกล้ชิด ด้าน “ปลัดบุญสงค์”สั่ง 5 เสือแรงงานลงพื้นที่เยี่ยมให้กำลังใจครอบครัวแล้ว

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงความคืบหน้ากรณีแรงงานไทยเสียชีวิต 1 ราย จากสถานการณ์ความไม่สงบในอิสราเอลว่า

ด่วน! แรงงานไทยตาย 1 ราย สถานทูตไทยในอิสราเอล เผย 11 พื้นที่ห้ามทำงาน-พักอาศัย

สถานเอกอัครราชทูตไทย ณ กรุงเทลอาวีฟ อิสราเอล เปิดเผยว่า เมื่อช่วงเช้าของวันนี้ (11 ต.ค. 67) ได้เกิดเหตุยิงจรวดต่อสู้รถถัง (anti-tank missile) เข้าไปยังนิคมเกษตร Yir'o

พูดแล้วทำ ! “พิพัฒน์” โชว์ผลงาน up skill ช่างเชื่อมไทย ไปทำงานอู่ต่อเรือ บริษัท HD Hyundai Heavy Industries ของเกาหลี รายได้เริ่ม 75,000 บาทต่อเดือน

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านอุตสาหกรรมการต่อเรือ ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และบริษัท HD Hyundai Heavy Industries C0. , Ltd.

"พิพัฒน์" นำทีม ก.แรงงาน ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านต่อเนื่อง จ.เชียงราย พร้อมตั้ง 5 ศูนย์ รับซ่อมบ้าน ระบบไฟฟ้า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมอไซค์ ฟรี

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย