ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ! “ไชยชนก” นำคณะล่องเรือแม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง ให้กำลังใจ ชาวผักไห่ จ.อยุธยา

12 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่ 2, นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.เขต 3 จ.พระนครศรีอยุธยา, นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.เขต 5 จ.อยุธยา, นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทองเขต 2, นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลย เขต 3 และนางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นายก อบจ.พระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วมโดยได้ล่องเรือในแม่น้ำน้อยเพื่อไปเยี่ยมบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง และติดเตียง ใน ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา โดยบ้านหลังแรกซึ่งอยู่ริมแม่น้ำน้อย คือบ้านนางประจวบ ตรีมรรคา อายุ 85 เป็นผู้ป่วยติดเตียง บ้านหลังที่สอง นางชวนชม ขำสี อายุ 66 ปี เป็นกลุ่มเปราะบาง และได้มอบถุงยังชีพ ให้กับนายสำรวย กิจนิมิตร ที่บ้านกระทุ่ม โดยมีทีมกู้ภัยพุทไธสวรรย์อำนวยความสะดวกตลอดเส้นทางทุกการเดินทางลงพื้นที่ ซึ่งคณะกรรมการพรรคฯ ก็ได้เดินทางเข้าไปในจุดที่เข้าถึงยากลำบาก
.
หลังจากนั้น นายไชยชนก ได้นำคณะลงพื้นที่พบปะประชาชนที่วัดโบสถ์(บน) เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับผู้ประสบภัย หมู่ 1 – หมู่ 10 ต.บ้านกระทุ่ม โดยมีประชาชนให้การต้อนรับอย่างอบอุ่น ต่อจากนั้น ทางคณะฯ ได้เดินทางไปตรวจติดตามสถานการณ์น้ำท่วม และมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่ ต.ท่าดินแดง อ.ผักไห่ ซึ่งมีนายเจเศรษฐ์ ไทยเศรษฐ์ สส.อุทัยธานี เดินทางมาร่วมมอบถุงยังชีพในครั้งนี้


.
ขณะที่นายสุรศักดิ์ กล่าวว่า วันนี้ได้มาให้กำลังใจพี่น้องชาวอยุธยา ซึ่งผมเป็นลูกหลานชาวอยุธยา เป็นรัฐมนตรีชาวอยุธยา เข้าใจวิถีชีวิตของพี่น้องชาวผักไห่ และเสนา เป็นอย่างดี เพราะวิถีชีวิตเปลี่ยนไปแล้ว วันนี้พรรคภูมิใจไทยได้มารับฟังแนวทางเพื่อที่จะมาช่วยบรรเทาและป้องกันให้ได้และดีขึ้น
.
ด้านนายไชยชนก กล่าวทิ้งท้ายว่า พี่น้องชาวอยุธยาน่ารักทุกคน ต้อนรับทุกคนอย่างดี ดูแล สส.อย่างดี สัมผัสถึงความอบอุ่น และรู้สึกดี เรามาเห็นในเรื่องของน้ำท่วม เป็นอุทกภัยที่เกิดขึ้นทุกปี ที่เกิดซ้ำแล้วซ้ำเล่ามันเป็นปัญหาที่กระทบปากท้อง และชีวิตการเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชน พี่น้องอยุธยาเห็นน้ำใจที่เรามา แล้วก็ยิ้มต้อนรับ แป็นการต้อนรับเราอย่างดี เป็นแรงให้ผมต้องไปลุยต่อ
.

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ท่วมซ้ำซาก ฝนถล่มครึ่งชม. ถนนหลวงชุมชนบางเสร่จมบาดาล

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า ในเขตพื้นที่ อ.สัตหีบ จ.ชลบุรี ได้เกิดฝนฟ้าคะนองตกลงมาอย่างหนัก โดยเฉพาะในเขตพื้นที่ชุมชนตำบลบางเสร่ หลังฝนกระหน่ำลงมาเพียง 30 นาที ส่งผลให้ช่วงบนถนนสุขุมวิท

'ไชยชนก' ลุยเสนา อยุธยา พร้อมกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่ให้กำลังใจ รับฟังปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา

นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่ 1นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.เขต3 จ.พระนครศรีอยุธยา และ นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.จ.อยุธยา เขต 5 นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทองเขต 2, นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลยเขต 3 รวมทั้งหน่วยงานราชการ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นากยก อบจ.,นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม

นายกฯ เตรียมประชุม คอส. ติดตามคืบหน้าแก้น้ำท่วม เยียวยาผู้ประสบภัย

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ในฐานะโฆษกศูนย์ปฏิบัติการช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย วาตภัย และดินโคลนถล่ม (ศปช.) เปิดเผยว่า ในวันอังคารที่ 15 ต.ค.นี้ เวลา 15.00 น. จะมีการประชุมคณะกรรมการอำนวยการและบริหารสถานการณ์อุทกภัย

มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ TSB และ EA ช่วยฟื้นฟูโรงเรียนน้ำท่วม จ.เชียงราย

นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ เปิดเผยว่า ได้รับการประสานจากนายอนุสร เทพปินตา ชาวเชียงราย ว่าพื้นที่จังหวัดเชียงราย

'เขื่อนเจ้าพระยา' ลดระบายน้ำต่อเนื่อง พื้นที่ลุ่มต่ำ 4 จ. ท่วมน้อยลง

แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ และแม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี มีปริมาณลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท