'ไชยชนก' ลุยเสนา อยุธยา พร้อมกรรมการบริหารพรรค ลงพื้นที่ให้กำลังใจ รับฟังปัญหาและแนวทางแก้ปัญหา

วันที่ 12 ตุลาคม 2567 ที่ ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่ 1นายสุรศักดิ์ พันธ์เจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ, นางสาวพิมพฤดา ตันจรารักษ์ สส.เขต3 จ.พระนครศรีอยุธยา และ นายประดิษฐ์ สังขจาย สส.จ.อยุธยา เขต 5 นายกรวีร์ ปริศนานันทกุล สส.อ่างทองเขต 2, นายธนยศ ทิมสุวรรณ สส.เลยเขต 3 รวมทั้งหน่วยงานราชการ นางสมทรง พันธ์เจริญวรกุล นากยก อบจ.,นายนิวัฒน์ รุ่งสาคร ผู้ว่าราชการจังหวัดพระนครศรีอยุธยา ลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วม พร้อมรับฟังปัญหา และแนวทางการแก้ไข ณ สำนักงานเทศบาลตำบลหัวเวียง อำเภอเสนา จังหวัดพระนครศรีอยุธยา นอกจากนี้ยังได้มีการมอบถุงยังชีพให้แก่ผู้ประสบภัย ม.9 ม.10 ม.11 ต.หัวเวียง อ.เสนา จ.พระนครศรีอยุธยา

ต่อจากนั้น นายไชยชนก พร้อมคณะกรรมการบริหารพรรค ได้เดินทางมายัง หมู่ที่ 2 ต.หัวเวียง เพื่อมอบถุงยังชีพให้กับชาวบ้าน หลายครัวเรือนที่มารอรับ พร้อมกันนี้ ยังมีการสนทนา และให้กำลังใจกับชาวบ้านผู้ประสบภัยในครั้งนี้ด้วย

นายไชยชนก กล่าวว่า การลงพื้นที่พรัอมคณะกรรมการบริหารวันนี้ หลังจากที่ได้รับข้อมูลจากเจ้าของพื้นที่ ที่มี สส.ประดิษฐ์ สังขจาย หารือว่าในพื้นที่มีน้ำท่วม หัวหน้าพรรคนายอนุทินชาญวีรกุล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทยได้ประชุมเพื่อติดตามปัญหาที่เกิดขึ้น วันนี้ท่านติดภารกิจช่วยน้ำท่วมในหลายจุดทั่วประเทศ เลยส่งทีมกรรมการบริหารพรรคมาให้กำลังใจและรับฟังปัญหาต่างๆเพื่อนำไปแก้ไขไปเป็นนโยบายของพรรคต่อไป

ขณะที่ นายสุรศักดิ์ พันเจริญวรกุล รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ ได้กล่าวว่า
วันนี้เพื่อเป็นการบรรเทาทุกข์บำรุงสุข และมอบถุงยังชีพ ให้กับชาวบ้าน ซึ่งทางหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย นายอนุทิน ชาญวีรกูล ได้เป็นห่วงเป็นใยชาวบ้านที่ ได้รับความเดือดร้อน จึงได้มีการส่งกำลังใจมาให้กับพี่น้องชาวหัวเวียง

หลังจากนั้น คณะฯ ได้เดินทางไปยังจุดที่ 3 คือหมู่ที่ 1 ต.หัวเวียง ที่มีน้ำท่วมมากกว่าจุดอื่น และบ้านหลายหลังคาเรือนน้ำท่วมถึงหน้าอก ซึ่งชาวบ้านต้องพายเรือมารับสิ่งของอุปโภค บริโภค บางบ้านไม่มีเรือก็ต้องอาศัยเพื่อนบ้านรับสิ่งของแทนเพื่อที่จะกลับไปใช้ในครัวเรือน

สำหรับจุดที่ 4 หมู่ที่ 1 คณะกรรมการบริหารพรรคภูมิใจไทย ได้เดินลุยน้ำเพื่อเข้าไปช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม
และได้ไปเยี่ยมผู้ป่วยติดเตียง และผู้พิการอีกด้วย

จุดที่ 5 วัดบางกระทิง เข้าไปมอบสิ่งของให้กับพี่น้องประชาชน
สำหรับจุดที่ 6 ซึ่งเป็นจุดสุดท้ายในการลงพื้นที่ช่วงเช้า ที่วัดบันไดช้าง โดยมีประชาชนจำนวนมากให้การต้อนรับ อย่างไรก็ตามทางคณะกรรมการบริหารพรรค ได้รับฟังปัญหาจากพี่น้องประชาชนในพื้นที่ เพื่อนำไปเป็นแนวทางแก้ไขปัญหาต่อไป

สำหรับการลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนในครั้งนี้ มีกว่า 2 พันครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบ ซึ่งทางคณะกรรมการบริหารพรรคฯ และ สส.ประดิษฐ์ มิได้นิ่งนอนใจ และยังคงมีการให้ความช่วยเหลืออย่างต่อเนื่อง.
////////

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ไม่ทิ้งใครไว้ข้างหลัง ! “ไชยชนก” นำคณะล่องเรือแม่น้ำน้อยช่วยเหลือชาวบ้านกลุ่มผู้เปราะบาง ให้กำลังใจ ชาวผักไห่ จ.อยุธยา

12 ตุลาคม 2567 เมื่อช่วงบ่ายที่ผ่านมา นายไชยชนก ชิดชอบ เลขาธิการพรรคภูมิใจไทย พร้อมด้วยคณะกรรมการบริหารพรรค อาทิ นายภราดร ปริศนานันทกุล รองประธานสภา คนที่

'เขื่อนเจ้าพระยา' ลดระบายน้ำต่อเนื่อง พื้นที่ลุ่มต่ำ 4 จ. ท่วมน้อยลง

แม่น้ำเจ้าพระยาที่ไหลผ่าน จ.นครสวรรค์ และแม่น้ำสะแกกรัง จ.อุทัยธานี มีปริมาณลดลงต่อเนื่อง ส่งผลให้ปริมาณน้ำด้านเหนือเขื่อนเจ้าพระยา จ.ชัยนาท

'อนุทิน' แจง 'ภูมิใจไทย' งดออกเสียงร่างพรบ.ประชามติ เพื่อส่งสัญญาณ

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล รองนายก​รัฐมนตรี​ และ​รมว.มหาดไทย​ ในฐานะหัวหน้าพรรคภูมิใจไทย (ภท.) กล่าวถึงเหตุผลที่พรรคภูมิใจไทยงดออกเสียงลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ

'ภูมิใจไทย' พร้อมใจงดออกเสียง 65 คน หนุนใช้เกณฑ์เสียงข้างมาก 2 ชั้น ทำประชามติแก้รธน.

สำหรับการลงมติร่างพระราชบัญญัติ (พ.ร.บ.) ว่าด้วยการออกเสียงประชามติ  (ฉบับที่….) พ.ศ…. ซึ่งวุฒิสภาแก้ไขเพิ่มเติมนั้น พบว่าที่ประชุมสภาฯ มีมติไม่เห็นชอบกับร่างที่วุฒิสภาแก้ไขด้วยเสียง 348 เสียง ต่อ 0 งดออกเสียง 65 เสียง

'อนุทิน' ยอมรับพา 'เนวิน' พบทักษิณ ลั่นไม่เคยได้ยินคำนี้ 'มันจบแล้วครับนาย'

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย ให้สัมภาษณ์ถึงกระแสข่าวนายเนวิน ชิดชอบ ประธานสโมสรบุรีรัมย์ยูไนเต็ด เดินทางไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้า

'เขื่อนเจ้าพระยา' ระบายน้ำเพิ่มอีก 2 พันลบ.ม. ท่วมพื้นที่ลุ่มต่ำ 3 จังหวัด

หลังจากที่เขื่อนเจ้าพระยาได้ระบายน้ำในอัตรา 1,899 ลูกบาศก์เมตรต่อวินาที ติดต่อกัน 6 วัน และได้มีการปรับเพิ่มระบายน้ำแบบขั้นบันได