จุฬาฯ อันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย Top ของประเทศ 3 ด้าน จากการจัดอันดับโดย THE WUR 2025

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1  ของไทย จากการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่ดีที่สุดในโลกโดย The Times Higher Education World University Rankings 2025 (THE WUR 2025) จากมหาวิทยาลัยต่าง ๆ ทั่วโลกที่ได้รับการจัดอันดับกว่า 2,000 แห่ง กว่า 115 ประเทศ

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทย ด้วยผลงานที่โดดเด่นเป็นอันดับ 1 ในด้าน Research Environment, Research Quality และ Industry ทั้งนี้มีมหาวิทยาลัยไทยที่ได้รับการจัดอันดับโดย THE WUR 2025 จำนวน 20 มหาวิทยาลัย 

การจัดอันดับมหาวิทยาลัยครั้งนี้ใช้ 5 ตัวชี้วัด ประกอบด้วย Teaching  29.5%  Research Environment 29%  Research Quality 30% Industry 4%  International outlook 7.5%  

ติดตามผลการจัดอันดับมหาวิทยาลัยโดย THE WUR 2025 เพิ่มเติมได้ที่

https://www.timeshighereducation.com/world-university-rankings/latest/world-ranking

การได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของไทยใน THE WUR 2025 ทำให้จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยครองอันดับ 1 มหาวิทยาลัยไทยจากสามรายการจัดอันดับมหาวิทยาลัยที่เป็นที่ยอมรับระดับโลก ได้แก่ THE World University Rankings 2025 ซึ่งประกาศผลการจัดอันดับเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม 2567 QS World University Rankings 2025 ซึ่งจุฬาฯ ได้รับการจัดอันดับให้เป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของไทยเป็นปีที่ 16 ติดต่อกัน และติด Top 100 ของโลก ด้านชื่อเสียงทางวิชาการ (Academic Reputation) และด้านผลลัพธ์การจ้างงาน (Employment Outcomes) และ THE Asia University Rankings 2024 นอกจากจุฬาฯ จะเป็นมหาวิทยาลัยอันดับ 1 ของไทยแล้ว จุฬาฯ ยังอยู่ใน Top 200 ของเอเชียอีกด้วย 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

จุฬาฯ “เปิดแพลตฟอร์ม ฝ่าพิบัติ: Digital War Room” นวัตกรรมเตือนพื้นที่น้ำท่วมและแนวดินถล่มจากอุทกภัย

จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัยจัดงานเสวนาวิชาการ Chula the Impact ครั้งที่ 25 เรื่อง “แพลตฟอร์มจุฬาฯ ฝ่าพิบัติ: Digital War Room” เพื่อนำเสนอนวัตกรรมจากคณาจารย์นักวิจัยจุฬาฯ

นักวิจัยด้านกุ้ง จาก จุฬาฯ - สวทช. คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ปี 2567

นักวิทยาศาสตร์ผู้ศึกษาวิจัยที่มีผลประโยชน์สูงต่อการเลี้ยงกุ้ง จาก จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย และ สวทช. คว้ารางวัลนักวิทยาศาสตร์ดีเด่น ประจำปี 2567 ขณะที่

ศูนย์ไวรัส จุฬาฯ จับตาโรค 'โอโรพุช' ระบาดในลาตินอเมริกา อาการคล้ายไข้เลือดออก

ศ.นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า