กลุ่มบีเจซี โชว์ศักยภาพองค์กรยั่งยืนระดับโลก ในงาน Sustainability EXPO 2024

กลุ่มบีเจซี ร่วมโชว์ศักยภาพในงาน Sustainability Expo 2024 มหกรรมด้านความยั่งยืนระดับอาเซียน โดยนำเสนอนิทรรศการภายใต้แนวคิด “Highway to Net Zero” รวบรวมโครงการไฮไลท์ด้านการผลิตตั้งแต่ ต้นน้ำ ถึง ปลายน้ำ ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมจากทุกกลุ่มธุรกิจ เพื่อมุ่งสู่เป้าหมาย Net Zero ร่วมกัน ซึ่งภายในบูธได้ถ่ายทอดเรื่องราวภายใต้คอนเซ็ปต์ “Everyday Life” แสดงสินค้าและบริการจากกลุ่มบีเจซี ที่ทุกคนใช้ในชีวิตประจำวัน เช่น บรรจุภัณฑ์แก้วและกระป๋อง รวมถึงสินค้าอุปโภคบริโภคนำเสนอให้ผู้ที่มาเยี่ยมชมได้เรียนรู้และเข้าใจระบบเศรษฐกิจหมุนเวียน (Circular Economy) ซี่งใช้ทรัพยากรอย่างคุ้มค่าในทุกกระบวนการผลิตไปจนถึงการเก็บกลับ นอกจากนี้ภายในงานยังมีกิจกรรมเพิ่มมูลค่าขวดแก้ว เพื่อสร้างความตระหนักรู้ ในการรักษาสิ่งแวดล้อม และส่งเสริมการใช้ทรัพยากรอย่างมีประสิทธิภาพและยั่งยืน ณ บูธ บีเจซี โซน Better Living ชั้น G ฮอลล์ 3 ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ ระหว่างวันที่ 27 กันยายน – 6 ตุลาคม 2567

นายอัศวิน เตชะเจริญวิกุล รองประธานกรรมการบริหาร บริษัท เบอร์ลี่ ยุคเกอร์ จำกัด (มหาชน) กล่าวว่า “กลุ่มบีเจซี มีกลุ่มสินค้าและบริการทางบรรจุภัณฑ์ อุปโภคบริโภค กลุ่มสินค้าและเวชภัณฑ์และเทคนิค รวมถึงการปลีกสมัยใหม่ ที่มุ่งเน้นการดำเนินธุรกิจอย่างยั่งยืน เพื่อบรรลุเป้าหมาย “Net Zero” ภายในปี 2050 ที่สนับสนุนความยั่งยืนครอบคลุมทุกมิติ โดยทุกกลุ่มธุรกิจล้วนมีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนองค์กรให้เติบโตได้อย่างยั่งยืน สร้างสมดุลทั้งในด้านสังคมและสิ่งแวดล้อม”
ทั้งนี้ ตลอดระยะเวลา 143 ปีที่ผ่านมา กลุ่มบีเจซี ให้ความสำคัญกับการดำเนินงานที่สนับสนุนความยั่งยืนตั้งเป้าเป็นหนึ่งในองค์กรชั้นนำของประเทศไทยที่มุ่งมั่นสู่การเป็นองค์กรไร้คาร์บอน ที่ดำเนินธุรกิจด้วยความรับผิดชอบต่อสิ่งแวดล้อม สังคม ตลอดจนการบริหารงานด้วยหลักธรรมาภิบาล เพื่อให้สอดคล้องตามแนวทางการพัฒนาอย่างยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชวนหนอนหนังสือร่วมแบ่งปัน และอุดหนุนของบริจาคสภาพดี ที่ SX REPARTMENT STORE ในงานมหกรรมหนังสือระดับชาติ ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

SX REPARTMENT STORE 2024 ชวนหนอนหนังสือร่วมแบ่งปันของนอกสายตา และอุดหนุนของบริจาคสภาพดี ที่จุดรวบรวมของบริจาคในงาน มหกรรมหนังสือระดับชาติ ครั้งที่ 29 (BOOK EXPO THAILAND 2024)

เดินหน้ายกระดับงาน Sustainability Expo 2025 ผลักดันการลงมือทำเพื่อความยั่งยืน

“เราไม่ได้ปิดงาน แต่เป็นการ Launching Forward ไปสู่ SX2025” คุณฐาปน สิริวัฒนภักดี ประธานอำนวยการ SX2024 กล่าวในการปิดฉากงานมหกรรมด้านความยั่งยืน

“สึนามิน้ำจืด” เสียงเตือนจากธรรมชาติ ท่าน ว.วชิรเมธี แนะป้องกันด้วยการบวชป่า ปลูกป่า บนเวที SX2024

“สึนามิน้ำจืด” คำที่พระเมธีวชิโรดม หรือ ว.วชิรเมธี พระนักเทศน์ใช้เรียกสถานการณ์น้ำท่วมที่เชียงราย และหลายพื้นที่ในปีนี้ พร้อมชี้ให้เห็นว่าต้นตอของปัญหาเกิดจาก “โลภาภิวัตน์” หรือความโลภ หากจะบรรเทาและแก้ปัญหาสิ่งแวดล้อม ต้องเริ่มจากตัวเราเอง

ASEAN Circular Economy Forum : อาเซียน ต้องการผู้เชี่ยวชาญ เงินทุน และการตระหนักรู้เรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียนในภูมิภาค ในงาน SX2024

“แนวคิดและการทำงานต่าง ๆ เรื่องเศรษฐกิจหมุนเวียนมีอยู่มากมาย แต่อยู่ในระดับท้องถิ่นและแยกตามอุตสาหกรรม ในขณะที่ในระดับภูมิภาค ยังไม่มีแนวทางหรือกรอบที่ชัดเจนสำหรับภาคเอกชน ตอนนี้มีโครงการริเริ่มมากมายที่พยายามจะเปลี่ยนพฤติกรรม

“Australian Green Economy Mission” เมื่อปัญหาจากการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศเป็นความท้าทายที่ไม่มีพรมแดน ความยั่งยืนจึงเป็นเรื่องของทุกคน ในงาน SX2024

“มันต้องใช้เวลา และทุกคนก็รู้ดีว่าโลกของเรามีเวลาจำกัดที่จะทำให้เกิดการเปลี่ยนแปลงได้จริง ๆ” ดร. แอนเจลา แมคโดนัลด์ เอกอัครราชทูตออสเตรเลียประจำประเทศไทย