ประทับใจ! แรงงานนอกระบบ อาสาสมัครแรงงาน แท็กซี่ เข้าขอบคุณ "พิพัฒน์" ขึ้นค่าตอบแทนรายเดือน ดัน สิทธิประกันสังคม อาชีพอิสระ เพิ่ม

วันที่ 3 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้การต้อนรับ นางสุจิน รุ่งสว่าง ประธานอาสาสมัครแรงงาน กรุงเทพมหานคร และ ประธานศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบ กรุงเทพมหานคร พร้อมสมาคมแท็กซี่ และคณะ ตัวแทนอาชีพอิสระ กทม. 10 เขต เข้าขอบคุณรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงานทั่วประเทศ ที่มีกว่า 7,988 คน และ แรงงานนอกระบบโดยมี เรือเอก สาโรจน์ คมคาย รองปลัดกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วยผู้บริหารระดับสูงจากกรมสวัสดิการและคุ้มครองแรงงาน สำนักงานประกันสังคม เข้าร่วม ณ ห้องจัตุมงคล ชั้น 6 อาคารกระทรวงแรงงาน
.
นางสุจิน กล่าวว่า ขอขอบคุณท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานที่เปิดโอกาสให้เข้าพบและสนับสนุนการทำงานของอาสาสมัครแรงงาน ด้วยดีมาโดยตลอด ปรับค่าตอบแทนจาก600 บาทเป็น 750 บาท ซึ่งเรายินดีที่จะร่วมมือกับกระทรวงแรงงานในการประชาสัมพันธ์ข้อมูลข่าวสาร ประสานงานด้านแรงงาน รวมถึงการป้องกันและแก้ไขปัญหาแรงงานในระดับพื้นที่ ยินดีสนับสนุนเพื่อพัฒนา และขับเคลื่อนแรงงานทั้งในระบบและนอกระบบ รวมถึงขอบคุณที่กรมพัฒนาฝีมือแรงงานสนับสนุนการอบรม เพื่อพัฒนาฝีมือแรงงาน
.
ด้าน นางสาว อรุณี ศรีโตแรงงานอาวุโส กล่าวว่า เห็นด้วยกับท่านรัฐมนตรีที่สนับสนุนการปรับขึ้นค่าแรงขั้นต่ำ 400 บาท ทำให้เรามีคุณภาพชีวิตแรงงานที่ดีขึ้น
อย่างไรก็ดี ขอขอบคุณที่ช่วย ผลักดันเรื่อง สิทธิประโยชน์ประกันสังคมให้เตรียมเข้าสู่ครม. ทั้ง 3ข. และเพิ่มสิทธิวันลาคลอด เป็นต้น
.
ด้านนายสำเร็จ มูระคา ตัวแทนสมาคมผู้ขับขี่รถแท็กซี่สาธารณะ กล่าวสมทบเพิ่มเติมว่า ขอบคุณที่ท่านพิพัฒน์ ปรับปรุงสิทธิประโยชน์ ประกันสังคม ม.40 ให้สอดคล้องกับอาชีพมากขึ้น
.
นายพิพัฒน์ กล่าวว่า ผมพร้อมด้วยผู้บริหารกระทรวงแรงงานมีความยินดีเป็นอย่างยิ่งที่ได้มีโอกาสต้อนรับศูนย์ประสานงานแรงงานนอกระบบที่ได้เดินทางมาให้กำลังใจกระทรวงแรงงานในวันนี้ ซึ่งต้องขอขอบคุณที่ให้การช่วยเหลือทำงานในหลายๆ เรื่อง โดยเฉพาะการทำงานของอาสาสมัครแรงงานและแรงงานนอกระบบ หากมีอะไรที่เราสามารถอำนวยความสะดวกได้เรายินดีที่จะประสานงานให้ และพร้อมที่จะทำงานร่วมกัน เนื่องจากอาสาสมัครเป็นกลไกขับเคลื่อนงานป้องกันและแก้ไข ปัญหาแรงงาน
.
ในส่วนการปรับความคุ้มครองสิทธิประกันสังคม
ขอแจ้งข่าวดีว่า สิทธิประโยชน์ผู้ประกันตน ของกลุ่มเกษตรกร และกลุ่มแม่บ้าน ให้เป็นมาตรา 33 นั้น ขณะนี้ เข้าบอร์ดฯ เรียบร้อยแล้ว อยู่ในระหว่าง การเข้าอนุกรรมการ ฯ เพื่อศึกษาแนวทาง ต่อไป หากมีความเป็นไปได้ คาดว่า จะประกาศใช้ได้ในปี 2568 ทางกระทรวงแรงงานโดยสำนักงานประกันสังคมจะนำไป ประชาสัมพันธ์ให้รับทราบโดยทั่วกัน ต่อไปครับ
.
"ขอบคุณวันนี้ที่มาให้กำลังใจ ผมมุ่งมั่นที่จะเดินหน้าต่อไปพร้อมกับอาสาสมัครแรงงานทุกคน" นายพิพัฒน์ กล่าวปิดท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พูดแล้วทำ ! “พิพัฒน์” โชว์ผลงาน up skill ช่างเชื่อมไทย ไปทำงานอู่ต่อเรือ บริษัท HD Hyundai Heavy Industries ของเกาหลี รายได้เริ่ม 75,000 บาทต่อเดือน

วันที่ 11 ตุลาคม 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เป็นประธานการลงนามบันทึกความเข้าใจว่าด้วยการพัฒนาฝีมือแรงงานด้านอุตสาหกรรมการต่อเรือ ระหว่างกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน และบริษัท HD Hyundai Heavy Industries C0. , Ltd.

"พิพัฒน์" นำทีม ก.แรงงาน ลุยน้ำท่วมช่วยชาวบ้านต่อเนื่อง จ.เชียงราย พร้อมตั้ง 5 ศูนย์ รับซ่อมบ้าน ระบบไฟฟ้า เปลี่ยนน้ำมันเครื่องมอไซค์ ฟรี

วันที่ 4 ตุลาคม 2567 เวลา 11.00 น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน พร้อมด้วย นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ปลัดกระทรวงแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน นางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน นายสมชาย

"พิพัฒน์" จับมือ ธอส. ปล่อยสินเชื่อซื้อบ้าน ดอกเบี้ยต่ำ 1.59% ต่อปี วงเงิน 10,000 ล้านบาท เพื่อเพิ่มสิทธิประกันสังคม ให้ผู้ประกันตนมีที่อยู่อาศัยเป็นของตัวเอง

วันที่ 26 กันยายน 2567 เวลา 13.30 น. นายพิชัย ชุณหวชิร รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง และ นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

"พิพัฒน์" ระดมทีมช่างฝีมือแรงงาน ทั่วภาคเหนือ ซ่อมฟรี! ระบบใช้ไฟฟ้าในบ้าน มอเตอร์ไซค์ อุปกรณ์ประกอบอาชีพ ช่วยบรรเทาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย

วันที่ 25 กันยายน 2567 เวลา 10.30น. นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า ในวันนี้ผม พร้อมด้วยนางสาวบุปผา เรืองสุด อธิบดีกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ผู้บริหารกระทรวงแรงงาน และนางบังอร มะลิดิน