การเคหะแห่งชาติเข้าร่วมงานวันคล้ายวันสถาปนากระทรวง พม. ครบรอบ 22 ปี

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เป็นประธานในพิธีสงฆ์และสักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ เนื่องในโอกาสวันคล้ายวันสถาปนากระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ ครบรอบ 22 ปี โดยมี นายอนุกูล ปีดแก้ว ปลัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ พร้อมด้วย นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ คณะผู้บริหารกระทรวง พม. และอดีตผู้บริหารกระทรวง พม. เข้าร่วมงาน เมื่อวันที่ 3 ตุลาคม 2567 ณ กระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

การเคหะแห่งชาติจัดปฐมนิเทศการเข้าอยู่อาศัยและจับสลากห้องพัก โครงการฟื้นฟูเมืองชุมชนดินแดง ระยะที่ 2 อาคาร D1

เมื่อวันที่ 20 ตุลาคม 2567 นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ เป็นประธานในการปฐมนิเทศการเข้าอยู่อาศัยและจับสลากห้องพักโครงการฟื้นฟูเมืองชุมชน

การเคหะแห่งชาติเปิดศูนย์พักพิงชั่วคราวช่วยเหลือผู้ประสบภัยน้ำท่วม เพิ่มอีก 2 แห่ง ในพื้นที่ จ.เชียงใหม่

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า จากนโยบายของ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์

รมว.พม. แจ้งตั้งศูนย์พักพิงชั่วคราว 34 แห่ง ใน 13 จว. ช่วยกลุ่มเปราะบาง-ผู้ประสบภัยน้ำท่วมริมแม่น้ำโขง ด้าน พอช. พร้อมอนุมัติงบช่วยเหลือผู้ที่ได้รับผลกระทบภัยพิบัติภาคเหนือและอีสาน

จากสถานการณ์น้ำท่วมในหลายพื้นที่ภาคเหนือ ส่งผลกระทบในพื้นที่ 8 จังหวัด 47 อำเภอ 207 ตำบล 22,817 ครัวเรือน โดยเฉพาะในช่วงสัปดาห์ที่ผ่านมา

การเคหะแห่งชาติเร่งศึกษา Land Bank หวังพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย ภายใต้กรอบแนวคิดในมิติด้านสังคม เศรษฐกิจ และสิ่งแวดล้อม

นายทวีพงษ์ วิชัยดิษฐ ผู้ว่าการการเคหะแห่งชาติ กล่าวว่า การเคหะแห่งชาติมอบหมายให้สถาบันอาศรมศิลป์ศึกษาวิจัยรูปแบบการพัฒนาที่อยู่อาศัยสำหรับผู้มีรายได้น้อย โดยนำที่ดิน Land Bank ของการเคหะแห่งชาติศึกษาวิจัย ภายใต้ “โครงการศึกษารูปแบบการพัฒนาอสังหาริมทรัพย์ในการสร้างชุมชนและเมือง

ศรส.พม.เปิดตัว "น้องโอบอุ้ม" ฮีโร่ตัวเล็กใจใหญ่ หน้าใหม่ไฟแรง

จากปัญหาสังคมที่เกิดขึ้นกับประชาชนทุกเพศทุกวัยมากมายในหลากหลายรูปแบบ ศูนย์เร่งรัดจัดการสวัสดิภาพประชาชน หรือ ศรส.ภายใต้สังกัดกระทรวงการพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์