เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จัดกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ ครั้งที่ 15

จัดเป็นประจำทุกไตรมาส สำหรับกิจกรรม บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ โดยศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย ซึ่งเร็ว ๆ นี้เพิ่งจัดครั้งที่ 15 บริเวณชั้น 4 โซน D ได้รับความสนใจจากพนักงานเอ็ม บี เค ผู้ประกอบการร้านค้าและลูกค้าในศูนย์ฯ ร่วมบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะและดวงตา โดยมีจำนวนผู้ลงทะเบียนบริจาคทั้งสิ้น 171 ราย จำนวนโลหิตที่ได้รับ 144 ยูนิต ผู้บริจาคดวงตา อวัยวะและร่างกาย จำนวน 58 ราย

นางสาวศตกมล วรกุล ผู้อำนวยการอาวุโสฝ่ายสื่อสารองค์กร บริษัท อินเทลลิเจ้นท์ ครีเอทีฟ แอนด์ มาร์เก็ตติ้ง จำกัด เป็นตัวแทนผู้บริหารศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ให้การต้อนรับคณะแพทย์ พยาบาล และเจ้าหน้าที่จากศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติและศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทย พร้อมร่วมบริจาคโลหิตด้วย กล่าวว่า “เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ มุ่งมั่นใส่ใจดูแลสังคมและชุมชนโดยรอบสถานประกอบการ ร่วมสร้างสังคมแห่งความเอื้ออาทรและคุณภาพชีวิตที่ดีของคนไทย ภายใต้แนวคิด MBK CARE โดยร่วมกับสภากาชาดไทยจัดกิจกรรม บริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ ทุกปี ปีละ 4 ครั้ง เพื่ออำนวยความสะดวกให้กับผู้ที่ต้องการบริจาคโลหิต โดยครั้งถัดไปจะจัดในวันพฤหัสบดีที่ 20 ธันวาคม 2567 ขอเชิญชวนทุกท่านนะคะ ร่วมทำบุญอันยิ่งใหญ่ด้วยการให้ชีวิตโดยการบริจาคโลหิต บริจาคอวัยวะและดวงตาค่ะ”

นางสาวสหัพย์ภัค โชควิจิตรกุล กรรมการผู้จัดการศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ กล่าวว่า “วันนี้มาร่วมบริจาคอวัยวะและดวงตากับศูนย์รับบริจาคอวัยวะ สภากาชาดไทยค่ะ ตั้งใจอยากจะบริจาคมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาสได้ไปที่สภากาชาดไทย จึงเป็นโอกาสดีที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์มีกิจกรรมบริจาคโลหิต อวัยวะและดวงตา หนึ่งคนให้ หลายคนรับ อย่างการบริจาคอวัยวะ เมื่อคนเราตายไปแล้ว ร่างกายก็ยังเป็นประโยชน์กับนักเรียนแพทย์ และอวัยวะก็ต่อชีวิตให้คนอื่นได้ กิจกรรมบริจาคโลหิตเป็นกิจกรรมที่ดีค่ะ ลูกค้าให้ความสนใจกันเยอะ พ่อค้าแม่ค้าในศูนย์ฯไม่มีเวลาเดินทางไปสภากาชาด พอมีกิจกรรมบริจาคโลหิตในศูนย์ฯ จึงเป็นการอำนวยความสะดวกให้กับผู้เช่าและลูกค้าค่ะ”

อาจารย์วีรวิทย์ อายุ 68 ปี เล่าว่า “วันนี้ตั้งใจมาเดินดูโทรศัพท์มือถือก็เลยได้เจอกิจกรรมบริจาคอวัยวะและดวงตา ของสภากาชาดไทย จึงเข้าไปสอบถามว่าเคยบริจาคร่างกายให้กับโรงพยาบาลพระมงกุฏมาเกือบ 30 ปีแล้ว สามารถบริจาคอวัยวะและดวงตาได้อีกจึงบริจาคกับสภากาชาดไทยในครั้งนี้ครับ ผมมีอาชีพสอนหนังสือ ก่อนจะเป็นครูเคยตั้งปณิธานไว้ว่าจะขอเป็นครูทั้งตอนที่มีลมหายและไร้ลมหายใจ ตัวเราไม่อยู่แล้ว ขอให้ร่างกายเป็นประโยชน์ ส่วนการบริจาคโลหิต ผมบริจาคเลือดมา 70 ครั้งแล้วครับ แต่ก่อนบริจาค 4 ครั้งต่อปี พอหลังอายุ 65 ปีเป็นต้นมาบริจาคได้ปีละ 2 ครั้ง ก็ตั้งใจจะบริจาคไปเรื่อย ๆ เวลาบริจาคโลหิต รู้สึกปิติท่วมท้นหัวใจ ชีวิตเรามีค่ากับคนอื่นอีกมาก ความสุขที่เงินซื้อไม่ได้ การให้โลหิตเท่ากับให้ชีวิต ได้ช่วยชีวิตคนอื่นอีกเยอะ บริจาคเลือด 1 ครั้งสามารถช่วยต่อชีวิตให้ผู้ป่วยได้ 3 ชีวิตครับ”



นางสาวทิพย์สุคนธ์ กันพ้นภัย พนักงานจิตอาสาเอ็ม บี เค กล่าวว่า “บริจาคโลหิตครั้งนี้เป็นครั้งที่ 40 แล้วค่ะ ปกติจะไปบริจาคที่สภากาชาดไทย และที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ การบริจาคโลหิตเป็นโครงการที่ดีและเป็นสิ่งที่เราทำได้ง่าย ๆ 1 คนในหลายคนรับจริง ๆ ค่ะ เราก็เลยรู้สึกว่าเลือดของเราแค่คนเดียว สามารถไปส่งต่อให้ใครอีกหลายคน ปกติคุณพ่อบริจาคประจำก็เหมือนได้รับการปลูกฝังการทำบุญได้ง่าย ๆ ด้วยการบริจาคโลหิต ในอนาคตถ้าที่เอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ สามารถทำเป็นห้องรับบริจาคโลหิตได้ยิ่งดีเลยค่ะ ลูกค้าที่มาเดินในเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ อยากบริจาคโลหิตก็สามารถทำได้ทันทีค่ะ”

ตลอดทั้งปีนี้ ศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ร่วมกับ กลุ่มธุรกิจศูนย์การค้าย่านปทุมวัน ย่านราชประสงค์ จัดกิจกรรมจิตอาสาทำความดีด้วยการบริจาคโลหิต มอบให้กับศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย เพื่อถวายเป็นพระราชกุศลแด่พระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ ซึ่งกิจกรรมบริจาคโลหิตในครั้งถัดไปของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ จะจัดขึ้นในวันพฤหัสบดีที่ 26 ธันวาคม 2567 บริเวณชั้น 4 โซน D



สอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ เอ็ม บี เค คอนแทคท์เซ็นเตอร์ 1285 พร้อมติดตามกิจกรรมและโปรโมชันดี ๆ ของศูนย์การค้าเอ็ม บี เค เซ็นเตอร์ ได้ที่ https://mbk-center.co.th/ หรือเฟซบุ๊กเพจ mbkcenterth อินสตาแกรม mbkcenter

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ชื่นชม อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนร่วม โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี

“จิราพร” ชื่นชม  แจ๊ค บราวน์ (Jack Brown) อินฟลูเอนเซอร์หนุ่มชาวอังกฤษ เชิญชวนทั้งชาวไทยและชาวต่างชาติร่วม “โครงการรวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี”

เหล่าคนดังร่วมต่อชีวิตให้ผู้อื่น เชิญชวนคนไทยบริจาคอวัยวะ

เหล่าดาราและศิลปินดังนำทีมโดย แอน ทองประสม, พลอย-เฌอมาลย์ บุญยศักดิ์, คริส-ศิริน หอวัง ฯลฯ ที่ได้แสดงความจำนงบริจาคอวัยวะ ได้มาร่วมพูดคุยในงาน "World Organ Donation Day 2024"

'เมเจอร์ฯ' รวมพลังทำความดี ร่วมบริจาคโลหิตปีมหามงคล

เมเจอร์ ซีนีเพล็กซ์ กรุ้ป ร่วมกับ ศูนย์บริการโลหิตแห่งชาติ สภากาชาดไทย สนับสนุนโครงการ รวมน้ำใจ บริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี ต่อชีวิตเพื่อนมนุษย์ เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 เพื่อถวายเป็นพระราชกุศล กับกิจกรรม เมเจอร์ฯ รวมพลังทำความดี ร่วมบริจาคโลหิตเฉลิมพระเกียรติ 72 พรรษา ปีมหามงคล

'จักรพงษ์' ชวนร่วมบริจาคโลหิตถวายเป็นพระราชกุศล

นายจักรพงษ์ แสงมณี รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี กล่าวว่า หลังจากที่นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี เป็นประธานพิธีเปิด “โครงการบริจาคโลหิต 10,000,000 ซีซี เฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัว เนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2

'แอ็คมี่ วรวัฒน์' ปลื้ม แฟนเทรดนับพันร่วมงาน “Acme Vampire Day ครั้งที่ 3” ยอดบริจาคโลหิตทะลุ 1 ล้านซีซี - มอบเงินสภากาชาดไทย 1 ล้านบาท

นายวรวัฒน์ นาคแนวดี หรือ Acme Traderist เทรดเดอร์ชื่อดัง และผู้ก่อตั้งองค์กร Traderist เปิดเผยว่า การจัดกิจกรรม “Acme Vampire Day ครั้งที่ 3” เพื่อรณรงค์ให้คนในองค์กร Traderist และประชาชนทั่วไปมาร่วมกันบริจาคโลหิตให้แก่สภากาชาดไทย