“วิชชุลดา-คมกริช” ตัวแทนศิลปิน BAB 2024 ชวนร่วมกิจกรรมเรียนรู้ สร้างสรรค์ เปลี่ยนวัสดุเหลือใช้ สู่งานศิลปะสุดสร้างสรรค์ ใน SX 2024

คุณวิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์ และ คมกริช เทพเทียน ตัวแทนศิลปินบางกอก อาร์ต เบียนนาเล่ 2024 ชวนน้องๆ ร่วมกิจกรรมเรียนรู้การสร้างสรรค์งานศิลปะจากวัสดุเหลือใช้ เพื่อให้เกิดแรงบันดาลใจในการหมุนเวียนทรัพยากรอย่างเกิดประโยชน์สูงสุด  สามารถนำเอาองค์ความรู้ไปประยุกต์ใช้ และเพื่อให้เกิดความตระหนักต่อการบริโภคทรัพยากรของตนเอง และถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์สู่ผู้อื่นได้ ในงาน Sustainability Expo (SX2024)

สำหรับบรรยากาศตลอดกิจกรรมเป็นไปอย่างคึกคัก และสนุกสนาน น้อง ๆ ทุกคนมีความตั้งใจและร่วมกันออกแบบชิ้นงานด้วยความคิดสร้างสรรค์ เริ่มจากคุณวิชชุลดา ที่ถ่ายทอดองค์ความรู้ด้านการคัดแยกขยะ และการใช้ความคิดสร้างสรรค์สู่งานศิลปะ ด้านคุณคมกริช ชวนน้องๆทำของเล่นจากวัสดุเหลือใช้ในหัวข้อ "มือวิเศษ" ช่วยเสริมสร้างจินตนาการสำหรับเด็กได้เป็นอย่างดี โดยน้องๆทุกคนต่างช่วยกันระบายสีวาดลวดลายลงบนหน้ากากกระดาษกันอย่างตั้งใจ

คุณวิชชุลดา ปัณฑรานุวงศ์  ตัวแทนศิลปิน BAB 2024 เผยว่า “สำหรับเวิร์คช็อปในวันนี้ เราอยากให้ทุกคนสร้างแรงบันดาลใจจากทุกอย่างที่อยู่รอบตัว วัสดุทุกประเภทสามารถเอามาหมุนเวียนใช้ซ้ำและนำมาประดิษฐ์เป็น DIY ให้เกิดประโยชน์ ไม่จำเป็นต้องเป็นศิลปิน หรือเป็นนักสร้างสรรค์ เราสามารถจะประกอบอาชีพอะไรก็ได้และใส่ความเป็นไอเดียใส่มุมมองของเราลงไป เชื่อว่าทุกคนสามารถที่จะเปลี่ยนโลกให้มันดีขึ้นได้ค่ะ สำหรับงาน Sustainability Expo (SX2024) เห็นว่าองค์กร และหน่วยงานทุกภาคส่วนได้มีการเปลี่ยนแปลงในการทำธุรกิจให้มีใจรักในด้านสิ่งแวดล้อมกันมากขึ้น สังเกตเห็นได้ว่าในแต่ละโซนมีนวัตกรรมแปลกๆใหม่ๆ ที่จะมาพูดถึงเรื่องของการพัฒนาอย่างไรให้เกิดความยั่งยืน ซึ่งเป็นสิ่งที่ดีที่จะทำให้ทุกคนได้เห็นว่าตอนนี้ประเทศไทยกำลังขับเคลื่อนไปสู่ยุคที่พวกเราทุกคนต้องช่วยกันเปลี่ยนแปลงโลกให้ดีขึ้นค่ะ"

คมกริช เทพเทียน ตัวแทนศิลปิน BAB 2024 เผยว่า Workshop ของเราในวันนี้เริ่มจากหัวข้อการรักษ์โลก โดยเราบรรยายให้น้องๆฟังว่าความสามารถพิเศษในหัวข้อมือพิเศษ คือความเข้าใจในเรื่องของศิลปะพื้นฐานการระบายสีการวาดรูปลงบนหน้ากากเล็กๆ ซึ่งทำจากกระดาษหรือกระดาษชั้น ผมมองว่ามันเป็นจุดเริ่มที่ดีครับในการที่ทำให้เด็กมีกิจกรรมร่วมกันเรียกว่าการที่ได้เห็นศิลปวัฒนธรรมมันเกี่ยวโยงกับชีวิตประจำวัน โจทย์นี้จะดึงประสบการณ์บางอย่างออกมาจากภาพจำจากสิ่งที่เขาเห็นจากสิ่งที่เขาคิด การนำวัสดุหรือสิ่งของที่ไม่มีมูลค่าเปลี่ยนเป็นสิ่งที่มีคุณค่าโดยผ่านความความคิดสร้างสรรค์หรือการกระบวนการผลิตนั้น ในฝั่งของศิลปะมีมาหลาย 100 ปีแล้วในเรื่องของการนำสิ่งของเหลือใช้มาทำงานศิลปะและตกแต่งงาน ผมมองว่าเราใช้ความคิดสร้างสรรค์กับทุกๆสิ่งครับเราสามารถใช้เขาได้มากกว่าฟังก์ชั่นเดียว ผ่านความคิดสร้างสรรค์ผ่านกระบวนการวิทยาศาสตร์ก็จะสามารถทำให้สิ่งนั้นได้ถูกใช้ได้หลากหลายบริบทหลากหลายฟังก์ชันในการใช้งานครับ"

“เพราะความยั่งยืนเป็นเรื่องของทุกคน” ที่จะมาร่วมกันเปลี่ยนโลกใบนี้ให้น่าอยู่อย่างยั่งยืน ผ่านกิจกรรมมากมาย พร้อมแลกเปลี่ยนแนวคิด และไอเดียสุดเจ๋งด้านความยั่งยืนกับวิทยากรชื่อดัง ศิลปิน และเหล่าไอดอลจากทุกแวดวง ตื่นเต้นไปกับสุดยอดนวัตกรรมกอบกู้โลกให้คุณได้เรียนรู้ และพร้อมปรับตัว เพื่อความอยู่รอดในวิถีชีวิตประจำวันยุคโลกเดือดได้อย่างมีความสมดุล ในงาน Sustainability Expo (SX2024) ได้ตั้งแต่วันนี้ ถึง วันที่ 6 ตุลาคม 2567 เวลา 10.00-20.00 น. ณ ศูนย์การประชุมแห่งชาติสิริกิติ์ (QSNCC)

ติดตามข่าวสาร และกิจกรรมของ SX ได้ทาง Facebook Page : Sustainability Expo, และแอดไลน์ @sxofficial  เตรียมพบกับมุมมองดีๆ และต้นแบบสร้างการเปลี่ยนแปลงสังคมอย่างยั่งยืน ตลอดจนร่วมกิจกรรมมากมายเพื่อโลก ด้วยกันที่ Sustainability Expo 2024: Good Balance, Better World #good balancebetter world 

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงศรี-ไทยยูเนี่ยน เปิดโรดแมปหนุนเปลี่ยนผ่านสู่การเงิน เพื่อความยั่งยืน บนเวที SX 2024

ในขณะที่องค์กรธุรกิจหันมาให้ความสำคัญในการดำเนินงานภายใต้แนวคิดการพัฒนาองค์กรอย่างยั่งยืน หรือ ESG (Environment, Social, Governance)

3 อ. + ฟันดี ไม่สัก ไม่มีแผล = สารตั้งต้นหัวใจแข็งแรง บนเวที SX2024

ฟันไม่ผุ ไม่สัก รักษาแผลให้เร็ว คือคาถาป้องกันโรคหัวใจ ที่แพทย์ผู้เชี่ยวชาญโรคหัวใจแนะนำนอกเหนือไปจากสูตร 3 อ. ที่ประกอบด้วย อาหาร อารมณ์ดี

กลุ่ม ปตท. ตอกย้ำทิศทาง “ความยั่งยืนอย่างสมดุล” ในงาน Sustainability Expo 2024

ดร.คงกระพัน อินทรแจ้ง ประธานเจ้าหน้าที่บริหารและกรรมการผู้จัดการใหญ่ บริษัท ปตท. จำกัด (มหาชน) พร้อมด้วยคณะผู้บริหารกลุ่ม ปตท.

ชวนร่วมส่งต่อสิ่งของที่ไม่ใช้แล้วที่ SX REPARTMENT STORE ร่วมให้ ร่วมแบ่งปัน ในงาน SX2024 ศูนย์ประชุมแห่งชาติสิริกิติ์

SX REPARTMENT STORE 2024 ชวนคุณเคลียร์บ้าน เคลียร์ตู้เสื้อผ้า นำของที่ไม่ใช้แล้ว หรือซื้อมาแล้วยังไม่ได้ใช้ มาบริจาคเพื่อ “รวมให้ รวมแบ่งปัน”

SX 2024 เผยการกินแบบกรีนกรีน สูตรลับสุขภาพดีที่โลกต้องการ

“ดอกไม้ที่เติบโตในแอนตาร์กติกาตอนนี้ไม่ใช่เรื่องของความสวยงาม ไม่ใช่เรื่องปกติ แต่เป็นภาวะฉุกเฉินที่อยากให้ทุกคนตระหนัก และหันมาปรับหรือปฏิวัติตัวเองเพื่อความยั่งยืนของโลก“

ไทยเบฟขับเคลื่อนการเติบโตที่ยั่งยืนสู่ PASSION 2030

บริษัท ไทยเบฟเวอเรจ จำกัด (มหาชน) (“ไทยเบฟ” หรือ “กลุ่ม”) เผยแผนงาน PASSION 2030 ซึ่งต่อยอดการดำเนินงานของกลุ่มในการเสริมความแข็งแกร่งสถานะผู้นำที่