“รมว.นฤมล ลงพื้นที่ศึกษาตลาดสินค้าเกษตรในคาซัคสถาน หวังพัฒนาขยายช่องทางตลาดให้กับสินค้าเกษตรไทย”

เมื่อวันที่ 27 กันยายน 2567 ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และคณะ ได้ลงพื้นที่ศึกษาตลาดการค้าสินค้าเกษตร ณ Eurasia Farmer Market เมืองอัสตานา สาธารณรัฐคาซัคสถาน ซึ่งถือเป็นตลาดและศูนย์การค้าท้องถิ่นขนาดใหญ่ มีสินค้าจำหน่ายหลากหลายชนิด ทั้งเสื้อผ้า เครื่องสำอาง เครื่องประดับ ของใช้ในครัวเรือน รวมถึงสินค้าเกษตรและอาหารสด อาทิ เนื้อสัตว์ อาหารทะเล ผัก และผลไม้ ทั้งนี้ ศ.ดร.นฤมล ได้เข้าเยี่ยมชมร้านค้าในบริเวณการจัดจำหน่ายสินค้าเกษตรและอาหารสด ซึ่งพบว่ามีการจำหน่ายสินค้าเกษตรทั้งในเขตหนาวและเขตร้อน โดยเฉพาะอย่างยิ่ง ร้านค้าที่มีผลิตภัณฑ์ผลไม้เขตร้อนจากประเทศต่าง ๆ รวมถึงไทย อาทิ มะม่วง มังคุด เสาวรส และแก้วมังกร โดยผู้ประกอบการร้านค้าแจ้งว่า ผลไม้กลุ่มนี้ถือว่าเป็นสินค้าเกรดพรีเมี่ยม และได้รับความนิยมอย่างสูงจากผู้บริโภคในคาซัคสถาน

ศ.ดร.นฤมล ได้กล่าวว่า“จะเห็นได้ว่าความร่วมมือด้านการเกษตรระหว่างไทยและคาซัคสถานที่เกิดขึ้นจะเป็นการขยายช่องทางการตลาดให้กับสินค้าเกษตรและอาหารของไทยได้มากยิ่งขึ้น ซึ่งตนเองได้สั่งการและมอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งหารือระดับทวิภาคีต่อไป”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'รมว.นฤมล' เยือน 'คาซัคสถาน' เปิดตลาดใหม่ในเอเชียกลาง ลุยขยายการส่งออกสินค้าประมงแปรรูป-สินค้าฮาลาล เพื่อประโยชน์ของเกษตรกรไทย

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ได้เดินทางเยือนสาธารณรัฐคาซัคสถานเข้าร่วมการประชุมผลักดันความร่วมมือด้านการเกษตรกับ Mr. Epmek Kenzhehahanuly (นายเออร์เมก เคนเซฮานุลี) รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรแห่งสาธารณรัฐคาซัคสถาน

ก.เกษตรฯ ยกทัพ 3 รัฐมนตรีลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์อุทกภัยจังหวัดเชียงราย พร้อมสนันสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ – เครื่องจักรเครื่องมือเข้าฟื้นฟูพื้นที่ประสบภัย

ศ.ดร.นฤมล ภิญโญสินวัฒน์ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ พร้อมด้วย นายอิทธิ ศิริลัทธยากร รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ และ นายอัครา พรหมเผ่า

ชาวเน็ตแซวหนักมาก! กระทรวงเกษตรฯ มีทั้งรัฐมนตรีว่าการและรัฐมนตรีสั่งการ

สืบเนื่องจากกรณี ร.อ.ธรรมนัส พรหมเผ่า สส.พะเยา พรรคพลังประชารัฐ(พปชร.) อดีตรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ โพสต์รูปภาพและข้อความในเฟซบุ๊ก

‘ธรรมนัส’ ประกบ 3 รมต.เกษตรฯ ตรวจสถานการณ์อุทกภัยพื้นที่ ‘ชัยนาท-อยุธยา’

ร้อยเอก ธรรมนัส พรหมเผ่า ลงพื้นที่ ร่วมกับ 3 รมต.เกษตรฯ ตรวจติดตามสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.ชัยนาท และ จ.พระนครศรีอยุธยา

'รมว.นฤมล' ลั่นขอปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยความจงรักภักดี

“รมว.นฤมล”โพสต์หลังเข้าเฝ้าฯ ถวายสัตย์ สำนึกในพระมหากรุณาธิคุณ ร.10 จะปฏิบัติหน้าที่อย่างเต็มกำลังด้วยความจงรักภักดี