สปส. คว้ารางวัลเลิศรัฐ ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม ประจำปี 2567

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วยนางสาวนันทินี ทรัพย์ศิริ ที่ปรึกษาด้านประสิทธิภาพสำนักงานประกันสังคม เข้าร่วมรับรางวัลเลิศรัฐ “สาขาคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม” จาก นายไมตรี อินทุสุต กรรมการพัฒนาระบบราชการ ในงานสัมมนาวิชาการและพิธีมอบรางวัลเลิศรัฐ ประจำปี 2567 “Transforming Public Service for Sustainability : พลิกโฉมบริการภาครัฐ สู่ความยั่งยืน” เมื่อวันที่ 18 กันยายน 2567 ณ ห้องรอยัล จูบิลี่ บอลรูม อาคารชาเลนเจอร์ อิมแพคเมืองทองธานี จังหวัดนนทบุรี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า พิธีมอบรางวัลเลิศรัฐมีการจัดขึ้นเป็นประจำทุกปี เพื่อมอบรางวัลให้กับหน่วยงานที่มีผลการดำเนินการที่เป็นเลิศทั้งในด้านการเพิ่มประสิทธิภาพการให้บริการภาครัฐ การพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการภายในองค์กร และเปิดระบบราชการให้ภาคส่วนอื่นเข้ามามีส่วนร่วม โดยรางวัลเลิศรัฐเป็นรางวัลแห่งเกียรติยศที่คณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) มอบให้หน่วยงานภาครัฐเพื่อเป็นการยกย่องเชิดชูหน่วยงานที่ได้มุ่งมั่นปฏิบัติราชการจนประสบความสำเร็จ มีความเป็นเลิศแห่งหน่วยงานภาครัฐ สำหรับในปี 2567 สำนักงานประกันสังคมยังคงคุณภาพ มีผลงานสามารถคว้ารางวัลคุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ หมวด 1 ด้านการนำองค์การและความรับผิดชอบต่อสังคม จากสำนักงานคณะกรรมการพัฒนาระบบราชการ (ก.พ.ร.) ซึ่งรางวัลดังกล่าวเป็นรางวัลอันทรงเกียรติที่สำนักงานประกันสังคมได้รับ แสดงให้เห็นถึงความมุ่งมั่นตั้งใจในการพัฒนาคุณภาพการบริหารจัดการขององค์กร ซึ่งได้มาจากการเพียรพยายาม อุตสาหะ หลอมรวมความเป็นน้ำหนึ่งใจเดียวกันของข้าราชการ ลูกจ้าง พนักงานสำนักงานประกันสังคมทุก ๆ คน ที่ช่วยนำพาองค์กรไปสู่ความเป็นเลิศ ด้านการให้บริการที่ทันสมัย



นายบุญสงค์ กล่าวต่อไปว่า จากผลงานที่เป็นที่ประจักษ์ ผมได้กำหนดยุทธศาสตร์ที่มุ่งเน้นประโยชน์สุขของผู้รับบริการและประชาชน เพื่อสร้างความผาสุกให้เข้าถึงหลักประกันทางสังคมที่มั่นคง ส่งผลให้ประเทศมีการพัฒนาทั้งด้านเศรษฐกิจและสังคมอย่างยั่งยืน โดยการเข้าถึงหลักประกันสังคมในแรงงานทุกกลุ่มทุกวัย อีกทั้งมีการสนับสนุนและส่งเสริมความเข้มแข็ง ร่วมสร้างสังคมแห่งการให้ที่ยั่งยืนกับชุมชนมีการออกหน่วยเคลื่อนที่ให้บริการงานประกันสังคม เยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ มีทีมนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานให้ความรู้พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับการกายภาพบำบัดและการช่วยเหลือตนเองเบื้องต้น รวมถึงแนะนำความรู้ด้านการดูแลผู้ทุพพลภาพกับคนในครอบครัว มีการปรับปรุงบ้านพักอาศัย สภาพแวดล้อมให้เหมาะสมกับผู้ทุพพลภาพ มอบสิ่งของอุปโภคบริโภคที่จำเป็นเพื่อสร้างขวัญกำลังใจอีกทั้งติดตามชีวิตความเป็นอยู่อย่างต่อเนื่อง นอกจากนี้สำนักงานประกันสังคมยังให้ความสำคัญกับคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนและครอบครัว ผู้ประกันตนที่มีความต้องการเฉพาะ รวมถึงผู้ประกันตนในระบบและนอกระบบที่อยู่ในชุมชน จึงได้กำหนดเป็นนโยบายเพื่อสร้างประโยชน์สุขแก่ผู้ประกันตนและผู้มีส่วนได้ส่วนเสีย และให้บุคลากรเข้าไปมีส่วนร่วมกับกิจกรรมในการสนับสนุนชุมชน โดยมีชุมชนที่สำคัญคือ กลุ่มบวร (บ้าน วัด โรงเรียน โรงงาน) เช่น โครงการเยี่ยมผู้ทุพพลภาพและผู้ป่วยหลังภาวะวิกฤติ โครงการ สปส.มอบสุข โครงการดูแลสุขภาพผู้ประกันตนเชิงรุกในสถานประกอบการและกิจกรรมการกุศลต่างๆ เป็นต้น

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส. ปลื้มรับ 12 รางวัล มาตรฐานศูนย์ราชการสะดวก (GECC) ประจำปี 2567

สำนักงานประกันสังคม (สปส.) คว้าโล่และตรารับรองมาตรฐานการให้บริการของศูนย์ราชการสะดวก (GECC) (Government Easy Contact Center : GECC) ประจำปี พ.ศ. 2567 จำนวน 12 ศูนย์ ได้แก่ ระดับก้าวหน้า 1 ศูนย์ และระดับพื้นฐาน 11 ศูนย์ จากการบริการประชาชนให้ได้รับความสะดวก

สปส. คุ้มครองผู้ประกันตนกรณีตาย ทายาทได้สิทธิรับค่าทำศพและเงินสงเคราะห์

สำนักงานประกันสังคม คำนึงถึงสิทธิประโยชน์การคุ้มครองชีวิตของผู้ประกันตนทุกคน ซึ่งครอบคลุมตั้งแต่การเกิด แก่ เจ็บและตาย โดยหากผู้ประกันตนประสบเหตุไม่คาดคิดจนทำให้ถึงแก่ความตาย

'ทางหลวงชนบท' ขึ้นแท่นคุณภาพบริหารจัดการภาครัฐ ขับเคลื่อนสู่รัฐบาลดิจิทัล

กรมทางหลวงชนบท รับรางวัลเลิศรัฐ ปี 2567 คุณภาพการบริหารจัดการภาครัฐ รายหมวด หมวด 6 ด้านกระบวนการคุณภาพและนวัตกรรม  พร้อมขับเคลื่อนสู่รัฐบาลดิจิทัล

บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. เยือนเมืองหมอแคน เปิดงานประชุมวิชาการเสวนา “การขับเคลื่อนงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัยและสภาพแวดล้อมในการทำงาน” (ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ

เมื่อวันที่ 17 กันยายน 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน เป็นประธานเปิดงานประชุมวิชาการเสวนา “การขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย

สปส.ชวน​โหลด​แอปใหม่ “SSO Plus” บริการครบครัน​ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อผู้ประกัน​ตน​

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคม จะยกเลิกการให้บริการ แอปพลิเคชัน SSO Connect

สปส.มอบสุข ตรวจเยี่ยมและติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ. เพชรบุรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี นางสาวสรันยา สุวรรณวัฒน์