ฟิล์มยืดพันสินค้า “รีไซเคิล” เจ้าแรกในไทย นวัตกรรมใหม่รักษ์โลก จาก MMP

บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด ภายใต้ ผู้นำมากความสามารถ นายเอนก จงเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร ในฐานะผู้นำด้านการผลิตและจำหน่ายฟิล์มพันสินค้าและบรรจุภัณฑ์อื่น ๆ ที่มีไลน์การผลิตครบวงจร ตลอดระยะเวลา 36 ปี เอ็มเอ็มพีฯ มีความมุ่งมั่นตั้งใจที่จะสร้างสรรค์และพัฒนานวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างต่อเนื่อง ตอบโจทย์ทุกความต้องการของลูกค้า ผู้ประกอบการทั้งในประเทศ ต่างประเทศ และระบบขนส่งสินค้า ในการผลิตนวัตกรรมฟิล์มยืดพันสินค้า ที่เป็นมิตรกับสิ่งแวดล้อมและรับผิดชอบต่อสังคมอย่างยั่งยืน

เอ็มเอ็มพีฯ พัฒนาต่อยอดนวัตกรรมใหม่ ฟิล์มยืดพันสินค้า ภายใต้แบรนด์ “M Stretch” (เอ็ม เสตรช) ที่มีส่วนผสมของเม็ดพลาสติกรีไซเคิล (Post - Consumer - Recycled resin : PCR)  มากถึง 30% ซึ่งถือว่าเป็นสัดส่วนที่สูงที่สุดในตลาดตอนนี้ ตอบโจทย์ Circular Economy เศรษฐกิจหมุนเวียนในการใช้ทรัพยากรที่มีอยู่อย่างคุ้มค่า ซึ่งการผลิตฟิล์มยืดจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล PCR นั้น ต้องอาศัยความเชี่ยวชาญ และความชำนาญในการผลิตสูง เพื่อที่จะสามารถผลิตฟิล์มยืดจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิลให้มีคุณภาพเทียบเคียงกับฟิล์มยืดที่ผลิตมาจากเม็ดพลาสติกใหม่ได้สำเร็จ  อีกทั้งยังคงคุณสมบัติที่ดีของฟิล์มยืดพันสินค้า อาทิ ความใส ความแข็งแรง ความเหนียว ความยืดหยุ่น และการยึดเกาะสินค้า ให้สามารถขนส่งได้อย่างปลอดภัย ซึ่งมีทั้งแบบพันด้วยมือ และพันด้วยเครื่องจักร ตอบโจทย์ผู้ประกอบการทุกกลุ่มเป้าหมาย ทั้งในประเทศ และภาคการส่งออก พร้อมชูไทยเป็นต้นแบบ เพื่อวางแผนขยายการใช้งานฟิล์มพันสินค้าไปยังประเทศอื่นๆ โดยที่ผู้ประกอบการสามารถควบคุมต้นทุน ลดค่าใช้จ่าย แถมยังตั้งเป้าในการช่วยลดขยะพลาสติกได้มากกว่า 100 ตันต่อปีอีกด้วย

ฟิล์มยืดพันสินค้า M Stretch PCR ได้รับการรับรองมาตรฐานรีไซเคิลระดับสากล Global Recycled Standard (GRS) จึงมั่นใจได้ว่า ส่วนผสมของฟิล์มยืดพันสินค้า M Stretch นั้น มีการนำวัสดุที่ใช้แล้วกลับมารีไซเคิล 30% ได้จริง ตรงตามกระบวนการตรวจสอบมาตรฐานด้านสิ่งแวดล้อมและสังคมที่เข้มงวด ตลอดจนกระบวนการผลิตเพื่อตอบสนองความต้องการ นวัตกรรมด้านสิ่งแวดล้อมอย่างยั่งยืนให้กับคู่ค้า

เอ็มเอ็มพีฯ เตรียมพร้อมเป็นตัวเลือกให้ผู้ประกอบการ นำเข้า-ส่งออก รับมือกับมาตรการภาษีคาร์บอนของสหภาพยุโรป หรือ Carbon Border Adjustment Mechanism (CBAM) และภาษีคาร์บอนอื่นๆ ที่กำลังจะเกิดขึ้นโดยพัฒนาการผลิตฟิล์มยืดพันสินค้าจากเม็ดพลาสติกรีไซเคิล ช่วยลดการปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ถึง 30% มีส่วนให้ผู้ประกอบการมีความสามารถในการแข่งขันในเวทีโลกได้

คู่ค้าชั้นนำระดับโลก บริษัทเครื่องใช้ไฟฟ้า MAKITA เดินหน้าใช้ฟิล์มยืดพันสินค้า PCR 30% ซึ่งมีคุณสมบัติเทียบเท่ากับการใช้ฟิล์มยืดพันสินค้ารุ่นทั่วไปที่จัดจำหน่ายในท้องตลาด ช่วยลดปริมาณการใช้พลาสติกแบบใช้ครั้งเดียวในบรรจุภัณฑ์ เพื่อนำไปสู่การสร้างอุตสาหกรรมการขนส่งที่ยั่งยืน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

บริษัทแรกในเอเชีย! เครื่องมือไฟฟ้าชั้นนำ “MAKITA” ประเทศไทย ประกาศใช้ฟิล์มรัดสินค้าผลิตจากพลาสติกใช้แล้ว ชูนวัตกรรมจาก Dow และ MMP

นับเป็นครั้งแรกในทวีปเอเชีย แปซิฟิกที่มีการประกาศใช้ฟิล์มรัดสินค้าที่ผลิตจากพลาสติกใช้แล้ว อย่างเต็มรูปแบบ โดย บริษัท มาคิตะ แมนูแฟคเจอริ่ง (ไทยแลนด์) จำกัด

พาราไดซ์ พาร์ค ฉลองโฉมใหม่ยิ่งใหญ่ Paradise Park Good Life Celebration

หลังจากประกาศทุ่มงบริโนเวทโฉมใหม่กว่า 1,000 ล้านบาท เพื่อมอบประสบการณ์การครั้งไหมให้กับ ลูกค้าฝั่งกรุงเทพตะวันออกและพื้นที่ใกล้เคียง ล่าสุด พาราไดซ์ พาร์ค ศูนย์การค้าในเครือเอ็ม บี เค

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติ ‘ในหลวง’ 72 พรรษา

กลุ่มบีเจซี บิ๊กซี จัด 72 โครงการเฉลิมพระเกียรติพระบาทสมเด็จพระเจ้าอยู่หัวเนื่องในโอกาสพระราชพิธีมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ

ยกระดับการรักษามะเร็งปอดด้วยนวัตกรรมใหม่ เพียง 7 นาที เพิ่มเวลาชีวิตให้คนไข้

คนไทยป่วยมะเร็งปอดรายใหม่ วันละ 64 คน เสียชีวิตอันดับ 2 ของมะเร็งในไทย' ปัจจัยจากพันธุกรรม พบได้มากใน ผู้ป่วยชาวเอเชีย แม้ไม่สูบบุหรี่-ไม่ได้รับฝุ่น PM2.5

“M Wrap Eco Bio Based” นวัตกรรมใหม่ผลิตภัณฑ์รักษ์โลกจากเอ็มเอ็มพีฯ

บริษัท เอ็มเอ็มพี คอร์ปอเรชั่น จำกัด บริษัทชั้นนำ ผู้ผลิตฟิล์มยืดที่มีไลน์การผลิตครบวงจรตอบโจทย์ทุกความต้องการของผู้บริโภค ทั้งในระดับประเทศและภูมิภาค