AIS และ กสทช. ร่วมส่งกำลังใจ พร้อมดูแลเครือข่ายและเน็ตบ้านในพื้นที่เสี่ยงอุทกภัย หนองคายและภาคอีสานเต็มที่ในทุกมิติ เพื่อให้สามารถติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง

จากสถานการณ์ฝนตกหนักต่อเนื่อง และปริมาณแม่น้ำโขงหนุนสูง ล้นตลิ่ง ทำให้เกิดน้ำท่วม ประชาชนได้รับความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ในหลายอำเภอของจังหวัดหนองคาย ที่อยู่ติดริมฝั่งแม่น้ำโขง  ซึ่งก่อนหน้านี้ทีมงาน AIS ภาคอีสานได้เฝ้าระวังและเตรียมความพร้อมดูแลเครือข่ายสื่อสารทั้งมือถือและเน็ตบ้านมาแล้วตั้งแต่ช่วงของการเกิดอุทกภัยในภาคเหนือช่วงที่ผ่านมา ดังนั้นเมื่อเริ่มได้รับผลกระทบ AIS จึงพร้อมส่งมอบความช่วยเหลือทันที ประกอบด้วย

  • ขยายระยะเวลาการชำระค่าบริการสำหรับลูกค้ามือถือรายเดือนและลูกค้าเน็ตบ้าน AIS FIBRE 3 พร้อมขยายระยะเวลาการใช้งานให้กับลูกค้าระบบเติมเงินในพื้นที่ประสบภัย เพื่อให้สามารถใช้สื่อสาร ขอความช่วยเหลือได้อย่างต่อเนื่อง โดยลูกค้า จะได้รับ SMS แจ้งการมอบการดูแลดังกล่าว
  • ด้านสัญญาณเครือข่าย
    • ทีมงานวิศวกร ลงพื้นที่ดูแลสถานีฐานในพื้นที่ประสบภัยอย่างใกล้ชิด เพื่อให้เครือข่ายสามารถให้บริการติดต่อสื่อสารได้อย่างต่อเนื่อง
    • จัดตั้ง War room เฝ้าระวังสถานการณ์เครือข่ายตลอด 24 ชั่วโมง โดยตรวจดูระดับน้ำบริเวณชุมสาย สถานีฐานในพื้นที่เสี่ยงทั่วภาคตะวันออกเฉียงเหนือ
    • เตรียมความพร้อมรถสถานีฐานเคลื่อนที่และทีมวิศวกรในพื้นที่เสี่ยง หากเกิดกรณีฉุกเฉิน พร้อมออกตั้งจุดบริการสัญญาณให้แก่ลูกค้าและประชาชนได้ทันที
    • เตรียมอุปกรณ์เครื่องปั่นไฟและน้ำมันเชื้อเพลิงให้พร้อมเข้าพื้นที่ได้อย่างทันต่อสถานการณ์

  • ประสานงานกับกรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) พื้นที่ และส่วนราชการในจังหวัดที่เป็นพื้นที่เสี่ยง เพื่อเตรียมความพร้อมเครือข่ายให้พร้อมสนับสนุนในจุดยุทธศาสตร์สำคัญ เช่น โรงพยาบาล หรือ บริเวณพื้นที่อพยพของประชาชน
  • ทีมงานพนักงานอุ่นใจอาสา ลงพื้นที่ มอบน้ำดื่ม และความช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆ เริ่มจากการมอบสิ่งของช่วยเหลือให้แก่ นายสมภพ สมิตะสิริ ผู้ว่าราชการจังหวัดหนองคาย เพื่อร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการให้ความช่วยเหลือประชาชนในเบื้องต้น

อย่างไรก็ตาม สถานการณ์พายุฝนอาจจะยังมีมาอย่างต่อเนื่อง ทีมงานจะยังคงเฝ้าติดตามและเตรียมความพร้อม ให้ความช่วยเหลือ เคียงข้างประชาชนที่ได้รับความเดือดร้อนในพื้นที่เสี่ยงอื่นๆ ทั้งนี้ AIS และ กสทช. ขอมอบกำลังใจให้แก่พี่น้องผู้ประสบภัยทุกท่าน และ พร้อมเคียงข้างเพื่อร่วมก้าวผ่านช่วงเวลานี้ไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

'จิรายุ' เผยนายกฯกำชับให้เกาะติดสถานการณ์น้ำท่วมเป็นรายชั่วโมง

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ที่ปรึกษาของนายกรัฐมนตรี เปิดเผยว่า ที่ประชุมครม.เห็นชอบการแก้ไขปัญหาให้พี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในพื้นที่ภาคเหนือ และภาคอีสาน ซึ่งนายกฯกำชับกระทรวงต่างๆ ให้ดูว่าสัปดาห์ และสัปดาห์ถัดไป

AIS เอาใจนักท่องเที่ยวสายมู ครั้งแรกกับ “ซิมโรมมิ่งเบอร์มงคล SIM2Fly 5G Max” ชูบริการ 5G โรมมิ่งที่ครอบคลุมมากสุด และเบอร์มงคลที่ใช่สำหรับคุณ

AIS ตอกย้ำความเป็นที่ 1 ตัวจริง ด้านการให้บริการข้ามแดนอัตโนมัติหรือโรมมิ่งที่ครอบคลุมพื้นที่การใช้งาน ด้วยโครงข่ายสัญญาณที่ดีที่สุดและครอบคลุมประเทศต่างๆ มากเป็นอันดับ 1 ของโลก

ครม.ไฟเขียวงบกลาง 3 พันล้าน ช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม นายกฯกำชับลดขั้นตอน ให้เงินถึงมือปชช.เร็วที่สุด

ที่ทำเนียบรัฐบาล น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี แถลงภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ว่าในที่ประชุมครม. เห็นตามที่กระทรวงมหาดไทย เสนอหลักเกณฑ์การจ่ายเงินช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัยในช่วงฤดูฝนปี 2567 และขออนุมัติงบประมาณรายจ่าย งบประจำปี 2567 งบ

ระดม สห. เฝ้าบ้านเรือน- ทรัพย์สิน ประชาชน ระหว่างฟื้นฟูหลังอุทกภัย ที่แม่สาย

กองทัพบก เผยแพร่ภาพและข้อมูลสถานการณ์อุทกภัยในพื้นที่ จ.เชียงราย โดยเฉพาะใน อ.แม่สายว่า กองทัพบกยังคงร่วมกับส่วนราชการต่างๆ ดำเนินการช่วยเหลือประ

เข้าไทยเต็มๆ! กรมอุตุฯ ประกาศฉบับที่ 1 'พายุดีเปรสชัน' ทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อน

กรมอุตุนิยมวิทยา อัปเดตสถานการณ์พายุหมุนเขตร้อนที่มีแนวโน้มจะกระทบต่อประเทศไทย ล่าสุดพายุดีเปรสชันบริเวณด้านตะวันออกของประเทศฟิลิปปินส์ มีแนวโน้มจะทวีกำลังแรงขึ้นเป็นพายุโซนร้อนและจะเคลื่อนลงสู่ทะเลจีนใต้ตอนบน