พาไขรหัสตัวเรือนและกลไกใหม่ใน Rolex Sky-Dweller 2024! นาฬิกาในตำนานของ Rolex ที่ไม่เคยหยุดเปล่งประกาย

ปี 2024 เป็นอีกปีที่ Rolex ได้เปิดตัวนาฬิกามืออาชีพหรือนาฬิกาในตำนานหลายรุ่น โดยนำเสนอรูปลักษณ์ใหม่ พร้อมวัสดุสุดพรีเมียมที่รังสรรค์ให้เห็นผ่านสีสันของหน้าปัดและพื้นผิวตัวเรือน สะท้อนถึงตัวตนของแบรนด์ Rolex ที่ยึดมั่นในเรื่องของ ‘ประสิทธิภาพนาฬิกาอย่างเหนือชั้น’ ไม่หยุดที่จะพัฒนา พร้อมปลุกเจตนารมณ์แห่งศิลปะ ด้านความรู้ ความชำนาญของช่างทำนาฬิกาให้ตื่นขึ้นมาอยู่เสมอ Rolex Sky-Dweller นาฬิกามืออาชีพที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อนักเดินทางและนักท่องเที่ยวที่เดินทางข้ามไทม์โซนโดยเฉพาะ ก็เป็นหนึ่งในรุ่นที่มาพร้อมกับรูปลักษณ์และกลไกใหม่ในปี 2024 เช่นเดียวกัน มีลูกเล่นใหม่ๆ พร้อมดึงดูดให้เหล่านักเดินทาง รวมถึงนักสะสมอยากจับจองเป็นเจ้าของ และในบทความนี้เราจะขอพาทุกคนไปไขรหัสตัวเรือนและกลไกใหม่ใน Rolex Sky-Dweller 2024  มาดูกันว่ารูปลักษณ์และกลไกใหม่ของคอลเลกชันนี้มีอะไรน่าสนใจบ้าง? ตามไปดูกันได้เลย!

สายนาฬิกา Jubilee ครั้งแรกกับรุ่น Rolex Sky-Dweller

ในคอลเลกชันปี 2024 นี้ Rolex Sky-Dweller มาพร้อมสายนาฬิกา Jubilee เป็นครั้งแรกที่สวมใส่ได้สบายข้อมือ มีน้ำหนักไม่มาก ยืดหยุ่นได้ดี โดยมีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นทองคำ 18 กะรัต และรุ่นเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัตที่ขับเน้นรูปลักษณ์ให้ดูหรูหรา งดงาม ผ่านรูปแบบการเรียงข้อสายต่างขนาดและรูปแบบพื้นผิวที่สลับกัน โดยข้อสายขัดเงาเรียบขนาดเล็กจะอยู่ตรงกลาง ส่วนข้อสายขัดเงาซาตินขนาดใหญ่จะอยู่ด้านนอก ในส่วนของสีหน้าปัดรุ่นทองคำ 18 กะรัตจะมาพร้อมหน้าปัดสีขาวเข้ม ส่วนรุ่นเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัตจะมาพร้อมหน้าปัดสีเทาอมน้ำเงินแมตช์เข้ากันกับสายนาฬิกา Jubilee ได้อย่างงดงามเลย

รุ่นทองคำ 18 กะรัต และรุ่นเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต 

อย่างที่เราบอกไปว่า Rolex Sky-Dweller มีให้เลือก 2 รุ่น คือ รุ่นทองคำ 18 กะรัต และรุ่นเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต เอกสิทธิ์เฉพาะของ Rolex โดยผ่านกระบวนการผลิตเฉพาะของ Rolex ที่ได้ทำการควบคุมคุณภาพตลอดกระบวนการผลิต การหล่อ และการขึ้นรูปอัลลอยทองคำ 18 กะรัต ซึ่งเป็นอัลลอยทองคำคุณภาพสูงและล้ำค่ายิ่งสำหรับช่างทำนาฬิกา ประกอบด้วยทองคำบริสุทธิ์ 750‰ (หนึ่งในหนึ่งพันส่วน) การเติมสัดส่วนของเงิน ทองแดง หรือธาตุอื่นๆ เข้าไปผสมจะทำให้ได้มาซึ่งทองคำ 18 กะรัตประเภทต่างๆ เช่น ทองคำ ทองคำขาว หรือพิงค์โกลด์นั่นเอง

ปฏิทิน Saros และระบบ Ring Command ฟังก์ชันที่แม่นยำ  

ฟังก์ชันที่โดดเด่นของนาฬิกา Rolex Sky-Dweller คือสามารถแสดงสองเขตเวลา หรือไทม์โซนที่ต่างกันได้พร้อมกัน อีกทั้งยังมาพร้อมกับปฏิทินรายปีหรือ ‘Saros’ ซึ่งเวลาที่อ้างอิงจะแสดงผลเวลาบนแผ่นดิสก์ที่เยื้องจากศูนย์กลางในรูปแบบ 24 ชั่วโมง ส่วนเวลาท้องถิ่นจะแสดงโดยใช้เข็มแสดงเวลาตรงกลางหน้าปัด สามารถแยกความแตกต่างระหว่างเดือนที่มี 30 วันและ 31 วันได้โดยอัตโนมัติ โดยเหล่านักเดินทางจะทำการปรับวันที่แค่ 1 ครั้ง/ปีเท่านั้น (เมื่อเดือนกุมภาพันธ์เปลี่ยนเป็นเดือนมีนาคม) นอกจากนี้ Rolex Sky-Dweller ยังมาพร้อมกับระบบ Ring Command ช่วยให้นักท่องเที่ยวเลือกฟังก์ชันนาฬิกาได้อย่างสะดวก รวดเร็ว แถมปลอดภัยอีกด้วย

กลไกคาลิเบอร์ 9002 รุ่นใหม่

Rolex Sky-Dweller ขับเคลื่อนด้วยกลไกคาลิเบอร์ 9002 กลไกการทำงานที่ได้รับการพัฒนาและผลิตขึ้นโดย Rolex เท่านั้น ซึ่งเปิดตัวไปเมื่อปี 2023 ก่อนจะนำมาใช้กับนาฬิการุ่นนี้ในปีเดียวกัน โดยจุดเด่นของกลไกนี้คือมีความเที่ยงตรงสูง มาพร้อมพลังงานสำรอง อีกทั้งยังมีสถาปัตยกรรมไขลาน และประสิทธิภาพชั้นเยี่ยมของชุดกลไกปล่อยจักรโครเนอร์จี ซึ่งทำให้พลังงานสำรองเพิ่มขึ้นถึง 72 ชั่วโมงเลย

Rolex Sky-Dweller คือนาฬิกามืออาชีพที่ออกแบบขึ้นมาเพื่อนักเดินทางและนักท่องเที่ยวที่เดินทางข้ามไทม์โซนโดยเฉพาะ ในปี 2024 นี้มาพร้อมกับรูปลักษณ์และกลไกใหม่ที่ทำให้ตัวเรือนเปล่งประกายมากขึ้น ไม่ว่าจะสายนาฬิกา Jubilee ที่เข้ากันได้ดีกับสีหน้าปัดสีขาวเข้มของรุ่นทองคำ 18 กะรัต และหน้าปัดสีเทาอมน้ำเงินของรุ่นเอเวอร์โรสโกลด์ 18 กะรัต ผสานเข้ากับกลไกคาลิเบอร์ 9002 ที่มีความเที่ยงตรงสูงและพลังงานสำรองที่เพิ่มมากขึ้นหลายเท่าเลย! สำหรับใครที่อยากอ่านข้อมูลเกี่ยวกับนาฬิกา Rolex Sky-Dweller และคอลเลกชัน Rolex 2024 เพิ่มเติม หรืออยากเช็กราคาของโรเล็กซ์ หรือ Rolex Price แบบอัปเดต สามารถเข้าไปดูได้ที่ Pendulum ตัวแทนจำหน่ายโรเล็กซ์อย่างเป็นทางการในประเทศไทย มีคอลเลกชันโรเล็กซ์มากมายให้เลือกซื้อ ไม่ว่าจะเป็นคอลเลกชันใหม่หรือคอลเลกชันก่อนหน้า สามารถดูข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่เว็บไซต์ https://pendulum.co.th/ หรือเลือกซื้อผ่านเพนดูลัม โรเล็กซ์ บูติก ได้ทุกสาขา พร้อมให้คำปรึกษาและบริการตามแบบฉบับมาตรฐานโรเล็กซ์ที่ทุกคนล้วนประทับใจ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ORIENT จัดงานฉลองครบรอบ 20 ปี แห่งนาฬิกา ORIENT DIVER DESIGN

ORIENT จัดงานฉลองครบรอบ 20 ปี แห่งนาฬิกา ORIENT DIVER DESIGN ซึ่งเป็นการจัดงานเปิดตัวนาฬิกาแบรนด์ ORIENT เป็นครั้งแรกในรอบ 6 ปี ภายใต้ บริษัท สหกรุงทองเทรดดิ้ง จำกัด

ส่อง Rolex Oyster Perpetual เรือนเวลาสุดหรูที่มาคู่กับความสดใส

ไม่ว่าจะผ่านมากี่ร้อย กี่สิบปี เชื่อว่าในความทรงจำของทุกๆ คน Rolex คงเป็นนาฬิกาที่ขึ้นชื่อในเรื่องของความหรูหรา ความคลาสสิก ดูดีมีระดับ และความเป็นมืออาชีพด้านเวลา ด้วยกลไกเฉพาะ มีความแม่นยำสูง ดีไซน์ที่เป็นเอกลักษณ์ และ Storytelling ที่มาพร้อมกับเหตุการณ์สำคัญทางประวัติศาสตร์ ไม่ว่าจะการดำน้ำลึก ล่องเรือ แข่งรถ เดินทางข้ามทวีป หรือจะไปสำรวจจุดสูงสุดของโลก จึงทำให้ไม่ว่า Rolex ออกมากี่คอลเลกชัน กี่ดีไซน์ใหม่ๆ ก็ยังคงตราตรึงใจเหล่าคนนักนาฬิกาหรู และนักลงทุนอยู่เสมอ อย่างในปี 2020 ที่ผ่านมา Rolex ก็ได้มาพร้อมภาพลักษณ์ใหม่ๆ เน้นความสดใส มีชีวิตชีวาในคอลเลกชัน Rolex Oyster Perpetual ขนาดหน้าปัด 31, 36 และ 41 กับลวดลาย Celebration ที่ใครเห็นต้องใจละลายอย่างแน่นอน

ชวนรู้จัก Rolex Cellini เรือนเวลาทองคำล้ำค่า หนึ่งในรุ่นสุดแรร์ของโรเล็กซ์!

ไม่ว่าจะผ่านไปกี่ยุค กี่สมัย กี่เจนเนอเรชัน Rolex ก็ยังคงติดท็อปแบรนด์นาฬิกาข้อมือที่ขึ้นชื่อเรื่องคุณภาพและความพรีเมียม ทั้งตัวกลไกมีความแม่นยำสูง การคัดสรรวัสดุเกรดดี มีความคงทน ดีไซน์ตัวเรือนหรูหราโดดเด่น แถมแต่ละคอลเลกชันที่ Rolex

นาฬิกา AIKON #tide Benzilla เผยโฉมเป็นครั้งแรกพร้อมงานเปิดตัวของ มอริส ลาครัวซ์ บูติก คอนเซ็ปใหม่ ณ ใจกลางเมือง วันที่ 1 กรกฎาคม 2565

แบรนด์นาฬิกาหรูแห่งสวิสฌูรา (Swiss Jura) ได้จับมือร่วมงานกับสมาชิก เอ็มแอล ครูว์ อย่าง Benzilla ศิลปินชาวไทย เพื่อสร้างสรรค์นาฬิการุ่นพิเศษที่มีชื่อว่า AIKON #tide Benzilla

ห้างโรบินสัน จับมือ พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิลเวลรี่ แกดเจ็ต กว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ ปลุกตลาดวอทช์คึกคัก จัดมหกรรมสุดยิ่งใหญ่งานแรกของปี “ROBINSON THE ULTIMATE WATCH FAIR 2022”

ห้างสรรพสินค้าโรบินสัน ในเครือเซ็นทรัล รีเทล เดินหน้าประเดิมปลุกตลาดนาฬิกาปี 2565 คึกคักต่อเนื่อง จับมือ พันธมิตรแบรนด์นาฬิกา จิลเวลรี่ แกดเจ็ต กว่า 50 แบรนด์ชั้นนำ