สปส.มอบสุข ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้รับมอบหมายจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในโครงการ “สปส.มอบสุข” โดยมีผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสาวอังสุมาลี ยอดยิ่งวิทยา หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ สาขาหัวหิน รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ นางสาวสรันยา สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ร่วมลงพื้นที่จังหวัดประจวบคีรีขันธ์ ในครั้งนี้ด้วย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยต่อสื่อมวลชนว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้ฝากความห่วงใยถึงผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ พร้อมกำชับให้ผมและข้าราชการ เจ้าหน้าที่ในสังกัดสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เพื่อเข้าดูแลติดตามคุณภาพชีวิต พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม โดยในวันนี้ สำนักงานประกันสังคมได้นำสิ่งของเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพเพื่อสร้างขวัญและกำลังใจ ซึ่งอยู่ในความดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดประจวบคีรีขันธ์ จำนวน 3 ราย

โดยรายแรกคือ นายทศทิศ อ่อนมาก ปัจจุบันอายุ 53 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจราจร เป็นเหตุให้สมองได้รับการกระทบกระเทือน ร่างกายด้านขวาอ่อนแรง มีปัญหาด้านการสื่อสาร สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกาย ร้อยละ 86 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 5 พฤศจิกายน 2561 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 6,000 บาท ตลอดชีวิต

รายที่ 2 คือ นายสมพงษ์ นรทศ ปัจจุบันอายุ 50 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจราจร ได้รับการผ่าตัดสมองและกระดูกสันหลัง เป็นเหตุให้ร่างกายเป็นอัมพาตครึ่งท่อนล่าง เดินไม่ได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกาย ร้อยละ 80 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 16 เมษายน 2542 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,049 บาท ตลอดชีวิต

และรายที่ 3 คือ นายชิโนทัย เรืองทับ ปัจจุบันอายุ 44 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจราจร เป็นเหตุให้สมองได้รับการกระทบกระเทือน พบเลือดคั่งในสมอง แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง เดินไม่ได้และพูดไม่ได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกาย ร้อยละ 90 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 13 กรกฎาคม 2562 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 4,882 บาท ตลอดชีวิต

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคม พร้อมเข้าดูแลให้ผู้ประกันตนได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วน พร้อมสร้างหลักประกันความมั่นคงในการดำรงชีวิต แม้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้นในชีวิตผู้ประกันตน จนอาจทำให้เป็นผู้ทุพพลภาพ ก็ยังมีสำนักงานประกันสังคมดูแลเสมอ

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส.มอบสุข ตรวจเยี่ยมและติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ. เพชรบุรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี นางสาวสรันยา สุวรรณวัฒน์

สปส.มอบสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางจีราวรรณ รินทะรึก ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์

สปส.มอบสุข เสริมสร้างกำลังใจถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสุปราณี พงศ์อัมพรคุปต์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่สร้างกำลังใจถึงบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

'บุญสงค์' เลขาฯ สปส. นำทีมเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ อ.แม่สอด จ.ตาก

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดตาก เพื่อตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในโครงการ “สปส.มอบสุข”

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่ให้กำลังใจที่ จ.นครราชสีมา

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา