สปส.มอบสุข ตรวจเยี่ยมและติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ. เพชรบุรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี นางสาวสรันยา สุวรรณวัฒน์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 1 คณะผู้บริหารสำนักงานประกันสังคม นางสาวเพลินจิตต์ บุญเขียว หัวหน้าสำนักงานประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี สาขาชะอำ นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ผู้เกี่ยวข้อง ร่วมคณะ เพื่อตรวจเยี่ยม ติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพถึงบ้านพักในจังหวัดเพชรบุรี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เพื่อเข้าดูแลคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตน ในโครงการ “สปส.มอบสุข” โดยในวันนี้ ผมพร้อมคณะผู้บริหารจากสำนักงานประกันสังคมทั้งส่วนกลางและส่วนภูมิภาค ได้เดินทางลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี เพื่อตรวจเยี่ยม พูดคุยให้กำลังใจ รวมถึงให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม เพื่อดูแลฟื้นฟูสภาพร่างกาย และจิตใจ อีกทั้ง ได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ที่จำเป็น มามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ

โดยรายแรกคือ นางมาลินี เนียมเงิน อายุ 48 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับครอบครัวในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2563 จากอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก เป็นเหตุให้ร่างกายซีกซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ ต้องมีผู้ดูแลในการใช้ชีวิตประจำวัน สูญเสียสมรรถภาพการทำงานของร่างกายร้อยละ 75 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

ในการนี้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้มอบหมายให้ นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม พร้อมคณะ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพอีก 2 ราย ได้แก่ นายประยงค์ เปรมปรีด์ อายุ 59 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับภรรยาในอำเภอชะอำ จังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 22 เมษายน 2552 จากอุบัติเหตุจราจร เป็นเหตุให้แขนข้างซ้ายและขาทั้งสองข้างอ่อนแรง ต้องใส่ขาเทียมใต้เข่าทั้ง 2 ข้าง เพื่อช่วยในการเดิน สูญเสียสมรรถภาพการทำงานของร่างกายร้อยละ 61 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

และนายเจษฎา วงศ์เพชร อายุ 55 ปี ผู้ประกันตนมาตรา 39 อาศัยอยู่กับครอบครัว ในอำเภอท่ายาง จังหวัดเพชรบุรี เป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 29 มิถุนายน 2551 จากอุบัติเหตุจราจร เป็นเหตุให้แขนและขาทั้ง 2 ข้างอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ สูญเสียสมรรถภาพการทำงานของร่างกายร้อยละ 84 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ยังได้กล่าวในตอนท้ายว่า นอกจากเงินทดแทนการขาดรายได้แล้ว สิทธิประโยชน์กรณีทุพพลภาพจากสำนักงานประกันสังคม ยังให้การดูแลผู้ประกันตนอย่างรอบด้าน ไม่ว่าจะเป็นค่าบริการทางการแพทย์ ทั้งในกรณีที่เข้ารับบริการ ณ สถานพยาบาลของรัฐ และสถานพยาบาลเอกชน ค่าพาหนะรับส่ง รวมถึงสามารถเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานทั้ง 5 แห่ง ทั่วประเทศ สุดท้ายนี้ ขอให้ผู้ประกันตนมั่นใจว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลให้ผู้ประกันตนทุกคนมีคุณภาพชีวิตที่ดี เพราะทุกคนคือ “ครอบครัวประกันสังคม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส.ชวน​โหลด​แอปใหม่ “SSO Plus” บริการครบครัน​ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อผู้ประกัน​ตน​

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคม จะยกเลิกการให้บริการ แอปพลิเคชัน SSO Connect

สปส.มอบสุข ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.ประจวบคีรีขันธ์

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ได้รับมอบหมายจาก นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน

“พิพัฒน์” สั่งการสำนักงานประกันสังคม มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เยียวยาทายาทลูกจ้างกัมพูชาเสียชีวิต เหตุรถเครนก่อสร้างหักหล่นพื้น ใจกลางเมืองนครสวรรค์

ตามที่เกิดเหตุเครนชนิดหอสูงหัก ทำให้หัวเครนพร้อมคนขับเครน ซึ่งเป็นลูกจ้างสัญชาติกัมพูชา ตกลงมาจากชั้นที่ 6 ของอาคารเอสเซ็นท์ นครสวรรค์

บอร์ดแพทย์ สปส. พร้อมเพิ่มสิทธิรักษาพยาบาลรวดเร็ว เน้นคุณภาพการรักษา ครอบคลุมทุกโรค ทุกช่วงวัย

เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 ณ ห้องประชุมจีรศักดิ์ สุคนธชาติ สำนักงานประกันสังคม ถนนติวานนท์ จังหวัดนนทบุรี พล.ต.ท.นพ.ธนา ธุระเจน ประธานคณะกรรมการการแพทย์กองทุนประกันสังคม เปิดเผยว่า ในปี 2568 คณะกรรมการการแพทย์ กองทุนประกันสังคม

สปส.มอบสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางจีราวรรณ รินทะรึก ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์

สปส.มอบสุข เสริมสร้างกำลังใจถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสุปราณี พงศ์อัมพรคุปต์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ