“พิพัฒน์” สั่งการสำนักงานประกันสังคม มอบเงิน 1.2 ล้านบาท เยียวยาทายาทลูกจ้างกัมพูชาเสียชีวิต เหตุรถเครนก่อสร้างหักหล่นพื้น ใจกลางเมืองนครสวรรค์

ตามที่เกิดเหตุเครนชนิดหอสูงหัก ทำให้หัวเครนพร้อมคนขับเครน ซึ่งเป็นลูกจ้างสัญชาติกัมพูชา ตกลงมาจากชั้นที่ 6 ของอาคารเอสเซ็นท์ นครสวรรค์ คอนโดในอำเภอเมือง จังหวัดนครสวรรค์ เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เมื่อวันที่ 12 กันยายน 2567 ที่ผ่านมานั้น

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยและแสดงความเสียใจต่อเหตุการณ์ในครั้งนี้ ได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคม เร่งให้ความช่วยเหลือแก่ทายาทของผู้เสียชีวิตโดยด่วน ผมได้มอบหมายให้นายน้อย นราเลิศ ประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ ตรวจสอบข้อมูลลูกจ้างผู้เสียชีวิตชื่อ นาย PECH LAIM พนักงานขับรถเครน สัญชาติกัมพูชา อายุ 32 ปี เป็นลูกจ้างของบริษัท ไทยโพลีคอนส์ จำกัด ที่ขึ้นทะเบียนกับสำนักงานประกันสังคมอย่างถูกต้องตามกฎหมาย ตั้งอยู่ที่ถนนประเสริฐมนูกิจ แขวงจระเข้บัว เขตลาดพร้าว กรุงเทพมหานคร ประกอบกิจการ การก่อสร้างอาคารที่พักอาศัย สถานประกอบการอยู่ในความรับผิดชอบของสำนักงานประกันสังคมกรุงเทพมหานครพื้นที่ 9 ขณะเกิดเหตุลูกจ้างบังคับเครนอยู่ที่ชั้น 6 และเครนหักทำให้หัวเครนพร้อมคนงานตกลงมากระแทกพื้นเสียชีวิตในที่เกิดเหตุทันที

นายบุญสงค์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวต่อไปว่า เหตุการณ์ในครั้งนี้ เป็นการประสบอันตรายเนื่องจากการทำงานให้นายจ้าง ทายาทของนาย PECH LAIM ลูกจ้างผู้เสียชีวิต จะได้รับสิทธิประโยชน์จากกองทุนเงินทดแทน เป็นค่าทำศพ 50,000 บาท ค่าทดแทนกรณีเสียชีวิตร้อยละ 70 ของค่าจ้าง เป็นระยะเวลา 10 ปี เป็นเงิน 1,113,840 บาท เงินบำเหน็จชราภาพ 70,256.60 (ยังไม่รวมผลตอบแทน) รวมเป็นเงินทั้งสิ้น 1,234,096.60 บาท โดยในวันนี้ (13 ก.ย.67) ผมได้มอบหมายให้เจ้าหน้าที่สำนักงานประกันสังคมจังหวัดนครสวรรค์ ลงพื้นที่พร้อมคณะผู้ว่าราชการจังหวัดนครสวรรค์ มอบสิ่งของและให้กำลังใจกับภรรยาผู้เสียชีวิต ณ ที่พักคนงานก่อสร้าง โดยภรรยาผู้เสียชีวิตจะนำศพไปประกอบพิธีทางศาสนาที่ประเทศกัมพูชา

"ผมขอให้มั่นใจว่า กระทรวงแรงงาน โดยสำนักงานประกันสังคมพร้อมดูแลให้ความช่วยเหลือลูกจ้างชาวต่างชาติ ที่ขึ้นทะเบียนอย่างถูกต้องตามกฎหมาย และส่งเงินสมทบอย่างต่อเนื่องกับสำนักงานประกันสังคม เราพร้อมเยียวยาบรรเทาความเดือดร้อนแก่ทายาทของผู้เสียชีวิตให้ได้รับสิทธิประโยชน์อย่างครบถ้วนโดยเร็วที่สุด" นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส.ชวน​โหลด​แอปใหม่ “SSO Plus” บริการครบครัน​ ตอบโจทย์ทุกไลฟ์สไตล์เพื่อผู้ประกัน​ตน​

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคม จะยกเลิกการให้บริการ แอปพลิเคชัน SSO Connect

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจ ผู้ประสบอุทกภัยเชียงใหม่-เชียงราย

'กรมสุขภาพจิต' ส่งทีมเยียวยาจิตใจผู้ประสบภัยน้ำท่วม ทั้งเชียงใหม่-ศูนย์พักพิงจังหวัดเชียงราย โดยเฉพาะเด็กและผู้สูงอายุ ชี้ยิ่งนานยิ่งน่าห่วง

ส่องรัฐบาลเยียวยาน้ำท่วม เสียชีวิต-บ้านเรือนเสียหาย

“จิราพร” ย้ำ รัฐบาลระดมสรรพกำลังช่วยผู้ประสบภัยน้ำท่วม เร่งเยียวยาเต็มที่ อาลัย 2 จิตอาสาเสียชีวิต พร้อมดูแลช่วยเหลือเต็มที่

สปส.มอบสุข ตรวจเยี่ยมและติดตามคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ. เพชรบุรี

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่จังหวัดเพชรบุรี โดยมี นางวันทนา ณัฐพูลวัฒน์ ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางรัศมี สุจโต ประกันสังคมจังหวัดเพชรบุรี นางสาวสรันยา สุวรรณวัฒน์

พิพัฒน์ เดินหน้า นำแรงงาน สู่อุตสาหกรรมยุคใหม่ อิเล็กทรอนิกส์อัจฉริยะ - ปัญญาประดิษฐ์ AI ปลื้มกรมพัฒนาฝีมือแรงงาน ร่วม บริษัทสยามออโตแบคส์ อบรมแรงงานยานยนต์ EV รับสถานการณ์ แรงงานยานยนต์สันดาปที่ถูกเลิกจ้าง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน กล่าวถึงการพัฒนาทักษะฝีมือแรงงาน ว่า ปัจจุบันนี้ ประเทศไทยเข้าสู่เทคโนโลยียุคใหม่ที่เรียกว่า 4.0

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าอีสาน เร่งระบายลงโขง ลุยเยียวยาเชียงราย

'อนุทิน' เตรียมรับมวลน้ำหลากเข้าพื้นที่ภาคอีสาน เร่งระบายลงแม่น้ำโขงให้เร็วที่สุด เดินหน้าเยียวยาผู้ประสบอุทกภัยเชียงราย จ่ายชดเชยโรงแรมหลังให้ประชาชนพักฟรี