มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ จับมือ ไทยสมายล์กรุ๊ป มอบสิ่งของให้สภากาชาดไทยช่วยผู้ประสบอุทกภัย จ.เชียงราย

วันที่ 13 กันยายน 2567 นางเธียรรัตน์ นะวะมะวัฒน์ ประธานมูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ พร้อมด้วย นายกมลธร โกมารทัต ผู้จัดการส่วนสื่อสารองค์กร บริษัท ไทย สมายล์ บัส กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป มอบสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคให้กับสภากาชาดไทย โดยมี พลโทนายแพทย์ อำนาจ บาลี ผู้อำนวยการสำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์สภากาชาดไทย เป็นผู้รับมอบ เพื่อนำไปช่วยเหลือบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่จังหวัดเชียงราย ณ สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย ถนนอังรีย์ดูนัง เขตปทุมวัน กรุงเทพมหานคร

นางเธียรรัตน์ กล่าวว่า มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ร่วมกับ กลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป และพลังภาคีเครือข่าย
มีความห่วงใยต่อชีวิตความเป็นอยู่ของพี่น้องประชาชนที่ประสบอุทกภัย ในวันนี้จึงได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภค ประกอบด้วย ข้าวโอ๊ต 100 ลังๆ ละ 15 ถุง รวม 1,500 ถุง ถุงๆ ละ ครึ่งกิโลกรัม อาหารสำเร็จรูป จำนวน 29 ลัง 696 กล่อง และน้ำดื่ม จำนวน 100 แพค 1,200 ขวด มามอบให้แก่สำนักงานบรรเทาทุกข์ และประชานามัยพิทักษ์ สภากาชาดไทย เพื่อนำไปบรรเทาความเดือดร้อนแก่ผู้ประสบภัยในจังหวัดเชียงราย ซึ่งสิ่งของที่มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ได้รับบริจาคมาจากกลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป บริษัท ไบ่ ลี่ เอ็นเตอร์ไพร์ส จํากัด และเครือข่ายภาคเอกชน

นางเธียรรัตน์ กล่าวต่อว่า การที่มูลนิธิหัวใจบริสุทธิ์ ได้ร่วมกับกลุ่มไทยสมายล์กรุ๊ป ผู้ให้บริการรถและเรือโดยสารสาธารณะพลังงานไฟฟ้าในกรุงเทพมหานครและปริมณฑล ได้นำสิ่งของมามอบให้สภากาชาดไทย ในวันนี้ ถือเป็นกิจกรรมหลักที่สอดคล้องกับวัตถุประสงค์ของมูลนิธิในด้านการสร้างสาธารณประโยชน์ ต่อชุมชน สังคม ทั้งนี้ มูลนิธิฯ ยังคงเดินหน้าส่งต่อธารน้ำใจร่วมกับพลังเครือข่ายภาคเอกชนถึงผู้ประสบอุทกภัยในพื้นที่ต่างๆ ทั่วประเทศที่ต้องการขอรับความช่วยเหลือต่อไป



ด้าน นางสาวกุลพรภัสร์ วงศ์มาจารภิญญา ประธานเจ้าหน้าที่บริหาร บริษัท ไทย สมายล์ จำกัด เปิดเผยว่า ตนเองมีความเป็นห่วงถึงสถานการณ์น้ำท่วม ที่มีพี่น้องประชาชนประสบความเดือดร้อนเป็นจำนวนมาก ตนเองในฐานะประชาชนคนไทย บริษัทรถเมล์ของคนไทย จึงขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งในการช่วยเหลือผู้ประสบภัยในครั้งนี้ เพื่อเป็นกำลังใจให้กับคนในพื้นที่ และเคียงข้างเจ้าหน้าที่ทุกภาคส่วน ให้ร่วมผ่านสถานการณ์วิกฤตนี้ไปด้วยกัน

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯ เร่งเยียวยาน้ำท่วม นำตัวเลขเข้าครม. 17 ก.ย.นี้ สั่งพาณิชย์ดูแลราคาสินค้า

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี ให้สัมภาษณ์ภายหลังลงพื้นที่ติดตามสถานการณ์น้ำท่วมจังหวัดเชียงราย ว่า ตนและรองนายกรัฐมนตรี

ชาวนาระทม น้ำโขงหนุนสูง นาข้าวจมเกือบ 7 หมื่นไร่ 4 อำเภอ จ.นครพนม ตั้งศูนย์รับมือ

ระดับน้ำโขงสูงที่ จ.นครพนม หวนกลับมาอีกครั้ง หลังรับอิทธิพลจากสถานการณ์น้ำท่วมในพื้นที่จังหวัดภาคเหนือ ผนวกกับจีนปล่อยน้ำออกจากเขื่อนไฟฟ้า จึงเกิดผลกระทบต่อเนื่อง

ฝนถล่มหนัก น้ำท่วมเทศบาลตำบลเซกา จ.บึงกาฬ บางจุดสูงเกือบเมตร เตรียมขึ้นธงแดง

ที่จังหวัดบึงกาฬมีฝนตกลงมาอย่างต่อเนื่อง โดยเฉพาะอำเภอเซกา ในเขตเทศบาลตำบลเซกา มีฝนตกหนักทั้งคืนยันเช้าส่งผลให้มีมวลน้ำจำนวนมากสะสมในพื้นที่

เช็กด่วน! พิกัด 45 จังหวัดเฝ้าระวังน้ำท่วมฉับพลัน

กรมป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย (ปภ.) แจ้ง 45 จังหวัดในพื้นที่ภาคเหนือ ภาคตะวันออกเฉียงเหนือ ภาคกลาง และภาคใต้ และศูนย์ป้องกันและบรรเทาสาธารณภัยเขตในพื้นที่เสี่ยงภัย เฝ้าระวังสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก น้ำท่วมขัง คลื่นลมแรง และระดับ