‘พิพัฒน์’ ห่วงน้ำท่วมเชียงราย กำชับหน่วยงานในสังกัดระดมเจ้าหน้าที่เข้าช่วยเหลือผู้ประสบภัย

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยว่า จากสถานการณ์น้ำท่วมฉับพลัน น้ำป่าไหลหลาก ซึ่งเป็นผลมาจากปริมาณน้ำฝนที่มีจำนวนมากที่เกิดขึ้นในพื้นที่จังหวัดทางภาคเหนือ โดยเฉพาะที่จังหวัดเชียงราย เชียงใหม่ และตาก ที่กำลังประสบภัยน้ำท่วมอยู่ในขณะนี้ ทำให้มีสถานประกอบการ 22,841 แห่ง ลูกจ้าง 280,203 คน และมีประชาชน 17,941 ครัวเรือน ที่ได้รับผลกระทบนั้น ผมมีความห่วงใยพี่น้องประชาชนและติดตามสถานการณ์ดังกล่าวอย่างใกล้ชิด จึงได้สั่งการให้หน่วยงาน
ในสังกัดกระทรวงแรงงานในจังหวัดที่ประสบอุทกภัย บูรณาการร่วมกับหน่วยงานในจังหวัดเพื่อให้ความช่วยเหลือพี่น้องประชาชนเป็นการเร่งด่วน ซึ่งในส่วนของกระทรวงแรงงาน ผมได้สั่งการผ่านท่านปลัดกระทรวงแรงงานว่าให้มอบหมายแรงงานจังหวัดและหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานในพื้นที่น้ำท่วมเข้าไปสนับสนุนความช่วยเหลือกับหน่วยงานต่างๆ ในแต่ละจังหวัดอย่างเต็มที่ ซึ่งผมเองยังได้สนับสนุนน้ำดื่มจำนวน 90,000 ขวด เพื่อให้แรงงานจังหวัดนำช่วยเหลือผู้ประสบภัยในพื้นที่อีกด้วย

ด้าน นายไพโรจน์ โชติกเสถียร ปลัดกระทรวงแรงงาน กล่าวเพิ่มเติมว่า ท่านพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มีความห่วงใยต่อสถานการณ์ดังกล่าว ผมจึงได้สั่งการให้แรงงานจังหวัดพร้อมทุกหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงานระดมความช่วยเหลือในทันที ทั้งสนับสนุนกำลังเจ้าหน้าที่ระดมความช่วยเหลือตามภารกิจ เพื่อช่วยประชาชนไปยังสถานที่ที่ปลอดภัยร่วมกับทางจังหวัด เปิดพื้นที่ของสถาบันพัฒนาฝีมือแรงงาน เพื่อใช้เป็นศูนย์พักพิงชั่วคราวแก่ผู้ประสบอุทกภัยก่อน พร้อมทั้งให้จัดเตรียมเครื่องอุปโภคบริโภคถุงยังชีพเพื่อนำไปแจกจ่ายผู้ประสบภัย และนำภารกิจกระทรวงแรงงานไปให้บริการประชาชนเพื่อฟื้นฟูในพื้นที่ภายหลังน้ำลด ขณะเดียวกัน ยังได้เปิดศูนย์ช่วยเหลือผู้ประสบอุทกภัย เพื่อขอรับความช่วยเหลือผ่านสายด่วนกระทรวงแรงงาน ซึ่งล่าสุดผมได้รับรายงานจากแรงงานจังหวัดเชียงรายว่า ได้นำน้ำดื่มที่ท่านรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงานมอบให้นำไปแจกจ่ายให้แก่ผู้ประสบภัยในพื้นที่แล้ว รวมทั้งได้วางแผนกับหน่วยงานในสังกัดกำหนดให้ความช่วยเหลือฟื้นฟูต่อไป

ทั้งนี้ ลูกจ้าง นายจ้าง และประชาชนที่ประสบอุทกภัยได้รับความเดือดร้อนและต้องการขอรับความช่วยเหลือจากหน่วยงานในสังกัดกระทรวงแรงงาน สามารถติดต่อสอบถามรายละเอียดได้ที่สายด่วนกระทรวงแรงงาน โทร.1506

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

นายกฯอิ๊งค์ เรียกประชุมด่วน พร้อมข้อสั่งการแก้วิกฤติน้ำท่วมภาคเหนือ

น.ส.แพทองธาร ชินวัตร นายกรัฐมนตรี โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊กว่า วันนี้หลังแถลงนโยบายจบลง ท่านนายกรัฐมนตรีมีการเรียกประชุมด่วนกับรัฐมนตรีที่เกี่ยวข้อง เพื่อแก้ไขปัญหาวิกฤตน้ำท่วมในภาคเหนือ

'อนุทิน' เตรียมบินเชียงราย ไล่บี้ระบบแจ้งเตือนภัย ป้องนายกฯถูกโจมตีไม่ลงพื้นที่น้ำท่วม

นายอนุทิน​ ชาญวีรกูล​ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย​ กล่าวถึงการทำงานหลังการแถลงนโยบายต่อที่ประชุมรัฐสภาว่า กระทรวงมหาดไทยไม่มีปัญหาเนื่องจากทำงานต่อเนื่องอยู่แล้ว

เลยจุดพีคแล้ว! 'แม่น้ำกก' ตัวเมืองเชียงราย ระดับน้ำค่อยๆลดลง หากไม่มีฝนเพิ่ม

สถาบันสารสนเทศทรัพยากรน้ำ อัปเดตสถานการณ์น้ำแม่น้ำกก บริเวณสะพานแม่ฟ้าหลวง ต.รอบเวียง อ.เมืองเชียงราย ได้ขึ้นถึงจุดสูงสุดไป