โอกิลวี่ ประเทศไทย คว้าอันดับ 1 ของเอเชียแปซิฟิก จากเวที THE WORK 2024 บทพิสูจน์งานสร้างสรรค์และกลยุทธ์เพื่อความสำเร็จ ทางธุรกิจของลูกค้าครบทุกดิจิทัลแพล็ตฟอร์ม

โอกิลวี่ ประเทศไทย ขึ้นแท่นเอเจนซี่อันดับ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) จากผลการตัดสินของ THE WORK จัดโดย Campaign Brief ด้วยจำนวนผลงานแคมเปญโฆษณาและการสื่อสารยอดเยี่ยมซึ่งได้รับการยอมรับมากที่สุดถึง 46 ชิ้น โดยเป็นแคมเปญที่สร้างความสำเร็จแก่ธุรกิจของลูกค้าถึง 13 ราย สูงที่สุดเป็นประวัติการณ์ของจัดการประกวดตลอด 22 ปีของเวทีระดับโลกแห่งนี้ รางวัล THE WORK 2024 สะท้อนให้เห็นถึงความสามารถของเอเจนซี่จากประเทศไทยที่ยืนอยู่แถวหน้าของการสร้างสรรค์งานที่ไร้ขีดจำกัด และมีกลยุทธ์สื่อสารที่หลากหลาย ในโลกธุรกิจและการการสื่อสารที่มีการเปลี่ยนแปลงทางเทคโนโลยีอย่างรวดเร็ว

กำพล ลักษณะจินดา ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายสร้างสรรค์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวว่า "โอกิลวี่ ประเทศไทย สร้างประวัติศาสตร์หน้าใหม่ด้านความคิดสร้างสรรค์ให้แก่วงการโฆษณาและการสื่อสารมาตลอดเวลา 50 ปีของการดำเนินธุรกิจ ความสำเร็จที่เราภูมิใจล่าสุดในปี 2024 คือการได้รับการจัดอันดับเป็นที่ 1 ในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (APAC) บนเวที THE WORK 2024 โดย Campaign Brief ด้วยผลงานที่ได้รับการคัดเลือกถึง 46 ชิ้น สร้างปรากฏการณ์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดในวงการอีกครั้งอย่างที่ไม่เคยมีเอเจนซี่ใดทำได้มาตลอดเวลา 22 ปีของจัด THE WORK

แน่นอนว่า ความสำเร็จครั้งนี้เป็นผลมาจากการผสานลงตัวระหว่าง Idea + Area นั่นหมายถึง เราสามารถคิดหรือสร้างสรรค์งานครอบคลุมไปในหลายพื้นที่ของการสื่อสารได้กว้างไกลกว่าเดิม ตลอด 1 ปีที่ผ่านมาโอกิลวี่มีการปรับโครงสร้างทีมงานครีเอทีฟด้วยการเน้นเพิ่มทักษะประสิทธิภาพให้กับทีมงานเดิม และเติมคนรุ่นใหม่เข้ามาเสริมขีดความสามารถ ในยุคที่เทคโนโลยีดิจิทัลมีการพัฒนาอย่างรวดเร็ว การสร้างสรรค์งานให้กับลูกค้าจึงมีความยืดหยุ่น คล่องตัวมากขึ้น”

เวที THE WORK 2024 ไม่เพียงทำให้ผลงานของโอกิลวี่ ประเทศไทยเป็นที่จับตามองและสร้างความเคลื่อนไหวสำคัญอีกครั้งในความเป็นเอเจนซี่ชั้นนำระดับโลก แต่ยังเป็นการสร้างโอกาสในการเชื่อมโยงเครือข่ายในวงการโฆษณา ส่งผลให้กลุ่มบริษัทโอกิลวี่ได้รับการยกย่องเป็น 'Network of the Year' ของภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก อีกด้วย

ทั้งนี้ผลงานแคมเปญโฆษณาและการสื่อสารยอดเยี่ยมของโอกิลวี่ที่ได้รับคัดเลือกทั้ง 46 ชิ้นดังกล่าว มาจาก 20 แคมเปญ และเป็นการพัฒนาแนวทางร่วมกับลูกค้า 13 ราย ทั้งที่เป็นแบรนด์และธุรกิจของไทยและต่างประเทศ โดยเป็นการสื่อสารผ่านหลากหลายช่องทางถึง 14 ประเภทงาน ตัวอย่างแคมเปญ ได้แก่ 'The Boxer' ของคอลเกต, แคมเปญ 'The Hand' ของวอยซ์, แคมเปญ 'ไม่หวานมาก' ของดีไลท์, แคมเปญ 'Deal of the Dazed' ของกรุงศรี ออโต้ โบรคเกอร์, แคมเปญ 'Under My Skin' ของไทยประกันชีวิต, และผลงานสำหรับคาเฟ่อเมซอน, คาร์โฟร์แคช, กองทุนส่งเสริมการพัฒนาตลาดทุน (CMDF), ซีพี กรุ๊ป, ดัชชี่, เอ็มจี, เบอร์เกอร์ คิง และการสร้างแบรนด์ TikTok Shop

วรรณรมัย เอื้อทวีกุล ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายลูกค้าสัมพันธ์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวเสริมว่า “แม้ว่าโอกิลวี่จะเป็นเครือข่ายเอเจนซี่ที่ใหญ่ที่สุด แต่เรามีแนวทางการทำงานเน้นการร่วมคิดกับลูกค้าอย่างใกล้ชิดในฐานะพันธมิตรที่สร้างการเติบโตทางธุรกิจและอิมแพคอย่างยั่งยืนต่อแบรนด์ เราเป็นเพื่อนคู่คิดที่ร่วมกันวางแผนตลอดเส้นทางการสื่อสารถึงผู้บริโภค (Customer Journey) วิธีการนี้ทำให้เราสามารถทำงานได้ตรงโจทย์ บรรลุเป้าหมายทางธุรกิจที่วางไว้ร่วมกัน
เพราะความคิดสร้างสรรค์คือแรงขับเคลื่อนและเป็นดีเอ็นเอที่ทำให้เราแตกต่าง เราจึงผสานความสามารถทาง กลยุทธ์เข้ากับทักษะเฉพาะทางและพรสวรรค์ได้อย่างไม่มีข้อจำกัด แต่ละแคมเปญการสื่อสารจึงสามารถสร้างอิมแพคได้มากกว่า ไม่ว่าในเชิงธุรกิจ การสร้างภาพลักษณ์องค์กร หรือการเชื่อมโยงเพื่อสร้างประสบการณ์โดยตรงกับผู้บริโภค (Consumer Engagement) จึงเห็นได้ว่าผลงานที่ได้รับคัดเลือกจาก THE WORK 2024 บ่งบอกถึงความโดดเด่นในการสื่อสารรูปแบบใหม่ของโอกิลวี่ เช่น การสื่อสารเพื่อความยั่งยืน (Sustainability) และสุขภาพ (Ogilvy Health), กิจกรรม Activation, การสร้าง Immersive Experience หรือประสบการณ์เสมือนจริงโดยใช้เทคโนโลยี Virtual Reality (VR), Augmented Reality (AR), หรือ Mixed Reality (MR) และช่องทางโซเชียลมีเดียใหม่ ๆ อย่าง TikTok

ศุภศิษฏ์ โชคมงคลเสถียร ประธานเจ้าหน้าที่บริหารฝ่ายกลยุทธ์ โอกิลวี่ ประเทศไทย กล่าวย้ำว่า “ความสำเร็จครั้งนี้คือบทพิสูจน์ให้เห็นว่า โอกิลวี่ไม่ได้เพียงพลิกโฉมหรือปฎิรูปองค์กร (Transformation) แต่สิ่งที่เราทำคือ Real Formation สร้างความเปลี่ยนแปลงที่จับต้องได้ผลลัพธ์ (Proof Points) ของแต่ละแคมเปญหรือชิ้นงานงานสื่อสารที่เราสร้างสรรค์ขึ้น นำความสำเร็จให้กับธุรกิจของลูกค้า ทำให้แบรนด์หรือสินค้าของลูกค้าทุกรายเข้าถึงประชาชนและผู้บริโภคได้ตรงโจทย์ธุรกิจอย่างแท้จริง

โอกิลวี่เป็น Solution Provider ที่มีความเข้าใจในความซับซ้อนของธุรกิจในยุคปัจจุบัน และมีความเชี่ยวชาญครอบคลุมในทุก Capability ของการสื่อสาร ในทุกภาคธุรกิจ อุตสาหกรรม รวมถึงองค์กรภาครัฐ เราสามารถรองรับการทำงานกับลูกค้าได้ในทุกสเกล การสร้างสรรค์แคมเปญต้อง “ปรุงได้” มีรสชาติที่หลากหลาย ตามโจทย์ ตามบุคลิกของแบรนด์ ตรงความต้องการของลูกค้าแต่ละราย ดังนั้นบทบาทใหม่ของเอเจนซี่จึงต้องเป็นได้ทั้งผู้วางกลยุทธ์สื่อสารที่เฉียบคมควบคู่ไปกับการเป็นที่ปรึกษาทางธุรกิจสำหรับลูกค้า”

การประกวด 'THE WORK 2024' โดย Campaign Brief ซึ่งเป็นสื่อด้านโฆษณาและการสื่อสารชั้นนำของโลก ที่ได้รับการยอมรับอย่างกว้างขวางว่าเป็นหนึ่งในเวทีประกวดความคิดสร้างสรรค์ที่ยิ่งใหญ่ที่สุดสำหรับภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก นำเสนองานแคมเปญการสื่อสารที่ดีที่สุดในปีนี้จากเอเชีย, ออสเตรเลีย และนิวซีแลนด์ และในปีนี้มีผลงานที่ส่งเข้าประกวดมากถึง 4,189 ชิ้น

ทั้งนี้ โอกิลวี่ ประเทศไทย ประสบความสำเร็จอย่างโดดเด่นในเวที 'THE WORK' มาอย่างต่อเนื่องในช่วงหลายปีที่ผ่านมา โดยได้รับการจัดอันดับเป็นเอเจนซี่อันดับ 1 ในเอเชียแปซิฟิก 2 ปีต่อเนื่องเมื่อปี 2019 และ 2020 โดยการครองตำแหน่งอันดับ 1 ล่าสุดในปี 2024 สร้างสถิติใหม่ด้วยจำนวนผลงานมากที่สุด

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

กรุงเทพประกันภัยห่วงใยวัยเรียนนำพนักงานจิตอาสากว่า 30 คน ร่วมพัฒนาโรงเรียนวัดเขาพระ จ.สุพรรณบุรี

บริษัท กรุงเทพประกันภัย จำกัด (มหาชน) โดยนายธีรยุทธ กิจวรพัฒน์ ผู้อำนวยการ ธุรกิจสาขาและการร่วมทุน นำพนักงานจิตอาสาของบริษัทฯ กว่า 30 คน ที่ร่วมโครงการ BKI อาสาพัฒนาโรงเรียน

พริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ ร่วมกับ เอสซีจีซี และพันธมิตร เผยโฉม กระเบื้องพีวีซีรักษ์โลกจากถุงน้ำยาล้างไต ครั้งแรกในไทย มิติใหม่ของหลักเศรษฐกิจหมุนเวียนในวงการแพทย์

บมจ.พริ้นซิเพิล แคปิตอล (PRINC) ผู้ดำเนินธุรกิจบริหารจัดการโรงพยาบาลเอกชนและธุรกิจสุขภาพในเครือพริ้นซิเพิล เฮลท์แคร์ และ เอสซีจี เคมิคอลส์ (SCGC) ผู้นำ

MEA ร่วมกับ กองทัพเรือ เดินหน้าโครงการพลังงานทดแทนวังนันทอุทยาน

นายรณชัย เรืองยุทธ ผู้ช่วยผู้ว่าการ MEA หรือการไฟฟ้านครหลวง พร้อมด้วย พลเรือโท ณรงค์ จงรักภูบาล เจ้ากรมส่งกำลังบำรุงทหารเรือ

AIS เตรียมออกหุ้นกู้เพื่อความยั่งยืนครั้งแรกในอุตสาหกรรมโทรคมนาคมไทย เสนอขายต่อประชาชนเป็นการทั่วไป ชูอันดับความน่าเชื่อถือระดับ “AAA(tha)”

บริษัท แอดวานซ์ อินโฟร์ เซอร์วิส จำกัด (มหาชน) (“บริษัท” หรือ “AIS”) ผู้ให้บริการโทรคมนาคม และพัฒนาโครงสร้างพื้นฐานดิจิทัลชั้นนำของประเทศไทยทั้งโครงข่ายมือถือและอินเทอร์เน็ตความเร็วสูง

การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค ครบรอบ 64 ปี “พัฒนาพลังงานเพื่อสังคมไทย สู่อนาคตที่ยั่งยืนด้วยพลังงานสะอาด”

วันที่ 11 กันยายน 2567 นายศุภชัย เอกอุ่น ผู้ว่าการการไฟฟ้าส่วนภูมิภาค แถลงผลการดำเนินงาน เนื่องในโอกาส การไฟฟ้าส่วนภูมิภาคครบรอบ 64 ปี 28 กันยายน 2567 โดยมีผู้บริหาร และ พนักงาน ร่วมงานแถลงข่าว ณ ห้องโถง ชั้น 1 อาคาร 4 สำนักงานใหญ่ การไฟฟ้าส่วนภูมิภาค