สปส.มอบสุข ลงพื้นที่เยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.บุรีรัมย์

เมื่อวันที่ 9 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางจีราวรรณ รินทะรึก ประกันสังคมจังหวัดบุรีรัมย์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 ผู้บริหารส่วนกลางสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมพร้อมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน “โครงการ สปส.มอบสุข” จำนวน 3 ราย ถึงบ้านพักในพื้นที่จังหวัดบุรีรัมย์ โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใยผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วยจนเป็นเหตุให้ เป็นผู้ทุพพลภาพ จึงสั่งการให้สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนทั่วประเทศ โดยในวันนี้ผมและคณะ ได้เดินทางมายังจังหวัดบุรีรัมย์ เพื่อมาให้คำแนะนำเกี่ยวกับการใช้สิทธิตามกฎหมายของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ รวมถึงติดตามอาการเจ็บป่วยเพื่อนำสู่การรักษา และได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภค บริโภค ตลอดจนเครื่องใช้ต่างๆ มามอบให้ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในจังหวัดบุรีรัมย์ จำนวน 3 ราย ดังนี้

รายที่ 1 คือ นายสนใจ ปัญญารัมย์ อายุ 70 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดในสมองตีบ เป็นเหตุให้ร่างกายอ่อนแรง ต้องใช้ไม้เท้าช่วยในการเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 65 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 27 มิถุนายน 2561 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 15 ปี

รายที่ 2 คือ นายเอกชัย บำเรอสงฆ์ อายุ 41 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอาการเส้นเลือดใหญ่ในสมองแตก เป็นเหตุให้ร่างกายด้านซ้ายอ่อนแรง สื่อสารได้ช้ากว่าปกติ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 60 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 1 ตุลาคม 2566 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 6,240 บาท ตลอดชีวิต

รายที่ 3 คือ นายทองสุข ทองมุกดา อายุ 60 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุจราจร เป็นเหตุให้กระดูกสันหลังเคลื่อน ไม่สามารถนั่งหรือยืนได้ ต้องเจาะคอช่วยหายใจ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 85 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 26 พฤศจิกายน 2565 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 7,500 บาท ตลอดชีวิต

นายบุญสงค์ กล่าวในตอนท้ายว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ไม่ว่าจะเกิดจากอุบัติเหตุหรือความเจ็บป่วย สามารถได้รับสิทธิประโยชน์จากประกันสังคมที่ให้การคุ้มครองดูแลไปตลอดชีวิต เพราะผู้ประกันตนทุกคน คือ “ครอบครัวประกันสังคม”

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

คนมักง่ายทิ้งขยะริมถนน เส้นทางท่องเที่ยวปราสาทพนมรุ้ง วอนหน่วยงานเร่งแก้ไข

ชาวบ้านในหมู่บ้านหินกอง หมู่ 8 ต.ประทัดบุ อ.ประโคนชัย จ.บุรีรัมย์ ได้เรียกร้องให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เร่งหามาตรการจัดการกับกลุ่มคนที่ลักลอบนำขยะติดเชื้อ และขยะอันตราย ไปทิ้งบริเวณริมถนนทางหลวงชนบท หมายเลข 2044 เชิงเขาพนมรุ้ง

สปส.มอบสุข เสริมสร้างกำลังใจถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสุปราณี พงศ์อัมพรคุปต์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ

อิทธิพลยางิ  นักท่องเที่ยวรอเก้อชมดวงอาทิตย์ขึ้น 15 ช่องประตู

บุรีรัมย์ อิทธิพลยางิ ทำ นทท.ไทย-ต่างชาติ นับร้อยเฝ้ารอชมดวงอาทิตย์ขึ้นตรง 15 ประตู ปราสาทพนมรุ้ง ผิดหวัง รอลุ้นอีก 2 วัน

"โสภณ" ลั่น"ร่าง พรบ.การศึกษาแห่งชาติ ต้อง ปฏิวัติการศึกษา เท่าเทียม ทั่วถึง ทันยุค เพื่อพลิกโฉมการศึกษาไทย

นายโสภณ ซารัมย์ สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดบุรีรัมย์ ในฐานะประธานกรรมาธิการศึกษา สภาผู้แทนราษฎร พร้อมด้วย ดร. สฤษดิ์ บุตรเนียร สส.พรรคภูมิใจไทย จังหวัดปราจีนบุรี กรรมาธิการ พร้อมด้วยคณะกรรมาธิการและอนุกรรมาธิการ ประชุมสรุปร่างพระราชบัญญัติการศึกษาแห่งชาติ พ.ศ....ณ วังยาวรีสอร์ท จังหวัดนครนายก

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่สร้างกำลังใจถึงบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม