สปส.มอบสุข เสริมสร้างกำลังใจถึงผู้ประกันตนทุพพลภาพ จ.สุรินทร์

เมื่อวันที่ 8 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม พร้อมด้วย นางสุปราณี พงศ์อัมพรคุปต์ นักวิชาการแรงงานชำนาญการพิเศษ รักษาราชการแทนประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ นางกนกนันท์ วีริยานันท์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 ผู้บริหารส่วนกลางสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่เพื่อตรวจเยี่ยมให้กำลังใจผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพใน “โครงการ สปส.มอบสุข” ถึงบ้านพักในพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ จำนวน 3 ราย โดยมีครอบครัวของผู้ประกันตนให้การต้อนรับ

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เปิดเผยว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ให้ความสำคัญในการส่งเสริมคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ จึงได้กำชับให้สำนักงานประกันสังคมดูแลผู้ประกันตนอย่างทั่วถึงและรอบด้าน โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ผมลงพื้นที่จังหวัดสุรินทร์ เพื่อตรวจเยี่ยม ให้กำลังใจ รวมถึงนำนักกายภาพบำบัดจากศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 มาแนะนำวิธีการฟื้นฟูร่างกาย อีกทั้งได้นำสิ่งของเครื่องอุปโภคบริโภคที่จำเป็นมามอบให้กับผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ซึ่งอยู่ในการดูแลของสำนักงานประกันสังคมจังหวัดสุรินทร์ จำนวน 3 ราย

โดยรายแรกคือ นายปรีชา หลอดทอง อายุ 46 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทุพพลภาพจากเลือดออกในสมอง เป็นเหตุให้ร่างกายด้านซ้ายอ่อนแรง ไม่สามารถเดินได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 80 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 27 พฤศจิกายน 2566 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 650 บาท เป็นเวลา 15 ปี

รายที่ 2 คือ นายบำรุง เกิดสาระแก้ว อายุ 52 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอุบัติเหตุการจราจร กระดูกสันหลังหัก เป็นเหตุให้ร่างกายช่วงล่างไม่รู้สึกตัว ไม่สามารถเดินได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 70 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 24 กันยายน 2544 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต



รายที่ 3 คือ นายน้อย สุดตลอด อายุ 56 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 33 ทุพพลภาพจากอาการหลอดเลือดสมองตีบ เป็นเหตุให้ร่างกายด้านขวาอ่อนแรง พูดไม่ได้ เดินไม่ได้ สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 95 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 13 มิถุนายน 2562 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 3,555 บาท ตลอดชีวิต

“สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การคุ้มครองดูแลผู้ประกันตนตั้งแต่แรกเกิด ไปตลอดชีวิต อีกทั้งยังพร้อมให้ความช่วยเหลือแก่ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ไม่ว่าจะเกิดจากความเจ็บป่วยหรืออุบัติเหตุที่ไม่คาดคิด เพื่อสร้างคุณภาพชีวิตที่ดีให้กับผู้ประกันตนตลอดไป” นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ กล่าวในตอนท้าย

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่สร้างกำลังใจถึงบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม

บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. เปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมการทำงานในสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24”

'สสรท.' ยกเหตุผล 5 ข้อ ค้านขยายอายุผู้ประกันตน มาตรา 33 ชราภาพ จาก 55 ปี เป็น 65 ปี

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง คัดค้านขยายอายุผู้ประกันตนมาตรา 33 ชราภาพ ประกันสังคม จาก 55 ปี เป็น 65 ปี

สปส.​ เพิ่มช่องทาง​ชำระเงินสมทบ​ ม.39 ผ่าน Mobile Application Krungthai NEXT, Bangkok Bank Mobile Banking, BAAC Mobile และ Shopee ได้แล้ววันนี้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด

"พิพัฒน์" เร่งช่วยคนงานเหตุแท่นพิมพ์หนีบศีรษะ ส่งประกันสังคม ดูแลครอบครัวรับสิทธิประโยชน์

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เผยว่า เมื่อวันที่ 27 สิงหาคม 2567 เวลา 08.30 น. ได้เกิดเหตุเครื่องพิมพ์หนีบศีรษะลูกจ้างชาวเมียนมาเสียชีวิต ย่านจอมทอง กรุงเทพฯ และขอแสดงความเสียใจกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น พร้อมมอบ

รมว.พิพัฒน์ ห่วงเหตุการณ์ดินถล่มอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ จ.นครราชสีมา สั่งประกันสังคมเตรียมให้การช่วยเหลือสิทธิกองทุนเงินทดแทน 3 แรงงาน โดยเร่งด่วน

จากกรณีเกิดเหตุดินทรุดตัวภายในอุโมงค์รถไฟคลองไผ่ ช่วงคลองขนานจิตร ตำบลจันทึก อำเภอปากช่อง จังหวัดนครราชสีมา ซึ่งเป็นอุโมงค์ที่อยู่ระหว่างการก่อสร้างในโครงการรถไฟความเร็วสูงไทย-จีน