สปส.มอบสุข ห่วงใยผู้ประกันตนทุพพลภาพ ลงพื้นที่สร้างกำลังใจถึงบ้านที่ จ.ร้อยเอ็ด

เมื่อวันที่ 6 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มอบหมายให้ นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมคุณภาพชีวิตผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ในโครงการ “สปส.มอบสุข” โดยมี นางนิยดา เสนีย์มโนมัย ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางนงค์ลักษณ์ กอวรกุล ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม นางสาวนันทิยา กรีสุระเดช ประกันสังคมจังหวัดร้อยเอ็ด นางกนกนันท์ วีริยานันท์ ผู้อำนวยการศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 ผู้บริหารส่วนกลางสำนักงานประกันสังคม นักกายภาพบำบัด และเจ้าหน้าที่ ร่วมคณะลงพื้นที่ในครั้งนี้ด้วย

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กล่าวว่า นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน มีความห่วงใย และให้ความสำคัญต่อคุณภาพชีวิตของผู้ประกันตนที่ประสบอันตรายหรือเจ็บป่วย จนเป็นเหตุให้เป็นผู้ทุพพลภาพ โดยในวันนี้ได้มอบหมายให้ผมพร้อมคณะผู้บริหารจากสำนักงานประกันสังคม ตลอดจนเจ้าหน้าที่ ลงพื้นที่มายังจังหวัดร้อยเอ็ด เพื่อเข้าเยี่ยม พูดคุยให้กำลังใจ พร้อมให้คำแนะนำเกี่ยวกับสิทธิประโยชน์จากกองทุนประกันสังคม รวมถึงได้เชิญชวนให้ผู้ทุพพลภาพเข้ารับการฟื้นฟูสมรรถภาพ ณ ศูนย์ฟื้นฟูสมรรถภาพคนงานภาค 4 จังหวัดขอนแก่น พร้อมกันนี้ยังได้นำสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็น มามอบให้ผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพจำนวน 3 ราย โดยรายแรกคือ นายบุญศรี เมาะราศรี ปัจจุบันอายุ 48 ปี เป็นผู้ประกันตนมาตรา 33 อาศัยอยู่กับครอบครัวในอำเภอเมือง จังหวัดร้อยเอ็ด ทุพพลภาพจากอาการเลือดออกบริเวณก้านสมอง เป็นเหตุให้แขนและขาข้างขวาอ่อนแรง ต้องใช้อุปกรณ์ในการช่วยพยุงเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 84 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 18 พฤศจิกายน 2562 ได้รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 4,725 บาท ตลอดชีวิต

หลังจากนั้น นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ ได้มอบหมายให้ นางนิยดา เสนีย์มโนมัย ผู้ตรวจราชการกรม สำนักงานประกันสังคม ลงพื้นที่ตรวจเยี่ยมผู้ประกันตนทุพพลภาพ รายที่ 2 คือ นางสาวพรสวรรค์ พัฒนันท์ อายุ 55 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 39 ทุพพลภาพจากอาการเลือดออกในสมอง เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 55 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพ ตั้งแต่วันที่ 15 มกราคม 2556 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 2,400 บาท ตลอดชีวิต

และรายที่ 3 คือ นายศาสตรา รักสัตย์ อายุ 69 ปี เป็นผู้ประกันตนตามมาตรา 40 ทุพพลภาพจากอาการหลอดเลือดในสมองตีบ เป็นเหตุให้แขนและขาข้างซ้ายอ่อนแรง ต้องใช้ไม้ค้ำยันในการช่วยเดิน สูญเสียสมรรถภาพในการทำงานของร่างกายร้อยละ 64 ได้รับสิทธิเป็นผู้ทุพพลภาพตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน 2564 รับเงินทดแทนการขาดรายได้เดือนละ 1,000 บาท เป็นระยะเวลา 15 ปี

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ กล่าวต่อไปว่า สำนักงานประกันสังคมพร้อมให้การช่วยเหลือผู้ประกันตนที่ทุพพลภาพ ให้สามารถเข้าถึงสิทธิตามกฎหมาย เพื่อให้ผู้ประกันตนมีคุณภาพชีวิตที่ดีขึ้น และสามารถใช้ชีวิตในสังคมได้อย่างเท่าเทียม เพราะผู้ประกันตนทุกคนคือ "ครอบครัวประกันสังคม"

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

พิพัฒน์ ย้ำ 1 ต.ค.ค่าแรง 400 บาท เผยมีข้อเสนอ 7 มาตรการ ช่วยบรรเทาผลกระทบทั้งนายจ้าง-ลูกจ้าง

นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน เปิดเผยถึงข้อเสนอจากกระทรวงแรงงาน เกี่ยวกับมาตรการช่วยเหลือนายจ้างกรณีขึ้นค่าแรง 400 บาทในช่วงเดือนตุลาคม 2567 ว่า กระทรวงแรงงานได้รับข้อหารือจากผู้ประกอบการ

บุญสงค์ เลขาธิการ สปส. เปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24” ขับเคลื่อนการดำเนินงานด้านความปลอดภัยอาชีวอนามัย และสภาพแวดล้อมการทำงานในสถานประกอบการ

เมื่อวันที่ 5 กันยายน 2567 เวลา 10.00 น. นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม เป็นประธานเปิดงาน “สัปดาห์ความปลอดภัยในการทำงานครั้งที่ 24”

'สสรท.' ยกเหตุผล 5 ข้อ ค้านขยายอายุผู้ประกันตน มาตรา 33 ชราภาพ จาก 55 ปี เป็น 65 ปี

สมาพันธ์สมานฉันท์แรงงานไทย (สสรท.) ออกแถลงการณ์ เรื่อง คัดค้านขยายอายุผู้ประกันตนมาตรา 33 ชราภาพ ประกันสังคม จาก 55 ปี เป็น 65 ปี

"อารี"เดินหน้ายกระดับมาตรฐานครูมวย ทั่วประเทศ ส่งตลาดโลก

วันที่ 5 ก.ย. 67 นายอารี ไกรนรา เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ได้รับมอบหมายจากนายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ในการยกระดับครูมวยทั่วประเทศ ณ โรงแรมปุระนคร จังหวัดนครศรีธรรมราช

สปส.​ เพิ่มช่องทาง​ชำระเงินสมทบ​ ม.39 ผ่าน Mobile Application Krungthai NEXT, Bangkok Bank Mobile Banking, BAAC Mobile และ Shopee ได้แล้ววันนี้

นายบุญสงค์ ทัพชัยยุทธ์ เลขาธิการสำนักงานประกันสังคม กระทรวงแรงงาน แจ้งว่า สำนักงานประกันสังคมได้ร่วมมือกับธนาคารกรุงไทย จำกัด (มหาชน) ธนาคารกรุงเทพ จำกัด (มหาชน) ธนาคารเพื่อการเกษตรและสหกรณ์การเกษตร และบริษัท ช้อปปี้ (ประเทศไทย) จำกัด

"พิพัฒน์' ยกระดับทักษะแรงงานท่องเที่ยวมูลค่าสูง หนุนไทยเป็นฮับอุตสาหกรรมไมซ์

วันที่ 5 กันยายน 2567 นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน ประธานในพิธีเปิดโครงการยกระดับบุคลากรในอุตสาหกรรมไมซ์สู่การรองรับการท่องเที่ยวทางการแพทย์และสุขภาพ (Medical and Wellness Tourism) ระดับนานาชาติ