ม.รังสิต จับมือ สสส. และบริษัทเทลสกอร์ ร่วมพัฒนาหลักสูตร Young Influencer for Social Change

วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) และบริษัท เทลสกอร์ จำกัด จัดพิธีลงนามบันทึกข้อตกลงความร่วมมือทางวิชาการ (MOU) เดินหน้าพัฒนาหลักสูตรวิชาอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม ผ่านการอบรมภายใต้โครงการ Young Influencer for Social Change หวังให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ตื่นตัวใช้พลังโซเชียลขับเคลื่อนสังคมสุขภาวะ

นางญาณี รัชต์บริรักษ์ ผู้อำนวยการสำนักสร้างเสริมระบบสื่อและสุขภาวะทางปัญญา สสส. กล่าวว่า สสส. มุ่งส่งเสริมให้เกิดนิเวศสื่อสุขภาวะ เพื่อสนับสนุนให้ประชาชนทุกวัยมีขีดความสามารถและสร้างสรรค์ระบบสื่อ ด้วยการมีความรู้เท่าทันสื่อ มีทักษะในการใช้ประโยชน์จากเทคโนโลยีดิจิทัลอย่างมีความรับผิดชอบต่อสังคม ควบคู่ไปกับการมีสุขภาวะทางปัญญา ที่ผ่านมา สสส. ทำงานเชิงรุกกับกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์บนสื่อดิจิทัลในทุกระดับและหลากหลายช่องทาง และมีการอบรมอินฟลูเอนเซอร์ระดับมืออาชีพเพื่อนำไปสู่การสร้างเครือข่ายผู้ร่วมขับเคลื่อน และขยายแนวคิดการสร้างระบบนิเวศสื่อสุขภาวะไปสู่สังคม

“สสส. มองเห็นพลังของเยาวชนคนรุ่นใหม่ ที่มีความฝันอยากเป็นอินฟลูเอนเซอร์ในอนาคต จึงร่วมกับ มหาวิทยารังสิต และ บริษัท เทลสกอร์ จำกัด พัฒนาหลักสูตรวิชาอินฟลูเอนเซอร์เพื่อเปลี่ยนแปลงสังคม (Influencer for Social Change) ภายใต้โครงการ Young Influencer for Social Change เพื่อสร้างแรงบันดาลใจให้เยาวชนคนรุ่นใหม่ ลุกขึ้นมาแสดงพลังช่วยกันเป็นเครือข่ายที่เข้มแข็งในการใช้สื่อโซเชียลมีเดียขับเคลื่อนประเด็นสุขภาวะผ่านสื่อออนไลน์สร้างการเปลี่ยนแปลงในสังคม มุ่งเป้าขยายผลหลักสูตรไปยังสถานศึกษาในระดับชั้นมัธยมศึกษาตอนปลายและระดับอุดมศึกษานำร่อง 10 แห่ง ใน กทม. และปริณมณฑล ในปี 2567 คลอบคลุมเยาวชนกว่า 400 คน” นางญาณี กล่าว

ผศ.ดร.ปถมาพร สุกปลั่ง รองอธิการบดีฝ่ายวิชาการ มหาวิทยาลัยรังสิต กล่าวว่า มหาวิทยาลัยรังสิต มีแนวทางดำเนินงานในการเป็นมหาวิทยาลัยแห่งนวัตกรรม มุ่งพัฒนาหลักสูตรสาขาวิชาใหม่ๆ เพื่อตอบโจทย์ความเปลี่ยนแปลงของเทคโนโลยีอย่างต่อเนื่อง พร้อมพัฒนานักศึกษาและเยาวชนคนรุ่นใหม่ให้เติบโตเป็นพลเมืองที่มีพลังในการเปลี่ยนแปลงสังคม การอบรมหลักสูตร Young Influencer for Social Change ที่มหาวิทยาลัยรังสิต ร่วมกับ สสส. และบริษัท เทลสกอร์ จำกัด พัฒนาขึ้น จะมีการอบรมแก่นักศึกษาและเยาวชนจำนวน 10 ครั้ง ภายใต้หัวข้อการสร้าง Influencer เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม คาดว่าตลอดการอบรมจะมีผู้เข้าร่วมมากกว่า 400 คน เมื่อการอบรมเสร็จสิ้นจะมีการเก็บข้อมูลจากผู้เข้าร่วม เพื่อนำมาประมวลผลเข้าสู่กระบวนการพัฒนารายวิชาการเป็นอินฟลูเอนเซอร์เพื่อการเปลี่ยนแปลงสังคม บรรจุเป็นหนึ่งในวิชาของสาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสังคม วิทยาลัยนวัตกรรมดิจิทัลเทคโนโลยี มหาวิทยาลัยรังสิต ต่อไป”

นางสาวสุวิตา จรัญวงศ์ CEO & Co-Founder บริษัท เทลสกอร์ จำกัด กล่าวว่า “นับเป็นเรื่องที่น่ายินดีอย่างยิ่ง ที่บริษัท เทลสกอร์ จำกัด ได้มาลงนามความร่วมมือกับ สสส. และ มหาวิทยาลัยรังสิตในวันนี้  ปัจจุบันบริษัทเทลสกอร์มีอินฟลูเอนเซอร์อยู่ในแพลตฟอร์มออนไลน์ของเรามากกว่า 85,000 คน และเป็นผู้จัดงาน Thailand Influencer Awards เป็นประจำทุกปี  เราเล็งเห็นเสมอว่าพลังของกลุ่มอินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ สามารถสร้างแรงกระเพื่อมในสังคมได้หลากหลายมิติ ไม่ว่าจะเป็นภาคเศรฐกิจ ภาคสังคม การขับเคลื่อนที่ทรงพลังนี้จะเกิดขึ้นได้จากความร่วมมือของทุกภาคส่วน วันนี้เราดีใจที่ได้เป็นส่วนหนึ่งในการช่วยพัฒนาหลักสูตรอินฟลูเอนเซอร์เพื่อสังคมร่วมกับ สสส. และ มหาวิทยาลัยรังสิต ความร่วมมือในครั้งนี้จะเป็นก้าวสำคัญอีกก้าวหนึ่งในการพัฒนาวงการอินฟลูเอนเซอร์ของประเทศไทย  จึงมั่นใจว่าโครงการนี้จะช่วยส่งเสริมให้เกิดการสร้างสรรค์ผลงานที่เป็นประโยชน์ต่อการพัฒนาสังคมไปในทิศทางที่ดีขึ้น อีกทั้งยังเป็นการสานต่อและขยายเครือข่ายความร่วมมือที่แข็งแกร่งกับหลากหลายสถาบันการศึกษา ทั้งในระดับโรงเรียนและมหาวิทยาลัย ซึ่งเยาวชนคนรุ่นใหม่ถือว่ามีบทบาทสำคัญในการขับเคลื่อนวงการอินฟลูเอนเซอร์/ครีเอเตอร์ให้เติบโตอย่างยั่งยืน และเป็นประโยชน์ต่อสังคม”

สำหรับสถานศึกษาที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถสอบถามรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ เฟซบุ๊กเพจ สาขาวิชาเทคโนโลยีสื่อสังคม ม.รังสิต

เพิ่มเพื่อน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง

ยกย่ององค์กรต้นแบบรู้เท่าทันสื่อออนไลน์ สร้างแรงบันดาลใจขับเคลื่อนสังคมพ้นภัย

เทคโนโลยีที่ทันสมัย การสื่อสารไร้ขอบเขต สามารถกลับกลายเป็น "ดาบสองคม" ได้ หากผู้บริโภคหรือผู้รับสื่อ "รู้ไม่เท่าทัน"

ระดมสมองเปิดเส้นทางใหม่ เขียนอนาคต..เด็กและเยาวชน

ในโอกาสที่สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ ศูนย์ความรู้นโยบายสาธารณะเพื่อการเปลี่ยนแปลง (101 Public Policy Think Tank, 101 PUB)

วัยโจ๋อุดร หลีกทางสายควันบุหรี่ ไม่เท่แถมคนรอบข้างเหยื่ออันตราย

วิทยาลัยการอาชีพอุดรธานี จ.อุดรธานี จัดโครงการ “กล่องความคิดในความเห็นต่าง” เปิดใจผู้สูบและไม่สูบบุหรี่ เสียงส่วนใหญ่เคาะ “สูบบุหรี่ไม่ได้เท่อย่างที่คิด คนรอบข้างเสี่ยงติดโรคจากควันบุหรี่” สสส. ชวนเยาวชนสร้างสรรค์คอนเทนต์พิษภัยปัจจัยเสี่ยงเหล้า-บุหรี่-อุบัติเหตุ เป็นเครื่องเตือนใจคนรอบข้าง

สสส. สานพลัง ภาคี จัดใหญ่! กลางเมืองสุโขทัย เทศกาล The ICONiC Run Fest Thailand Series Sukhothai 2024 เดิน วิ่ง กิน เที่ยว เพื่อสุขภาพ

วันที่ 24 ส.ค. 2567 ที่วัดมหาธาตุ อุทยานประวัติศาสตร์สุโขทัย อ.เมือง จ.สุโขทัย สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา กรมอนามัย กระทรวงสาธารณสุข

สสส. สานพลัง SYNHUB เดินหน้าโครงการ “HealthTech X 2 The Future” หนุน คนรุ่นใหม่-ธุรกิจ-สตาร์ทอัพ ตื่นตัวสร้างนวัตกรรมตอบโจทย์กลุ่มเปราะบาง ลดความเหลื่อมล้ำทางสังคม สนับสนุนทุนสูงสุด 1 ล้านบาท ปลื้ม HealthTech X 1 ออกสู่ตลาดโลก นวัตกรรมสุขภาพ “Bederly” ใช้จริงใน 20 รพ.สต. “iFlow Zone Headband” จดลิขสิทธิ์เตรียมต่อยอดเชิงพาณิชย์

วันที่ 22 ส.ค. 2567 ที่ SYNHUB Digi-Tech Community จ.ปทุมธานี สำนักงานกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.) ร่วมกับ บริษัท ซีนเนอร์ยี่ อินโนเวชั่น จำกัด (SYNHUB) จัดกิจกรรม Open House โครงการ HealthTech X 2 The Future เปิดรับสมัครคนรุ่นใหม่ สตาร์ทอัพ และผู้ประกอบการไทย

“Movement คนรุ่นใหม่” #คนรุ่นใหม่คืนถิ่น 2 สสส. สานพลัง พอช. มุ่งกระจายโอกาสทั่วถึง ร่วมพลิกวิกฤต เป็นโอกาสพัฒนาบ้านเกิด

กรุงเทพมหานคร / เวลา 09.00 น. วันที่ 20 ส.ค. 2567 ที่โรงแรมรามา การ์เด้นส์ กรุงเทพฯ นพ.พงศ์เทพ วงศ์วัชรไพบูลย์ ผู้จัดการกองทุนสนับสนุนการสร้างเสริมสุขภาพ (สสส.)